Những pha phạm lỗi kinh hoàng nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam

Người hâm mộ Việt đã chứng kiến không ít các pha phạm lỗi thô bạo trên sân cỏ khiến "nạn nhân" bị chấn thương, thậm chí mất đi sự nghiệp và "hung thủ" phải ân hận mãi về sau. 

Đỗ Thu Nga
18:30 24/03/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bóng đá là môn thể thao vua khiến cho chúng ta đạt đến cảm xúc thăng hoa. Song bóng đá cũng là môn thể thao đối kháng gây ra nhiều va chạm nghiêm trọng không đáng có. Những pha vào bóng thô bạo có thể khiến cầu thủ bị chấn thương nặng, thậm chí là giã từ sự nghiệp. 

Bóng đá Việt Nam đã chứng kiến không ít những pha xoạc bóng kinh hoàng như thế. Và gần đây nhất là pha vào bóng tai hại của Hoàng Thịnh khiến Hùng Dũng bị chấn thương nặng. 

Pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh với Hùng Dũng

Tối 23/3, trên sân Thống Nhất diễn ra trận đấu giữa CLB TP.HCM và CLB Hà Nội. Trận đấu này được đánh giá là sẽ để lại nhiều pha bóng mãn nhãn. Tuy nhiên, sự thật đi ngược lại sau khi Hoàng Thịnh có pha xoạc bóng kinh hoàng. 

Nhiều khán giả và những người có chuyên môn bóng đá đều nhận định, đây là pha vào bóng không cần thiết. Bởi lúc đó bóng ở giữa sân, rất xa vòng cấm địa.

nhung-pha-pham-loi-kinh-hoang-trong-lich-su-bong-da-viet-nam-0

Xem lại video quay chậm của trận bóng thì có thể thấy cú vào bóng của Hoàng Thịnh là rất ác ý với đồng nghiệp. Chân Hùng Dũng đã phải chịu một lực rất mạnh từ Hoàng Thịnh. Sau tình huống này, Hùng Dũng đã phải nhập viện ngay vì chấn thương nặng.

Theo các bác sĩ, Hùng Dũng bị gãy xương chày và xương mác. Anh có nguy cơ phải nghỉ bóng dài hạn cũng như khó có thể cùng đội tuyển Việt Nam tham dự VL World Cup 2022 tại UAE trong tháng 6 tới.

Sau pha phạm lỗi kinh hoàng trên, Hoàng Thịnh đã bị đuổi khỏi sân. Do chơi thiếu người nên CLB TP.HCM đã không thể đứng vững, đành chấp nhận thất bại 3 - 0.

Pha phạm lỗi của trung vệ Phạm Hoàng Lâm với Hải Huy

Tại vòng 3 V.League 2020, Than Quảng Ninh và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh gặp nhau. Trong trận đấu, tiền vệ Hải Huy đã bị gãy chân sau pha vào bóng hết sức nguy hiểm của trung vệ Phạm Hoàng Lâm.

nhung-pha-pham-loi-kinh-hoang-trong-lich-su-bong-da-viet-nam-8

Nguyễn Hải Huy là 1 trong những cầu thủ từng được HLV Park Hang Seo cân nhắc gọi lên tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Tuy nhiên, chấn thương nặng này có thể khiến tiền vệ của Quảng Ninh phải lỡ hẹn với giấc mơ ĐTQG.

Pha phạm lỗi của trung vệ Quế Ngọc Hải với Anh Khoa

Quế Ngọc Hải từng bị chỉ trích, lên án nặng nề sau cú va chạm thô bạo với tiền vệ Anh Khoa của SHB Đà Nẵng ở vòng 25 V-League 2015. Đây vẫn được xem là pha phạm lỗi kinh hoàng nhất tại sân cỏ V-League.

Pha va chạm thô bạo đó đã khiến Anh Khoa mất luôn sự nghiệp ở tuổi 24. Trung vệ Quế Ngọc Hải đã bị cấm thi đấu 6 tháng (sau đó được giảm án) và nộp phạt 15 triệu đồng. Quế Ngọc Hải còn phải chi trả toàn bộ chi phí điều trị chấn thương cho Anh Khoa.

nhung-pha-pham-loi-kinh-hoang-trong-lich-su-bong-da-viet-nam-7

Sau vụ việc đó, Ngọc Hải đã nhiều lần đến gặp Anh Khoa để xin lỗi. Nhưng việc giã từ sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp từ rất sớm là một nỗi đau khó nguôi với Anh Khoa. 

Pha phạm lỗi của Bửu Ngọc với Duy Long

Trong trận cầu giữa Cần Thơ và Sài Gòn vào chiều 23/7/2016 tại vòng 17 V-League 2016 cũng xảy ra một va chạm đáng sợ. Đó là trong lúc lao ra phá bóng cứu thua, thủ môn  Trần Bửu Ngọc (Cần Thơ) đã phạm lỗi khá nguy hiểm khi đưa cả gầm giày vào đầu gối tiền đạo Trịnh Duy Long khiến cầu thủ của Sài Gòn FC phải rời sân trên cáng.

nhung-pha-pham-loi-kinh-hoang-trong-lich-su-bong-da-viet-nam-4

Song rất may mắn cho Duy Long là anh tránh kịp và không bị chấn thương nặng. Sau vụ việc đó, Ban kỷ luật LĐBĐ Việt Nam (VFF) đã ra án phạt cấm thi đấu 4 trận với thủ thành Bửu Ngọc và phạt 15 triệu tiền mặt.

Pha đi bóng của Tăng Tiến với Duy Mạnh

Trong trận thi đấu lượt đi ở V-League 2018 giữa Hà Nội và HAGL tại Hàng Đẫy, Tăng Tiến đã phạm lỗi với Duy Mạnh. 

Cụ thể, trong tình thế đội nhà bị dẫn trước, Tăng Tiến đã thiếu kiềm chế  với pha 'bỏ bóng, đạp người' với Duy Mạnh. Hệ quả là cầu thủ này phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài chính. Kể từ đó, trận đấu nghiêng hẳn về phía Hà Nội và khép lại với tỷ số 5 - 0.

nhung-pha-pham-loi-kinh-hoang-trong-lich-su-bong-da-viet-nam

Pha va chạm đó rất may là Duy Mạnh không gặp chấn thương. Nhưng với cách chơi không đẹp của mình, Tăng Tiến đã bị bầu Đức cấm thi đấu tới hết lượt đi, mặc dù án phạt mà Ban kỷ luật VFF đưa ra cho cầu thủ này chỉ là 5 trận và yêu cầu nộp phạt 25 triệu đồng.

Báo Anh nhận xét về cú va chạm của Hoàng Thịnh: "Cú xoạc bóng tệ nhất lịch sử"

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận