Phong thủy trong nhà bếp và những thứ kiêng kỵ tuyệt đối không được đặt gần bếp gas

Nhà bếp là yếu tố quan trọng hàng đầu trong phong thủy nhà ở, vì thế vị trí và thiết kế phòng bếp của gia chủ sẽ phải hết sức cẩn thận.

Hoa Nguyễn
15:00 13/08/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cách đặt bếp đúng phong thủy

Căn bếp chính là linh hồn của mỗi ngôi nhà chính vì vậy việc sắp xếp và bài trí trong gian bếp khá quan trọng. Bạn không nên đặt bếp ăn nhìn thẳng ra cửa chính. Ngoài ra cũng không nên để cửa sổ ngay phía sau bếp. Đây là những điều cực kỳ cấm kỵ trong phong thủy phòng ăn mà bạn cần chú ý.

Đặc biệt, không nên đặt bếp nấu ở cạnh cửa sổ nơi có mặt trời phía tây chiếu thẳng vào, vì nếu bạn đun bằng bếp dầu hay ga gió không chỉ thổi tắt bếp mà mùi dầu, ga còn gây ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nếu bạn đun bằng bếp than củi lúc gió thổi lửa lan ra 4 phía còn có nguy cơ gây ra hỏa hoạn. Bên cạnh đó, bạn cũng tránh đặt bếp nấu ăn kẹp giữa hai vật dụng có liên quan tới nước như máy giặt, tủ lạnh, bồn chậu rửa bát,...vì theo ngũ hành ta có thủy kị hỏa.

3-thu-kieng-ky-tuyet-doi-khong-duoc-de-tren-mat-bep-ga

Nhà bếp là nơi rất quan trọng trong nhà, do đó bạn không nên đặt quá nhiều đồ đạc để giúp cho không gian được thoáng đãng. Bạn cũng nên sắm 1 chiếc quạt thông gió hoặc máy hút khói dầu để làm sạch không khí sau cho phòng bếp.

Ngoài ra, phòng bếp cần có đủ ánh sáng, do vậy bạn nên lắp đèn tuýp hoặc đèn chùm. Hướng của nhà bếp cũng nên tránh đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh. Vì khu vực này được xem là nơi dẫn dụ các uế khí. Nếu thiết kế nhà không thể thay đổi được thì có thể làm một vách ngăn để che chắn. Một vấn đề nữa đó là, trong phong thủy, không được hướng bếp ăn thẳng ra cửa, sẽ có nhiều sát khí vào cửa, điều này rất cấm kỵ.

3 đồ vật không nên để bếp ga 

- Điện thoại di động

Nhiều bạn có thói quen nghịch điện thoại hoặc xem phim trong khi nấu ăn. Thực tế, điều này rất nguy hiểm. Do nhiệt độ xung quanh bếp tương đối cao trong quá trình nấu nướng. Vì vậy nếu để điện thoại bên cạnh bếp sẽ không chỉ khiến điện thoại dễ bị hỏng mà còn gây ra hiện tượng cháy nổ, rất nguy hiểm.

- Bật lửa 

Bếp gas khi sử dụng lâu ngày bộ đánh lửa chắc chắn sẽ có vấn đề, một số người sẽ có thói quen dùng bật lửa để hỗ trợ. Việc sử dụng bật lửa để đánh lửa cho bếp gas là điều cực kỳ rất nguy hiểm, nếu không cẩn thận có thể gây ra hỏa hoạn, thậm chí là đe dọa đến tính mạng của bạn. Bật lửa vốn rất dễ gây nổ, khi đặt cạnh bếp gas lại càng dễ nổ hơn. Vì vậy bạn không nên đặt bật lửa ở cạnh bếp gas trong quá trình nấu nướng.

3-thu-kieng-ky-tuyet-doi-khong-duoc-de-tren-mat-bep-ga2

- Bột mì 

Tinh bột trong bột mì là một loại cacbohydrat cũng là một chất rất dễ cháy. Khi lượng bụi đạt đến một mức độ nhất định, cộng với ngọn lửa đang cháy bừng bừng trên bếp gas sẽ tạo ra chất phát nổ. Do đó, khuyến cáo bạn không nên để bột mì cạnh bếp mà nên để trong tủ kín.

Xem thêm: Mắc 6 lỗi phong thủy trong nhà bếp, tiền bạc, tài lộc sẽ trôi sạch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận