Những đại kỵ trong phong thủy mà bạn nên tránh để trước cửa nhà

Những đồ vật không nên để trước cửa chính nếu không muốn ảnh hưởng tới phong thủy, sức khỏe cũng như tài vận của các thành viên trong gia đình. 

Hoa Nguyễn
09:00 09/04/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Tại sao không nên phơi quần áo trước cửa

Trong phong thủy, lối vào cửa chính là một nơi vô cùng quan trọng đối với một ngôi nhà. Nó được ví như hơi thở, cũng giống như miệng và mũi của con người. Vì vậy “đường thở” đương nhiên không thể bị cản trở bởi bất kỳ vật gì.

Việc treo quần áo đối diện cửa chính là một điều đại kỵ, không chỉ ảnh hưởng về mặt phong thuỷ mà nó còn ảnh hưởng tới môi trường cũng như tài vận của cả gia đình. Quần áo cũng có rất nhiều loại và đặc biệt có cả đồ lót mà Thần Tài lại rất kiêng kỵ điều này.

phoi-quan-ao-phong-thuy-01

Ngoài ra, cửa là nơi ra vào không chỉ của các thành viên trong gia đình mà còn là nơi dẫn đường để tiếp những vị khách quý. Nếu ngay khi đi vào nhìn thấy những bộ quần áo treo trước cửa, thì rất khó coi, mất hình ảnh và ngôi nhà cũng không được thông thoáng.

Tốt nhất nên thiết kế chỗ treo quần áo khác phù hợp và thuận tiện hơn, không nên phơi đối diện với cửa ra vào.

Ngoài ra trước nhà của không nên có những thứ này

Rác trước cửa nhà

Bạn sẽ cảm thấy như thế nào nếu ngay trước cửa nhà bạn là một đống rác hay những đồ linh tinh ? Nó không chỉ khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy khó chịu vì lúc nào nhà cũng ngập tràn mùi rác mà còn gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như tài vận của gia đình. Rác trước cửa nhà khiến cho nguồn năng lượng tốt không thể vào trong nhà, thay vào đó, nguồn năng lượng xấu lại luôn án ngữ ở trước cửa. 

phoi-quan-ao-phong-thuy-02

Gương chiếu trước cửa nhà

Gương chiếu trước nhà ở đây ý nói gương của nhà đối diện chiếu thẳng vào nhà của ta. Trong phong thủy, đây là một đại kỵ vì rất dễ khiến vận khí của ta bị xấu đi hay tài vận suy giảm mãi không thôi. Bởi bị gương chiếu vào trước cửa nhà hiển nhiên nơi bị phản chiếu chính là nơi mà uế khí luôn luôn tồn tại.

Đinh tán

Đinh tán vẫn thường xuất hiện trên những cánh cửa nhà, nhất là đối với những căn nhà ở khu vực nông thôn. Bởi gia chủ thường thêm nó để tiện cho việc treo đồ. Nhưng xét về mặt phong thủy, điều này lại không hề tốt một chút nào. Vì cửa gỗ là căn nguyên cho tài vận của một nhà, bởi mộc sinh thủy, thủy sinh kim. Lỗ đinh để lại trên cửa gỗ đồng nghĩa với tài lộc bị thất thoát ra ngoài. Vì vậy, hãy tận dụng treo đồ ở những vị trí khác hoặc sử dụng những loại móc treo tự dính thay vì dùng đinh nhé.

phoi-quan-ao-phong-thuy-03

Cửa đối diện với góc tường

Góc tường ở đây là chỉ cổng, cửa chính hoặc tường nhà hàng xóm có hình cạnh nhọn hướng về đúng cửa nhà chúng ta. Đây cũng là một điều không tốt trong phong thuỷ vì nó sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra cửa nhà đối diện với đường lớn cũng dễ sinh ra tà khí, ảnh hưởng đến vận khí cũng như sức khỏe của gia chủ.

Xem thêm: 2 điều đại kỵ trong phong thủy được cổ nhân truyền lại, gia đình cần hết sức lưu ý để tránh làm ảnh hưởng đến vận khí

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận