Mắc 6 lỗi phong thủy trong nhà bếp, tiền bạc, tài lộc sẽ trôi sạch

Nhà bếp là một nơi có phong thủy quan trọng trong gia đình. Vì vậy nếu phòng bếp của gia đình bạn có những lỗi phong thủy này thì tiền bạc sẽ tiêu tan.

Hoa Nguyễn
09:00 09/06/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Vòi nước hay đường ống nước bị rò rỉ

Vòi nước hay đường ống nước có vai trò vô cùng quan trọng trong nhà bếp của mỗi gia đình. Chúng không chỉ cung cấp nguồn nước để nấu nướng, dọn dẹp mà còn ảnh hưởng nhiều đến phong thủy.

mac-6-loi-phong-thuy-trong-nha-bep-tien-bac-tai-loc-se-troi-sach-1

Nếu như vòi nước không được đóng chặt hay đường ống nước bị rò rỉ thì ngoài ảnh hưởng đến kinh tế là hóa đơn tiền nước sẽ tăng, nó còn ảnh hưởng tới vận trình tài lộc của gia chủ. Bởi nước là Thủy, đại diện cho tài lộc. Nước rò rỉ cũng chính là tài lộc bị thất thoát, trôi đi theo dòng nước.

Hũ gạo trống không

Hũ gạo là nơi cất trữ nguồn lương thực của cả một gia đình và trong phong thủy nó cũng đóng một vai trò đặc biệt quan trọng. Ngoài việc trấn tài, hũ gạo còn giúp hút tài lộc vào nhà. Vậy nếu để hũ gạo trống không hoặc không có hũ gạo thì đây sẽ được coi là điều phá tài, không giữ được tài lộc. Nhà kho mà để trống rỗng thì cũng giống như tiền tài của gia chủ cũng rỗng không.

mac-6-loi-phong-thuy-trong-nha-bep-tien-bac-tai-loc-se-troi-sach-9

Ngoài ra, hũ gạo rất kỵ màu đỏ nên tuyệt đối không chọn hũ gạo có màu này. Màu đỏ là màu của lửa (Hỏa), nó sẽ thiêu đốt tiền tài của gia chủ khiến cho vận trình tài lộc nhanh chóng sa sút, có kiếm được nhiều cũng không thể giữ lại.

Đặt máy giặt trong nhà bếp

Có nhiều vị trí có thể đặt máy giặt trong ngôi nhà của bạn không nhất thiết phải là trong phòng bếp. Nếu để máy giặt ở đây sẽ khiến lượng nước tiêu thụ tăng lên đáng kể. Trong khi đó, theo phong thủy, nước tượng trưng cho tiền tài, nước chảy thì tiền bạc cũng tiêu hao. Hơn nữa lượng nước máy giặt  dùng quá lớn khiến mất cân bằng ngũ hành Thủy Hỏa trong nhà bếp. Thêm nữa, nước xả ra từ máy giặt sẽ ảnh hưởng tới vận khí trong nhà bếp vì không được sạch sẽ.

mac-6-loi-phong-thuy-trong-nha-bep-tien-bac-tai-loc-se-troi-sach-8

Đặt gương trong nhà bếp

Đặt gương trong nhà bếp cũng là một trong những điều đại kỵ của phong thủy, đặc biệt là đặt gương chiếu thẳng vào bếp. Nếu gương chiếu tới thức ăn trong nồi sẽ khiến gia trạch gặp phải hỏa hoạn hoặc gia chủ gặp phải điều bất hạnh, thiết kế này còn được gọi là “Thiên Môn Hỏa”.

Hãy đặt gương chiếu vào bàn ăn như vậy sẽ thích hợp hơn, vì nó phản chiếu đồ ăn trên bàn, giúp tăng thêm tài lộc cho gia chủ.

Nhà bếp nằm ở hung vị phá tài

Vì phương vị hành Hỏa trong gia trạch là hướng Nam. Nếu đặt bếp ở hướng này thì Hỏa khí đắc vị, con đường công danh lẫn tài lộc của gia chủ thuận lợi, bừng bừng sức sống.

Ngoài ra có thể đặt nhà bếp ở hướng Đông thuộc hành Mộc vì Mộc sinh Hỏa tài lộc dồi dào, không bao giờ cạn. Tuy nhiên, không nên đặt bếp ở hướng Tây Bắc sẽ bị hung vị phá tài, tiền bạc tiêu tan, thậm chí gia chủ còn dễ gặp họa huyết quang. Sách xưa có viết: “Hỏa chiếu Thiên môn, tất thổ huyết. Hỏa thiêu Thiên môn, gia đạo bất hòa”.

Xem thêm: 5 lưu ý treo đồng hồ phong thủy giúp bạn giàu nứt đố đổ vách

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận