NSƯT Hoài Linh đã giải ngân xong 15,2 tỷ, kết thúc chuyến từ thiện cứu trợ miền Trung

NSƯT Hoài Linh cuối cùng đã 'chạy deadline' xong 15,2 tỷ đồng, kết thúc chuyến từ thiện cứu trợ cho bà con chịu ảnh hưởng của bão lũ miền Trung.

Hoa Nguyễn
21:48 03/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 3/6, ông Hà Văn Tự - người đại diện của phía nghệ sĩ Hoài Linh đã chia sẻ, đoàn vừa kết thúc chuyến trao tiền từ thiện cho bà con chịu ảnh hưởng của bão lũ miền Trung năm 2020 số tiền hơn 15 tỷ đồng. Theo ông Tự cho biết, đoàn đã trực tiếp đến các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi để trao quà cho người dân.

Cụ thể số tiền được Nghệ sĩ Hoài Linh giải ngân cho các tỉnh như sau:

Tại tỉnh Quảng Nam

Ngày 3/6, đại diện nghệ sĩ Hoài Linh cho biết vừa có chuyến thiện nguyện ở tỉnh Quảng Nam vào ngày 30/5. Theo đó, đoàn đã đến trao 500 suất quà, 5 sổ tiết kiệm cho 5 học sinh đặc biệt khó khăn, trao 50 triệu đồng cho Trường dân tộc nội trú và THPT huyện Nam Trà My mua đồ dùng học tập… với tổng số tiền 650 triệu đồng. 

hoai-linh-giai-ngan-1

Thông qua Hội chữ thập đỏ huyện Quế Sơn, đoàn đã trao 6 căn nhà cùng 100 suất quà trị giá 400 triệu đồng. Trước Tết, đại diện cũng đã trao nhà và quà cho bà con trị giá 500 triệu đồng. Nghệ sĩ Hoài Linh cũng bỏ tiền túi ra để hỗ trợ xây nhà và tặng nhiều phần quà cho các trường hợp đặc biệt khó khăn.

Huyện Nông Sơn trao 13 căn nhà và nhiều suất quà trị giá 1,1 tỷ. Xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc trao 2 căn nhà và 100 suất quà trị giá 200 triệu đồng. Huyện miền núi Phước Sơn trao nhà và quà trị giá 300 triệu đồng.

Tại huyện Hiệp Đức, nhóm hảo tâm, khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh trao 12 căn nhà với tổng số tiền 600 triệu đồng. Tặng Trung tâm dưỡng lão Hiệp Đức 50 triệu đồng để sửa nhà các cụ. Trước đó, dịp Tết Tân Sửu đại diện cho các nhà hảo tâm, khán giả và Nghệ sĩ Hoài Linh có về trao tặng 2 căn nhà và trao quà cho bà con địa phương cùng Trung tâm dưỡng lão Hiệp Đức tổng trị giá 300 triệu đồng. 

Huyện Nam Trà My trao 500 suất quà, 5 sổ tiết kiệm cho 5 học sinh đặc biệt khó khăn, trao 50 triệu đồng cho Trường dân tộc nội trú và THPT huyện Nam Trà My. Tổng số tiền là 650 triệu đồng.

Tỉnh Quãng Ngãi

Huyện Đức Phổ và Trà Bồng cùng một số xã ven biển TP Quảng Ngãi: Ông Hà Văn Tự thay mặt các nhà hảo tâm, khán giả và nghệ sĩ Hoài Linh đã trao 1500 suất quà (mỗi suất quà 1 triệu đồng) và 20 căn nhà (mỗi căn 50 triệu đồng) cho người dân. Tổng số tiền mà đại diện Hoài Linh trao tại đây là 2,5 tỷ đồng.

hoai-linh-giai-ngan-2

Tỉnh Quảng Trị

Ngày 31/5 ông Đào Mạnh Hùng, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Trị đã thay mặt tỉnh này nhận 1 tỷ đồng từ ông Hà Văn Tự, người đại diện nghệ sĩ Hoài Linh, ủng hộ người dân nghèo, cận nghèo bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt 2020. Ngoài ra, trong dịp này đoàn của Hoài Linh cũng đã trao 1500 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng cho huyện Triệu Phong và xây một trường mần non kết hợp tránh lũ ở xã Hải Phong huyện Hải Lăng với trị giá 1,4 tỷ đồng. Tổng cộng trao quà và hỗ trợ trường cho tỉnh này khoảng 3,9 tỷ đồng. 

Tỉnh Thừa Thiên - Huế

Huyện Quảng Điền, đoàn từ thiện của Hoài Linh đã trao 500 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng) và tặng 5 căn nhà (mỗi căn 50 triệu đồng). Tương đương 750 triệu đồng.

Tại huyện Phong Điền, trao 200 suất quà (mỗi suất 1 triệu đồng), đồng thời trao 2 căn nhà tình thương mỗi căn 50 triệu và 20 triệu hỗ trợ tìm kiếm người mất tích ở thủy điện Rào Trăng 3. Tương đương 320 triệu đồng.

Tỉnh Quảng Bình

Huyện Quảng Ninh, Lệ Thuỷ và xã Văn Hoá của huyện Tuyên Hoá: Tặng quà và nhà trị giá 1,5 tỷ. Ngoài ra, đoàn cũng đang khảo sát để xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng kết hợp tránh lũ địa phương này.

Tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 3/6, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, người đại diện của nghệ sĩ Hoài Linh đã trao 1,680 tỷ đồng tới người dân ở Hà Tĩnh bị ảnh hưởng lũ lụt năm 2020. Theo đó, các nhà hảo tâm trao 1.500 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho 2 huyện Đức Thọ và Cẩm Xuyên. Trong đó, huyện Đức Thọ 700 suất quà tại 3 xã; huyện Cẩm Xuyên 800 suất quà cho 5 xã.

Ngoài ra, các nhà hảo tâm qua cầu nối là nghệ sĩ Hoài Linh còn hỗ trợ Hà Tĩnh 260 suất quà, mỗi suất 500.000 đồng cho học sinh vùng lũ vượt khó và một suất quà 50 triệu đồng cho một hộ dân khó khăn tại xã Thanh Bình Thịnh (huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh). Tổng số tiền hỗ trợ cho Hà Tĩnh đợt này là 1,680 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Thành Long - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cẩm Xuyên, đơn vị đã tiếp nhận số tiền 800 triệu đồng, tương đương với 800 suất quà từ đại diện nghệ sĩ Hoài Linh để phân bổ về cho nhân dân bị ảnh hưởng lũ lụt năm 2020.

hoai-linh-giai-ngan-4

Trước đó vào tháng 10/2020, với tình hình mưa lũ nghiêm trọng ở miền Trung, nhiều nghệ sĩ kêu gọi các mạnh thường quân quyên góp khắc phục hậu quả thiên tai. Ngày 20/10/2020, Hoài Linh cho biết là người con của vùng đất này, nhìn cảnh mọi người mất người thân, nhà cửa, anh đau xót Vì vậy, đứng ra quyên góp với hình thức khán giả gửi tiền vào tài khoản ngân hàng do anh lập ra. Đến ngày 11/11/2020, nghệ sĩ thông báo trên trang cá nhân, tài khoản nhận được khoảng 13,4 tỷ đồng, công bố ngừng nhận đóng góp và sẽ về miền Trung để trao số tiền.

Tuy vậy, khác nhiều nghệ sĩ đến tận nơi bão lũ để trao tiền và quà trực tiếp, cũng như công khai các khoản thu chi thiện nguyện, danh hài chưa lên tiếng về kế hoạch dùng số tiền cứu trợ sau sáu tháng kêu gọi đóng góp. Giữa tháng 5 đến nay, nhiều khán giả đề nghị Hoài Linh phải minh bạch hoạt động này. Tối 24/5, trả lời báo chí, Nghệ sĩ Hoài Linh nói số tiền quyên góp được vẫn trong tài khoản của anh. Sau khoảng sáu tháng, trừ một số khoản đã chi, cộng tiền lãi, con số hiện tại là hơn 13,7 tỷ đồng. Diễn viên hứa trao tiền đúng người cần giúp đỡ, nhưng ở thời điểm đó nam danh hài vẫn chưa cho biết kế hoạch cụ thể. Cho đến hôm nay, nam danh hài mới chính thức "chạy deadline" xong số tiền từ thiện đó.

Xem thêm: NSƯT Hoài Linh đang giải ngân tiền ủng hộ lũ lụt 2020 như thế nào?

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận