Phim đầu tay của Jisoo (Blackpink) mới quay đã bị tẩy chay vì nội dung xuyên tạc lịch sử

Tính đến trưa ngày 28/3, bộ phim "Snowdrop" đã thu được hơn 96.000 chữ ký đề nghị bộ phim nên ngừng sản xuất bởi được cho rằng nội dung xuyên tạc lịch sử. Hiện con số này đang tiếp tục tăng lên.

Hoa Nguyễn
15:31 29/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Gần đây bộ phim Joseon Exorcist (Pháp sư trừ tà Triều Tiên) của đài SBS đang vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ khán giả khi xuất hiện những tình tiết xuyên tạc lịch sử, không tôn trọng văn hóa nước nhà.

Netizen bắt đầu tìm ra những bộ phim cũng có vấn đề sai lệch về nhân vật lịch sử có thật của Hàn Quốc. Snowdrop đang trở thành tâm điểm tranh cãi dù chưa chính thức công bố nội dung hay bất cứ poster nào. Tình hình căng thẳng đến mức một số nhà tài trợ đã rút khỏi dự án để tránh thị phi và các khán giả đã gửi yêu cầu buộc phim phải ngừng quay ngay lập tức.

ji soo 4
Dàn cast của 'Snowdrop'

Đây là bộ phim đầu tay của Jisoo (Black Pink) đóng cặp với nam chính Jung Hae, lấy bối cảnh năm 1987. Tuy nhiên có thông tin nội dung phim tập trung có liên quan tới các sinh viên biểu tình phong trào dân chủ năm 1987. Do đó bộ phim đã bị cáo buộc lãng mạn hóa phong trào dân chủ, hạ thấp những người biểu tình.

Đài truyền hình JTBC đã ngay lập tức đã đưa ra lời giải thích về những tranh cãi xoay quanh nội dung phim đang đang được lan truyền trên mạng. Theo đó phía đài truyền hình cho rằng những thông tin trên là không đúng sự thật. Bộ phim ngay từ đầu đã không hề có liên quan gì đến đề tài điệp viên phong trào dân chủ, mà chỉ xoay quanh cuộc đời của những nam nữ thanh niên từng hy sinh trong thời kì lịch sử xã hội đang có sự giao thoa, thay đổi.

ji soo 3
Ji Soo và Jung Hae In bị chỉ trích vì đóng phim sai lịch sử

Snowdrop mang phong cách chính kịch kết hợp một chút âm hưởng trong trẻo, đồng thời cài cắm những thông điệp đặc biệt ý nghĩa. Nhà sản xuất cũng yêu cầu công chúng không nên tin vào những lời bịa đặt vô căn cứ này mà làm ảnh hưởng đến bộ phim.

Mặc dù vậy, các netizen Hàn vẫn cho rằng bộ phim đang đề cập đến vấn đề vô cùng nhạy cảm và sai trái. Việc Ji Soo là một idol có mức ảnh hường tầm cỡ quốc tế nên nếu bộ phim phát sóng sẽ khiến nhiều người nước ngoài hiểu sai về lịch sử Hàn Quốc.

ji soo 2
Snowdrop bị tẩy chay vì nội dung sai lịch sử

Theo đó chị cả của Black Pink bị "ném đá" vì tuyên bố thích lịch sử Hàn Quốc nhưng lại tham gia đóng một tác phẩm xuyên tạc lịch sử. Tối ngày 26/03 vừa qua, thương hiệu nội thất Heung Il Funiture thông báo sẽ hủy tài trợ cho dự án phim. Bên cạnh đó, khán giả cũng đang kêu gọi tẩy chay các nhãn hàng do Ji Soo và Jung Hae In đại diện.

Cư dân mạng thậm chí đã gửi một bản kiến nghị đến Nhà Xanh yêu cầu chính phủ ngừng sản xuất phim truyền hình. Bản kiến nghị đã nhận được 42.000 chữ ký tính đến thời điểm này.

ji soo 1
Đài truyền hình khẳng định Snowdrop không như mọi người hiểu lầm

Một số bình luận của cư dân mạng về cấn đề này:

- Đã nói cạn lời nhưng các bạn vẫn không tin gắng chửi cho được. Rumor nội dung trôi nổi thì tin sái cổ. Chán thiệt chứ phải chi chỉ ra được chỗ nào xuyên tạc thì mấy bạn nói.

- Chờ ra phim rồi muốn nói gì nói cứ thích chê sớm là bị vả mặt hơi đau đấy.

- Cuối cùng thì em cũng được thở rồi. Nãy giờ em cứ đứng ngồi không yên vì chuyện này, lúc chiều thấy người ta bash Soo mà em khóc luôn.

- Mình luôn tin vào quyết định của Jisoo, vì không đơn giản để đưa ra quyết định nhận một bộ phim khi mà chị đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Và mình tin nhà đài, vì khi tìm đến Jisoo, casting rồi tuyển chọn và quyết định người diễn nhân vật đó vẫn là Jisoo thì nội dung đến nhân vật ít nhiều cũng phải phù hợp với chị Thỏ Rùa nhà mình. Tiếp tục quay phim với nhiều niềm vui và hạnh phúc nha chị mình ơi.

Theo những thông tin được tuyên bố, Snowdrop xoay quanh Young Cho (Jisoo) - một cô sinh viên trẻ tình cờ cứu được Im Suho (Jung Hae In) - sinh viên của một trường đại học danh tiếng khi anh đột ngột lao vào ký túc xá nữ trong tình trạng bị thương. Young Cho đã che giấu anh và chăm sóc vết thương cho anh ngay cả khi đối mặt với nguy hiểm dưới sự giám sát chặt chẽ.

Snowdrop dự kiến lên sóng trong năm 2021.

Xem thêm: Lịch phát sóng và nội dung phim Bàn tay diệt quỷ

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận