Phòng ngủ vợ chồng nên treo tranh gì để hợp phong thủy, vợ chồng ấm êm hòa thuận?

Tranh treo phòng ngủ của vợ chồng được sử dụng khá nhiều trong đời sống gia đình ở Việt Nam. Những bức tranh này giúp tạo điểm nhấn, tăng nét thẩm mỹ cho căn phòng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chọn tranh sao cho phù hợp.

Hoa Nguyễn
13:00 26/08/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày nay, việc trang trí phòng ngủ dần được nhiều người quan tâm và chú trọng. Nhất là phòng ngủ các cặp vợ chồng. Bởi lẽ, đây không chỉ là nơi để thư giãn, nghỉ ngơi, trút bỏ phiền muộn của cuộc sống. Mà nó còn là một không gian riêng tư cực kỳ lãng mạn và hạnh phúc. Là nơi gắn kết tình yêu và giữ gìn hạnh phúc lứa đôi.

Các mẫu tranh treo tường phòng ngủ là ý tưởng tuyệt vời giúp làm tăng tính thẩm mỹ cho không gian phòng ngủ. Mang đến cho phòng ngủ của các cặp đôi một điểm nhấn tinh tế. Và điều quan trọng, nó còn mang nhiều ý nghĩa tuyệt vời giúp tình cảm vợ chồng thêm mặn nồng, đắm say.

Cách lựa chọn tranh phong thủy trong phòng ngủ

Dưới đây là những mẫu tranh phong thủy phòng ngủ dành cho các cặp vợ chồng, bạn có thể tham khảo và lựa chọn:

Tranh uyên ương đôi công, đôi thiên nga, đôi chim

Công là loài chim đặc biệt chung thủy, suốt đời chỉ ghép đôi với duy nhất một con mái. Vì thế tranh đôi công sẽ mang ý nghĩa biểu tượng của tình yêu đôi lứa, tình cảm vợ chồng bền chặt mà son sắt thủy chung. Phù hợp treo phòng ngủ vợ chồng trẻ mới cưới. Tranh chim công theo phong thủy còn được xem như biểu trưng của tài lộc. Có thể hút được năng lượng tích cực từ mặt trời, mang đến tác dụng điều hòa cân bằng âm dương.

phong-ngu-vo-chong-nen-treo-tranh-gi-de-hop-phong-thuy-9

Tranh đôi chim công treo tường phòng ngủ vợ chồng lãng mạn mới cưới có nhiều kiểu dáng khác nhau. Như tranh 1 tấm, tranh ghép bộ 3 tấm, tranh ghép bộ 5 tấm, tranh khổ ngang, tranh khổ đứng. Kích thước tranh có thể thay đổi theo yêu cầu riêng phù hợp với diện tích phòng ngủ nhà bạn.

Thiên nga là loài vật sống tình cảm với sự thủy chung gần như tuyệt đối. Nên được nhiều người yêu quý và tôn vinh làm biểu tượng của tình yêu. Tranh đôi thiên nga được treo trong phòng ngủ của vợ chồng mới cưới với mong ước mang mang lại sự gắn bó giữa hai người. Tựa như những cặp uyên ương thiên nga – loài vật có tập tính ghép đôi suốt đời dựa trên lòng chung thủy và tình yêu mãnh liệt đến bất diệt.

phong-ngu-vo-chong-nen-treo-tranh-gi-de-hop-phong-thuy-5

Tranh thiên nga mang vẻ đẹp của sự tinh khôi, của tình yêu đích thực rất phù hợp với đôi vợ chồng trẻ mới cưới còn son. Mẫu tranh trang trí phòng ngủ đẹp này có nhiều kiểu dáng như tranh 1 tấm, ghép bộ 3- 5 tấm,… dễ thay đổi theo ý thích riêng của khách hàng.

Tranh hoa mẫu đơn

Theo phong thủy treo bức tranh hoa mẫu đơn ở đầu giường ngủ sẽ sớm có tin vui về con cái. Ngoài ra, hoa mẫu đơn chính là hiện thân cho cuộc sống phú quý, giàu sang cùng với vẻ đẹp vương giả kiêu sa của “Nữ hoàng các loài hoa”.

phong-ngu-vo-chong-nen-treo-tranh-gi-de-hop-phong-thuy-4

Bên cạnh đó, hoa mẫu đơn còn tượng trưng cho một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, có niềm vui chồng vợ, có con cháu đầy đàn. Thậm chí, hoa mẫu đơn còn được xem là pháp khí phong thủy cho tình yêu đôi lứa, mang đến những mối nhân duyên tốt đẹp và bồi đắp thêm sự chung thủy, mặn nồng trong tình yêu.

Ý nghĩa tranh đôi chim công và hoa mẫu đơn tượng trưng cho cuộc sống hạnh phúc, lại vừa giúp chủ nhân thăng tiến trong sự nghiệp công danh, vương quyền. Phòng ngủ vợ chồng mới cưới chọn tranh này vừa đẹp vừa mang ý nghĩa phong thủy rất tốt.

Tranh cặp đôi

Mang đến một không gian lãng mạn, tình tứ giúp tình yêu, tình cảm vợ chồng bạn lúc nào cũng đong đầy, chan chứa. Tình yêu đẹp được đơm hoa kết trái cực kỳ viên mãn.

phong-ngu-vo-chong-nen-treo-tranh-gi-de-hop-phong-thuy-0

Mỗi khi bước vào phòng ngủ, ngắm nhìn bức tranh tình yêu, cặp đôi lại cảm thấy mọi phiền muộn tan biến, chỉ còn lại người bạn đời với tình cảm dạt dào yêu thương. Bức tranh còn có ý nghĩa gia đình là sự vun đắp của cả vợ và chồng. Từ đó, hạnh phúc mới tràn đầy, yêu thương luôn nở rộ.

Tranh treo phòng ngủ phong cách vintage

Phòng ngủ đơn giản là kiểu phòng ngủ có thiết kế tối giản nhưng không hề nhạt nhẽo, thô sơ quá mức mà ngược lại chúng rất ấm cúng, theo phong cách giản dị. Chúng thường có diện tích nhỏ xinh xắn nên gia chủ thường không bày trí quá nhiều đồ đạc. Vì vậy, bức tranh treo tường phòng ngủ là một giải pháp tuyệt vời để tô điểm thêm cho căn phòng.

phong-ngu-vo-chong-nen-treo-tranh-gi-de-hop-phong-thuy-2

Phòng ngủ vợ chồng phong cách thiết kế đơn giản, phong cách vintage quý khách có thể chọn các mẫu tranh đơn giản một chút để phù hợp với không gian căn phòng. Hoặc các kiểu trang nghệ thuật phong cách đơn giản mà đẹp. Tranh canvas Bắc Âu cũng là một ý tưởng tuyệt vời.

Tranh treo tường phòng ngủ hiện đại

Phòng ngủ hiện đại cũng có sự tương đồng với phòng ngủ đơn giản, vintage nhưng chúng sẽ được trang trí nhiều đồ hơn, nhiều đồ đạc nội thất hơn. Có thể thêm cây cối, màu sắc tươi sáng, đa dạng hơn. Vì thế, các mẫu tranh chọn treo phòng ngủ hiện đại cũng sẽ hướng theo phong cách đó.

phong-ngu-vo-chong-nen-treo-tranh-gi-de-hop-phong-thuy-3

Với căn phòng ngủ thiết kế theo phong cách hiện đại, quý khách dễ dàng lựa chọn mẫu tranh treo phòng ngủ vợ chồng. Bởi có nhiều mẫu tranh phù hợp với thiết kế này. Từ tranh phong cách đơn giản, tranh sang trọng hay tranh lãng mạn cũng đều treo được.

Tranh cây cỏ hoa lá

Cây cỏ hoa lá trong tranh tượng trưng cho sự đâm trồi nảy lộc, hoa cỏ mùa xuân tràn về, mang theo hy vọng và sự bắt đầu đầy tốt đẹp. Treo kiểu tranh này trong phòng ngủ sẽ mang ý nghĩa cặp đôi sớm có đông con đông cháu, gia đình sum vầy, hạnh phúc.

phong-ngu-vo-chong-nen-treo-tranh-gi-de-hop-phong-thuy-09

Những bức tranh về cây cỏ hoa lá có màu sắc tươi mới mang lại sinh khí cao cho phòng ngủ. Màu sắc tranh nhẹ nhàng, mát mẻ vừa tạo điểm nhấn cho phòng, vừa tốt cho giấc ngủ của mọi người.

Lưu ý khi chọn tranh treo phong thủy

Không phải dòng tranh nào cũng mang lại vận khí tốt lành cho bạn và gia đình. Trong phong thủy về tranh treo đầu giường, có những loại tranh này bạn nên tuyệt đối tránh:

Tranh vẽ chân dung người lạ

Tranh chân dung người lạ rất kỵ trong đời sống vợ chồng, có thể khiến vợ hoặc chồng bị xao nhãng trong chuyện tình cảm. Người sống một mình cũng nên hạn chế treo tranh vẽ người lạ trong phòng ngủ, sẽ khiến đường tình duyên lận đận.

Tranh núi non, sơn thủy

Tranh sơn thủy theo kiểu những ngọn núi cao đứng trơ trọi, sông nước mênh mông đều không thích hợp để treo đầu giường ngủ hay bất kỳ vị trí nào trong phòng ngủ vì dễ khiến cho chủ phòng có cảm giác lo lắng, bồn chồn không thể ngủ sâu.

phong-ngu-vo-chong-nen-treo-tranh-gi-de-hop-phong-thuy-78

Tranh thêu hình cướiNếu bạn có một tấm tranh thêu hình cưới, hãy chọn vị trí khác thay vì treo đầu giường vì đây là vị trí không thực sự tốt, tạo áp lực đè nén xung quanh vợ chồng, khiến đời sống hôn nhân khó thuận hòa. Đặc biệt việc treo tranh thêu hình cưới đầu giường có thể gây cảm giác bị ràng buộc, kiểm soát, khiến vợ chồng đều không thoải mái với đối phương.

Tranh liên quan đến tôn giáo, tín ngưỡng

Tranh ảnh liên quan đến tôn giáo và tín ngưỡng, tranh vẽ phật, thần linh, chúa... đều nên được treo ở không gian riêng sạch sẽ, trang trọng. Tuyệt đối không treo dòng tranh này ở đầu giường ngủ hay các vị trí khác trong phòng vì phạm đến thần linh, bạn cũng sẽ thấy không thoải mái trong không gian riêng tư của mình.

Tranh vẽ chim muông, thú dữ

Chọn tranh treo đầu giường ngủ nên tránh những bức tranh có hình chim muông, thú dữ vì khiến tâm thần bất ổn, dễ bị hoảng loạn, ngủ cũng dễ gặp ác mộng.

Tranh trừu tượng

Tranh nghệ thuật trừu tượng sẽ có tác động không tốt đến tinh thần của chủ phòng, khiến gia chủ trở nên thiếu minh mẫn, hay suy nghĩ mông lung, dẫn tới khó ngủ và làm suy giảm sức khỏe.

phong-ngu-vo-chong-nen-treo-tranh-gi-de-hop-phong-thuy-12

Tranh hoàng hôn

Tranh hoàng hôn, chiều tà cũng không nên sử dụng để treo đầu giường ngủ vì mang lại cảm giác buồn bã, cô đơn, chán nản. Nếu thích dòng tranh thiên nhiên thì nên chọn tranh vẽ bình minh nhé.

Tranh vẽ người đã khuất

Treo tranh vẽ người đã khuất ở đầu giường ngủ là điều cấm kỵ trong phong thủy. Việc này phạm đến người đã mất vì phòng ngủ là nơi diễn ra mọi hoạt động mang tính riêng tư, cá nhân. Đồng thời, nó cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ của chủ phòng, khiến chủ phòng hay gặp giấc mơ kỳ lạ và ám ảnh.

Tranh hoa hồng

Các chuyên gia phong thủy cho biết treo tranh hình hoa hồng trong phòng ngủ hôn nhân không hề tốt, bởi tranh vẽ loại hoa này mang tới đào hoa vận.

Xem thêm: 14 lưu ý quan trọng trong phong thủy phòng ngủ cho các cặp đôi mới cưới

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận