Những địa điểm đi lễ đầu năm 2022 tại miền Trung

Những ngày Tết Nguyên Đán đang sắp đến gần. Hãy điểm qua những ngôi chùa linh thiêng của miền Trung để ước nguyện cho bản thân, cho gia đình mình những điều tốt đẹp nhất.

Hoa Nguyễn
14:00 29/11/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Chùa Hoằng Phúc (Lệ Thủy, Quảng Bình)

Chùa Hoằng Phúc là một trong những ngôi chùa cổ nhất của miền Trung. Chùa được xây dựng cách đây hơn 700 năm tại Lệ Thủy, Quảng Bình. Trong những năm kháng chiến, Chùa Hoằng Phúc chính là địa điểm che giấu các chiến sĩ cách mạng, cũng vì vậy mà nơi đây bị tàn phá vô cùng nặng nề. Ngày nay, chùa đã được xây dựng lại với thiết kế ấn tượng và độc đáo thu hút đông đảo du khách đến tham quan và lễ Phật cầu mong bình an, tài lộc cho bản thân và gia đình.

Chua Hoang Phuc

Chùa Thiên Mụ (Huế)

Chùa Thiên Mụ được xây dựng vào đời chúa Nguyễn Hoàng – chúa Nguyễn đầu tiên ở Đàng trong. Vì vậy chùa còn được mệnh danh là “Đệ nhất cổ tự”. Với vẻ đẹp trầm mặc, cổ kính lẫn chút thơ mộng và, lặng ngắm Chùa Thiên Mụ vào buổi tối bạn sẽ cảm nhận rõ nét hơn nữa vẻ đẹp lộng lẫy với chút trầm ngâm mang đậm chất Huế.

chua-Thien-Mu

Chùa Tử Đàm (Huế)

Chùa Tử Đàm nổi tiếng sự nguy nga và tráng lệ của thắng cảnh nơi đây. Ngôi chùa tọa lạc ở số 1 đường Sư Liễu Quán, Phường Trường An được xây dựng vào cuối thế kỉ XVI. Hằng năm cứ vào dịp Tết Nguyên Đán, không chỉ người dân Huế mà người dân các tỉnh lân cận đều về chùa vãn cảnh và cầu bình an, sức khỏe cho bản thân và những người yêu thương.

chua-tu-dam-hue-

Chùa Linh Ứng Sơn Trà (Đà Nẵng)

Chùa Linh Ứng Sơn Trà nằm trên bán đảo Sơn Trà, nơi đây đã trở thành một nét đẹp tâm linh của người Đà Nẵng. Không chỉ vậy ngôi chùa có khung cảnh thiên nhiên và kiến trúc tuyệt đẹp khiến bất kỳ du khách nào tới đây cũng phải trầm trồ, ngưỡng mộ.

Chùa xây dựng vào năm 2004 là điểm đến nổi tiếng của các phật tử với tượng Phật Quan Âm cao nhất Việt Nam và hệ thống các pho tượng khác vô cùng đồ sộ. Đến chùa, du khách sẽ được đắm chìm trong cảnh biển đẹp hút hồn, cảm nhận được sự tĩnh lặng, bình yên của ngôi chùa được xem là “cõi Phật giữa nhân gian”.

ban-dao-son-tra-1

Chùa Bảo Lâm (Phú Yên)

Bảo Lâm là ngôi chùa lâu đời ở Phú Yên. Trước ngôi chánh điện chùa có đặt tượng thờ Bồ Tát Quan Thế Âm lộ thiên đứng trên đài sen. Chính giữa phật điện tôn trí tượng đức Phật Thích Ca Tọa thiền cao 18m. Khi đến đây vào những ngày đầu năm mới, khách hành hương sẽ cảm nhận được sự thiêng liêng và tôn kính. 

chua-bao-lam

Chùa Từ Vân (Khánh Hòa)

Chùa Từ Vân tọa lạc trên đường 3-4 Phường Cam Linh, TP Cam Ranh cách Nha Trang 60km. Chùa có điểm độc đáo là cảnh quan mang đầy hương vị của biển cả với lối kiến trúc tòa tháp, vườn hoa đều được xây dựng từ những viên đá san hô, những vỏ ốc, vỏ sò. Nơi đây cũng là một địa điểm linh thiêng, bạn nên ghé qua mỗi dịp đầu năm để cầu phúc, phú quý cho gia đình.

thap-bao-tich-camranh-

Chùa Cầu (Hội An)

Chùa Cầu là cây cầu cổ trong khu đô thị Hội An, mặc dù không có tượng phật nhưng lại thờ một tượng gỗ Bắc Đế Trần Võ – vị thần bảo vệ con người luôn bình an nên thu hút rất nhiều du khách thập phương tín ngưỡng.

chua cau

Xem thêm: Sinh con năm 2022 vào giờ nào, ngày nào, tháng mấy tốt nhất?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận