2 điều đại kỵ trong phong thủy được cổ nhân truyền lại, gia đình cần hết sức lưu ý để tránh làm ảnh hưởng đến vận khí

Theo quan niệm phong thủy cổ xưa của người Trung Quốc, có những chi tiết nhỏ nhưng lại làm ảnh hưởng không ít đến vận khí của cả gia đình mà bạn nhất định không được bỏ qua.

Hoa Nguyễn
19:00 03/04/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong cuộc sống có những chi tiết tuy rất nhỏ nhưng lại ảnh hưởng không ít đến vận khí của gia đình. Nhất là các vấn đề về phong thủy nhà ở được quan tâm hơn cả vì đây là nơi trú ngụ của cả gia đình đồng thời là cơ ngơi của cả đời người.

Người Trung Quốc có câu: "Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng". Vậy câu nói này có ý nghĩa gì? 

Phong thủy phòng khách không treo tranh của tổ tiên

Người xưa rất chú trọng về vấn đề nhà cửa của mình. Trong việc thiết kế, xây dựng và bài trí cho ngôi nhà họ còn đặt ra những quy tắc nhất định. Theo quan niệm của người xưa, đại sảnh và cổng đóng một vai trò vô cùng quan trọng, nó không chỉ là nơi tụ gió mà còn là mặt tiền của một ngôi nhà.

co nhan day 5

Trong bố cục của các ngôi nhà cổ, nửa trước sẽ là sảnh và sân chiếm diện tích tương đối lớn, còn nửa sau là phòng các phòng phụ. Qua đó ta có thể thấy, phòng ở hai bên là khu vực nghỉ ngơi yên tĩnh, còn đại sảnh là khu vực hoạt động ồn ào.

Việc "không treo tranh tổ tiên trong phòng khách" có ý nghĩa rất đơn giản. Vì phòng khách là khu vực tập trung của cả gia đình và còn là nơi tiếp khách nên tương đối ồn ào, trong khi tổ tiên đã qua đời nên được an nghỉ ở nơi yên tĩnh.

Ngoài ra, có một số lý do khác nhau sau:

- Phòng khách là nơi thu hút vượng khí: Theo phong thủy, phòng khách là nơi có dương khí tương đối nặng, trong khi chân dung của tổ tiên lại mang nhiều khí âm. Nếu đặt tranh ảnh của tổ tiên tại đây khiến hai khí xung đột, không thể ở gần với nhau.

co nhan day 8

- Phòng khách là nơi tiếp đãi khách quý: Điều này sẽ ảnh hưởng đến việc giao thiệp của gia chủ, vì nếu có treo tranh ảnh của tổ tiên thì khách đến nhà sẽ không được tự tiện nói vì kiêng kỵ.

Tốt nhất, gia chủ nên chọn những loại tranh phong cảnh, thư pháp để treo tại đại sảnh hoặc phòng khách sẽ tốt hơn cho phong thủy. Bên cạnh đó, khách ghé thăm cũng có thể đến chiêm ngưỡng.

Trong vườn không dựng lang nha bổng

“Lang nha bổng" là một loại vũ khí của thời cổ xưa, hay còn gọi là chùy. Tuy nhiên, chùy trong câu nói này không chỉ vũ khí, mà chỉ những loại cây có gai.

Có rất nhiều loại cây có gai như: hoa hồng, hoa giấy, xương rồng... 

co nhan day 7

Theo phong thủy, những loại cây có gai này sẽ mang lại những điều không may mắn và thu hút điều thị phi. Tuy nhiên, ở một số nơi lại cho rằng cây có gai có thể hóa giải những điều xui xẻo vào nhà. Vì vậy tùy thuộc vào quan niệm của từng nơi xem có nên trồng cây có gai hay không.

Ngoài ra xét theo thực tế, trồng cây có gai trong sân dễ gây tổn thương cho con người nhất là trẻ nhỏ. Vì sân không chỉ là nơi ra vào thường xuyên của mọi người mà còn là nơi vui chơi của trẻ nhỏ. Nên người xưa cho rằng cần hạn chế trồng các loại cây gai góc trong sân để tránh gây ra những bất tiện nhất định cho các thành viên gia đình.

Xem thêm: 5 cây phong thủy giúp người mệnh Mộc rước lộc vào nhà

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận