Trắc nghiệm: Phong cảnh yêu thích tiết lộ lập trường của bạn khi xảy ra tranh luận

Tranh cãi hay mâu thuẫn trong cuộc sống là những chuyện mà chúng ta không thể tránh khỏi. Tuy nhiên nếu muốn biến lập trường của bạn như thế nào khi xảy ra tranh cãi thì hãy làm bài trắc nghiệm phong cảnh dưới đây nhé.

Hoa Nguyễn
15:48 30/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong giao tiếp hàng ngày chúng ta không thể tránh khỏi những lần cãi vã tranh luận. Thường là do cái tôi của mọi người quá lớn khiến cho những màn đấu khẩu đi vào ngõ cụt. Điều quan trọng là cách chúng ta thể hiện trong mỗi lần tranh luận để làm sao tránh được những hậu quả đáng tiếc nhất.

Nếu muốn biết rõ về lập trường của bạn khi tranh luận là như thế nào. Hãy chọn một bức tranh phong cảnh trong bài trắc nghiệm dưới đây.

1. Phong cảnh tuyết rơi

trac-nghiem-mau-thuan-2

Chọn bức tranh phong cảnh này cho thấy, mỗi khi có cuộc tranh luận nào đó nổ ra, bạn là người hay im lặng và có phần thờ ơ trước những lần "phản đòn" của người khác. Bạn im lặng không phải là đang khinh thường đối phương, chỉ là bạn cần thời gian để suy nghĩ về những gì mà họ đang nói. Bạn có ý tốt, nhưng đối phương thì không nghĩ thế, họ cho rằng mình đang độc thoại một mình vậy đấy.

2. Phong cảnh mưa mùa hạ

trac-nghiem-mau-thuan-3

Khi tranh luận với người khác, bạn luôn tỏ ra hết sức bình tĩnh và dễ chịu. Bạn đưa ra những quan điểm của mình với logic và lập luận chặt chẽ, hợp lý khiến người kia cũng phải thừa nhận. May mắn là bạn còn sở hữu thần thái điềm tĩnh, giọng nói trầm mặc truyền cảm hứng nên lời nói của bạn rất có trọng lượng. Người tranh luận với bạn sẽ dễ bị thuyết phục bởi những lý lẽ mà bạn đưa ra.

3. Phong cảnh buổi sáng rực rỡ

trac-nghiem-mau-thuan-4

Có lẽ bạn không có đủ năng lượng và niềm tin để bảo vệ quan điểm cá nhân của mình. Không chỉ ngại va chạm với người khác, bạn còn là người thiếu quyết đoán trong mỗi lần tranh luận. Bạn sẵn sàng thỏa hiệp để tránh những xích mích lớn có thể xảy ra. Nhìn chung tính cách nhường nhịn và yếu đuối này của bạn khiến người khác cho rằng bạn rất thiếu chính kiến. Trong một số trường hợp, nhường nhịn là tốt, nhưng đôi khi cũng cần phải biết đứng ra bảo vệ quan điểm của mình nếu nó là đúng.

4. Phong cảnh âm u

trac-nghiem-mau-thuan-5

Kiểu người này còn phức tạp hơn cả những người chọn số 3. Bạn là một người rất mâu thuẫn trong tính cách của mình. Bạn không đồng tình với quan điểm của họ nhưng cũng không biết cách trình bày quan điểm của mình. Hoặc nếu có nói ra cũng rất mông lung mơ hồ khiến người nghe không thể hiểu nổi. Tốt nhât bạn nên lắng nghe quan điểm của đối phương trước. Sau đó bình tĩnh và sắp xếp lại những ý trong đầu mình thật logic rồi mới bắt đầu nói.

5. Phong cảnh bình minh

trac-nghiem-mau-thuan-6

Người chọn số 5 trong bài trắc nghiệm này là một người rất thông minh. Bạn không bao giờ đối đầu hay có thái độ chống đối mỗi khi xảy ra tranh cãi. Ngược lại, bạn tìm kiếm những lỗ hổng trong lời nói của đối phương, nắm được điểm yếu của họ để tấn công. Ngoài ra, bạn là tuýp người luôn giữ thái độ hiền hòa, tươi cười, khiến người ta cũng không nỡ nặng lời với bạn. Cho nên cuộc tranh luận sẽ mau chóng kết thúc với phần thắng thuộc về bạn.

6. Phong cảnh hoàng hôn

trac-nghiem-mau-thuan-7

Nếu xảy ra tranh luận, bạn sẽ bảo vệ quan điểm của mình đến cùng với thái độ rất cứng rắn. Bạn tập trung tìm kiếm mẫu chốt của vấn đề, đưa ra những lập luận chính xác cho đối phương. Quá trình này có phần máy móc và rất mất thời gian. Thế nhưng một khi đã chuẩn bị kỹ càng, bạn sẽ nắm chắc được cơ hội giành chiến thắng, khiến đối phương phải tâm phục khẩu phục.

Xem thêm: Trắc nghiệm: Chọn một viên pha lê theo trực giác để tiết lộ nghiệp quả của bạn trong kiếp này là gì

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận