Hướng dẫn 10 cách đốt phong lông xả xui hiệu quả nhất

Theo quan niệm của dân gian, cách đốt phong lông xả xui là một trong những cách xua tan vận đen đeo bám, cầu may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Hoa Nguyễn
07:22 23/10/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phong lông là gì?

Phong lông hay phong long là một khái niệm khá mơ hồ để ám chỉ những điều xui xẻo, đen đủi, rủi ro nói chung. Nó hiện diện trong từng tình huống và từng thời điểm. 

Phong Lông trong tiếng Hán Việt có nghĩa là gió rồng, nếu đọc lái đi sẽ thành "rò giống", tức là ám chỉ luồng tà khí sinh ra từ người phụ nữ bị hư thai, bỏ thai hoặc sản phụ mới sinh con và chưa hết thời gian ở cữ.

Những luồng khí này mang đến sự xui xẻo, đen đủi, ô uế khiến cho mọi việc không thuận lợi và không như mình mong muốn. Thậm chí nếu những người này đi đến những chỗ không sạch sẽ như chỗ hành lạc, ăn chơi nam nữ thì sẽ bị nhiễm phong lông nặng.

cach dot phong long xa xui 3

Do đó có thể hiểu đơn giản, phong lông chính là ám chỉ những điều đen đủi, ô uế. Đốt phong long cũng chính là hình thức xua đuổi vận xui, được coi là một nét văn hóa tín ngưỡng lâu đời của người Việt.

Quan niệm về việc đốt phong lông xả xui

Cách đốt phong lông xả xui được xem là tín ngưỡng văn hóa lâu đời của người Việt. Từ xa xưa, người ta đã luôn quan niệm rằng mỗi người sống đề có 3 hồn và 7 vía (với nam), 9 vía (với nữ). Tùy thuộc vào vía của mỗi người, có người vía nặng, có người vía nhẹ, có người vía lành, có người vía dữ.

Trong những loại vía kể trên, những người vía nhẹ sẽ mang tới nhiều may mắn và tài lộc cho người khác. Ngược lại người nặng vía sẽ mang đến nguồn tiêu cực và những điều xui xẻo cho người khác.

Cách đốt phong lông xả xui đúng cách

Việc đốt phong lông cần phải được thực hiện đúng theo quy trình mới mang lại hiểu quả đuổi hết vận đen, xui xẻo, tai ương. Dưới đây là một số cách đốt phong long xả xui bạn nên tham khảo:

1. Đốt phong lông bằng muối

Theo quan niệm của người xưa, muốn có vị mặn sẽ làm tiêu tan đi sinh khí của ma quỷ, hút đi các nguồn năng lượng xấu. Vậy nên nếu bạn muốn xua đuổi tà ma có thể lấy một ít muốn cho vào lòng bàn tay. Sau đó ném nắm muối qua bờ vai trái của bản thân về phía sau lưng. Lưu ý nếu bạn là nữ thì nên nắm muối vào lòng bàn tay phải, còn là nam thì nắm muối vào lòng bàn tay trái.

cach dot phong long xa xui 5

2. Cách đốt phong lông bằng giấy

Cách người ta sử dụng phổ biến nhất để đốt phong lông đó là sử dụng giấy, cách thực hiện như sau:

Sử dụng lửa đốt một tờ giấy khổ lớn rồi hơ khắp xung quanh nhà, lưu ý hơ vào các ngóc ngách tối tăm, ẩm thấp để loại bỏ hết những thứ tà ma. Trong quá trình đốt phong long, miệng nhẩm khấn: “Ba hồn bảy vía, ba hồn chín vía ở đây, vía lành thì giữ, vía dữ thì đi” để xua đuổi tà ma và những điều xui xẻo.

Với những người làm ăn, kinh doanh buôn bán, chẳng máy gặp phải những người mở hàng khó tính, không mua thì bạn hãy đợi sau khi khách đi khỏi hãy đốt giấy rồi hơ qua hơ lại trước cửa. Nếu là khách nữ thì bạn hơ 9 lần, khách nam thực hiện 7 lần, miệng phẩm nhẩm câu: “Đốt vía đốt van, vía lành ở lại, vía dữ mời đi”.

Bên cạnh đó, việc đốt phong long cũng được người ta sử dụng sau khi đám ma về để trút bỏ hết những năng lượng xấu. Đồng thời để những cô hồn vong linh lang thang bên ngoài không theo mình về nhà. Vậy nên, khi đến nhà bạn nên đứng ngoài cửa, đốt một mẩu giấy vứt xuống đất rồi nhảy qua 7 lần (nếu là nam) và 9 lần (nếu là nữ).

3. Sử dụng chậu lửa đốt phong lông

cach dot phong long xa xui 4

Chậu lửa luôn gắn liền với những điều bí ẩn, huyễn thuật và được xem là một thứ tuyệt với được sử dụng để trừ ta ma và tẩy đi các khí uế gây hại cho con người. Ngày nay, nhiều người muốn hóa giải vận xui họ sẽ chuẩn bị một chậu lửa ngay cửa chính rồi bước qua đó. Với niềm tin mãnh liệt rằng, năng lượng dương khí của lửa sẽ đốt cháy các tà khí xung quanh.

4. Thắp hương để xua đuổi vận xui

Cách đốt phong lông xả xui bằng phương pháp thắp hương cũng là một trong những phương pháp hiệu quả và rất dễ thực hiện. Thắp hương chính là thắp cho trời Phật, tổ tiên. Bạn nên chọn những loại hương có mùi từ hoa nhài hoặc mùi gỗ đàn hương. Khi thắp nên lấy số lẻ để thắp. Thắp nhang với tấm lòng thành kính sẽ giúp bạn xóa đi những xui xẻo đang vây ám.

5. Xua đuổi xui xẻo bằng cách tắm lá bưởi

Từ xa xưa, người ta đã quan niệm lá bưởi có thể mang lại phúc lộcvà tẩy trừ uế khí. Vậy nên nếu bạn muốn xóa tan vận xui thì chỉ cần chuẩn bị vài lá bưởi cùng nước ấm. Sau đó, ngâm lá bưởi vào nước ấm và dùng nước này để tắm gội toàn thân. Hương thơm từ lá bưởi sẽ giúp thanh lọc các luân xa và tinh thần tỉnh tóa, tràn đầy sinh khí.

6. Mang theo bùa bên mình

cach dot phong long xa xui 7

Một cách đốt phong xả xui khác bạn có thể áp dụng đó là dùng bùa đeo bên mình để cầu bình an và may mắn. Những lá bùa nhỏ sẽ giúp bạn tránh được những xui xẻo trong cuộc sống hàng ngày. Một số loại bùa bảo vệ phổ biến như:

Cây lá chụm hoa và cỏ 4 lá: Trong thần thoại celtic, cỏ 4 lá được xem là loại bùa may mắn. Mỗi lá sẽ đại diện cho một đặc tính may mắn bao gồm: tiền tài, danh vọng, tình yêu và sức khỏe.

Chìa khóa: Người ta quan niệm chùm dây đeo chìa khóa là thứ có thể mang lại may mắn. Nếu đeo chùm 3 chìa khóa sẽ giúp bạn mở ra cánh cửa của giàu có, sức khỏe và tình yêu.

7. Sử dụng tỏi trừ tà ma

Tỏi còn được biết tới với công dụng trừ tà ma hiệu quả. Để tránh xa những điều xui xẻo đeo bám, bạn có thể mang theo bên mình một củ tỏi, tà ma sẽ không thể tiếp cận và làm hại bạn khi có tỏi bên mình.

Ngoài ra, nếu bạn không muốn bị lừa đảo hay dụ dỗ trộm cướp tiền của thì hãy luôn mang tỏi theo mỗi khi ra đường. Để có hiệu quả tốt nhất, bạn nên dùng tép tỏi nhỏ bên trong lõi tỏi dài, áp dụng cách này thì những năng lượng tiêu cực đeo bám bạn sẽ bị loại trừ.

8. Sử dụng vật phong thủy như đá, pha lê

Theo quan niệm trong phong thủy, những vật làm từ đá hoặc pha lê mang lại nhiều thuận lợi cho việc kinh doanh. Dùng vật phẩm phong thủy từ đá và pha lê sẽ giúp bảo vệ và xua đuổi tà khí. Nhanh chóng mang lại những điều may mắn, tốt đẹp cho chủ nhân.

cach dot phong long xa xui 6

9. Sử dụng lá ngải cứu

Lá ngải cứu được xem như một vật phong thủy giúp hóa giải vận đen. Ngải cứu vừa là một món ăn ngon có lợi cho sức khỏe, vừa được dùng để xua đuổi những thứ xui xẻo. Bạn chỉ cần treo một nắm lá ngải cứu trước cửa nhà là có thể xua đuổi vận đen bám theo. Đây cũng được xem là một cách đốt phong long hiệu quả, tiêu trừ tai ách, xua tan vận hạn.

10. Ăn trứng vịt lộn

Trứng vịt lộn được xem là món ăn vặt vạn người mê. Món này vừa ngon ừa bổ dưỡng cho sức khỏe. Tuy nhiên theo quan niệm của người xưa. Nếu bạn liên tục gặp phải chuyện rắc rối thì hay ăn hột vịt lộn theo số lượng lẻ như 1, 3, 5,… để giải trừ xui xẻo và giúp mang lại vận may cho chủ nhân.

Xem thêm: Đạo hiếu và chữ hiếu trong nhà Phật

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận