Bão Ngầm: Bộ phim hình sự chân thực về cuộc chiến phòng chống tội phạm ma túy tại Việt Nam

Series phim "Bão ngầm" kể về hành trình phá đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia của lực lượng cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy. 

Hoa Nguyễn
18:00 26/02/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bão ngầm” là dự án phim truyền hình dài tập được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của trung tá - nhà văn Đào Trung Hiếu. Tác giả Đào Trung Hiếu vốn xuất thân là một trinh sát phòng chống tội phạm về ma tuý, ông là một điều tra viên của Đội điều tra trọng án, Phó đội trưởng Đội phòng chống tội phạm công nghệ cao, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an thành phố Hà Nội. 

bao ngam 9

Từ thực tiễn gần 20 năm trực tiếp cầm súng chiến đấu với tội phạm ma túy, với tình yêu nghề, thương dân, Trung tá Hiếu đã cho ra đời tác phẩm "Bão ngầm" phản ánh chân thực sự khốc liệt của cuộc đấu tranh chống ma tuý và tội phạm hình sự của lực lượng công an nhân dân Việt Nam.  

Năm 2015, trong cuộc thi sáng tác “70 năm những trang sách vàng Công an nhân dân”, cuốn tiểu thuyết “Bão ngầm” của trung tá Đào Trung Hiếu đã được Hội Nhà văn Việt Nam và Bộ Công an đánh giá cao và giành giải A trong số 600 tác phẩm dự thi.

Series phim "Bão ngầm" là câu chuyện kể về hành trình điều tra phá án đường dây buôn bán ma tuý xuyên quốc gia, vạch trần bộ mặt thật của những tên trùm mafia ẩn dưới vỏ bọc chủ tịch tập đoàn kinh tế lớn. Từ đây, ban chuyên án đã phát hiện nguồn gốc ma tuý được sản xuất trong nước.

bao ngam 1

Lực lượng phá án phải lần theo dấu vết từ những thông tin mơ hồ, rời rạc để tìm ra tên trùm đường dây đội lốt doanh nhân, điều hành mạng lưới sản xuất và mua bán ma túy quy mô lớn từ Việt Nam đưa ra nước ngoài.

Phim không chỉ phản ánh về cuộc đấu tranh khốc liệt, đầy gay cấn của lực lượng công an đối với tội phạm, mà còn đề cập đến một cuộc chiến khác trong nội bộ và nội tâm những người lính khi đứng trước sự lựa chọn giữa trung thực hay giả dối, liêm chính hay tha hóa, phụng công hay tư lợi… Đó là những cơn bão ngầm mà không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

bao ngam 8

Kể về quá trình hình thành ý tưởng phim, trung tá Đào Trung Hiếu chia sẻ: "Sau thành công của tiểu thuyết “Bão ngầm”, ý tưởng chuyển thể câu chuyện này thành phim của tôi đã được đồng đội ủng hộ nhiệt tình. Vậy là tôi lại “liều”, thử sức mình trong một lĩnh vực chưa từng biết đến trước đó. Tôi viết dưới sự thôi thúc bởi tình yêu với đồng đội. Chúng tôi có rất nhiều xúc cảm bên nhau, chung đụng trong những giờ phút cận kề sống chết. Đến nay dù đã trở thành nhà văn - nhà báo nhưng tình cảm với anh em, nỗi nhớ nghề vẫn còn vẹn nguyên. Sau gần 2 năm miệt mài, tôi đã hoàn thành 2250 trang kịch bản và chuyển giao cho nhà sản xuất phim Phương Sáng."

bao ngam 2

"Người khác làm phim về công an, về tội phạm, họ phải tưởng tượng, nên có thể suy nghĩ của họ chưa bám sát vào thực thế. Còn tôi là người trong cuộc, đi ra từ cuộc chiến đấu khốc liệt ấy, nên tôi có cảm xúc và có chất liệu thật sự về đời sống của những người lính trong lĩnh vực này. Đây sẽ là một trong những bộ phim chân thực nhất về những người lính hình sự”, trung tá Hiếu chia sẻ.

Nhận xét về giá trị nội dung và nghệ thuật của kịch bản phim "Bão ngầm", Hội đồng thẩm định phim truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam đánh giá đây là một kịch bản hay, bởi tác giả đã đưa ra được một thế giới hình sự với những tội ác ghê gớm, những âm mưu, thủ đoạn với những tình huống nguy hiểm rợn người. Tất cả được trình bày trong một câu chuyện rất tường tận, phong phú và tỉ mỉ. “Có thể thấy rõ đặc tính nổi bật trong kịch bản này là sự tâm huyết, đau đáu, được hun đúc, tích tụ qua rất nhiều năm tháng bám sát, thấu hiểu hiện thực cuộc sống. Các sự kiện, tình huống được miêu tả sống động, chân thực ngay từ những trang viết đầu tiên đến những cảnh cuối cùng. Đây là ưu điểm vượt trội mà không nhiều kịch bản ở mảng đề tài đấu tranh chống tội phạm có được”.

bao ngam 3

Bộ phim sẽ được xây dựng với những tình tiết hấp dẫn, tiết tấu nhanh, những tuyến truyện đan bện vào nhau một cách logic, chặt chẽ. Những cuộc đấu trí, đấu mưu ly kỳ, những trận đánh gay cấn, dữ dội cùng sự ác hiểm trong thế giới tội phạm...sẽ được tái hiện, phản ánh sinh động trong bộ phim. Bên cạnh đó, tác giả đã khéo léo chuyển hóa các tình tiết của truyện để đảm bảo tính hấp dẫn, logic và đáp ứng yêu cầu nghiệp vụ. 

"Bão ngầm" đã chính thức được công chiếu trên khung giờ vàng (21h) kênh VTV1 bắt đầu từ ngày 21/2. Bộ phim được ghi hình tại nhiều tỉnh thành của Việt Nam như Yên Bái, Hà Nội, Quảng Ninh, TP.HCM, Cần Thơ, Bình Dương. Trong đó, bối cảnh 70% nội dung phim được quay tại tỉnh Yên Bái - nơi tác giả từng là trinh sát ma túy tại địa bàn này.

bao ngam 7

Phim có sự góp mặt của các nghệ sĩ gạo cội như NSND Trần Nhượng, NSND Minh Châu, NSƯT Nguyễn Hải, nghệ sĩ Trọng Hải, diễ viên Cao Thái Hà, Hà Việt Dũng, Thanh Bi, Mã Hiểu Đông....

Với những màn đấu trí đầy cam go và những trận đánh khốc liệt vào hang ổ tội phạm, bối cảnh hoành tráng, những màn võ thuật đỉnh cao,… "Bão ngầm" hứa hẹn sẽ là một trong series phim truyền hình ăn khách của mảng đề tài đấu tranh chống tội phạm tại Việt Nam.

Xem thêm: Lịch chiếu phim Bão Ngầm trên VTV1, VTV Go, VTV Giải trí mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận