5 cây phong thủy giúp người mệnh Mộc rước lộc vào nhà

Người mệnh Mộc có bản tính ôn hòa, điềm tĩnh và khiêm nhường nên họ được mọi người yêu mến. Để hút vượng khí, người mệnh Mộc nên trồng những loại cây dưới đây.

Hoa Nguyễn
13:00 30/03/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trong phong thủy Ngũ hành vạn vật được cấu tạo từ 5 nguyên tố: Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ. Trong đó, mệnh Mộc là đại diện cho cây cỏ, thân gỗ thể hiện sự dẻo dai, vững chắc, cùng với sức sống, sự sinh sôi của hành tinh này.

Trong Ngũ hành tương sinh: Thủy sinh Mộc (người ta dùng nước để trồng cây) và Mộc sinh Hỏa (đốt cây sẽ tạo ra lửa). Còn theo Ngũ hành tương khắc thì: Kim khắc Mộc (dao bằng kim loại có thể cắt hay chặt cây) và Mộc khắc Thổ (cây hút chất dinh dưỡng trong đất để sống, có thể làm đất cằn cỗi, bạc màu).

Tính cách người mệnh Mộc

Có 6 loại mệnh Mộc và những người ứng với mệnh này sinh vào các năm như sau:

  • Đại Lâm Mộc (cây lớn trong rừng): Mậu Thìn (1988), Kỷ Tỵ (1989)
  • Dương Liễu Mộc (cây Dương Liễu): Nhâm Ngọ (1942, 2002), Quý Mùi (1943, 2003)
  • Tùng Bách Mộc (cây Tùng Bách): Canh Dần (1950, 2010), Tân Mão (1951, 2011)
  • Bình Địa Mộc (cây ở đồng bằng): Mậu Tuất (1958, 2018), Kỷ Hợi (1959, 2019)
  • Tang Đố Mộc (cây Dâu Tằm): Nhâm Tý (1972), Quý Sửu (1973)
  • Thạch Lựu Mộc (cây Thạch Lựu): Canh Thân (1980), Tân Dậu (1981)
menh moc

Những người mệnh Mộc đều mang trong mình nguồn năng lượng dồi dào, tràn đầy sinh khí. Trong cuộc sống họ luôn kiên trì, phấn đấu không ngừng để đạt được kết quả như mong đợi.

Họ cũng là những người linh hoạt, dễ thay đổi để thích nghi với môi trường sống mới. Đối với những người xung quanh, họ cũng là một chỗ dựa vững chắc, đáng tin giống một thân cổ thụ cứng rắn. Ở bên cạnh người mệnh Mộc giống như ở bên cạnh một cái cây lớn tỏa bóng mát, cảm giác vô cùng dễ chịu và thoải mái.

Mệnh Mộc nên trồng cây phong thủy gì?

Dưới đây là những cây phong thủy người mệnh Mộc nên trồng trong nhà hoặc đặt trên bàn làm việc:

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích tượng trưng cho sự phú quý, giàu sang. Ngoài ra, nó còn là cây của tình bạn và may mắn.  Trong phong thủy của người mệnh Mộc, cành lá của cây ngọc bích tượng trưng cho tiền bạc, của cải. Khi cây ra hoa sẽ mang ý nghĩa giàu sang, phú quý hơn nữa. 

menh moc 3

Vì ý nghĩa này mà cây thường được đặt ở trên bàn làm việc, quầy thu ngân, máy đếm tiền hoặc ở cửa ra vào tại các cửa hàng, nhằm hứng tài lộc về cho gia chủ. Ngoài ra, cây còn có tác dụng tốt về mặt sức khỏe nên bạn có thể đặt tại phòng khách của gia đình.

Cây kim tiền

Cây kim tiền cũng là một trong những loại cây đại diện cho sự thịnh vượng, giàu sang và may mắn cho gia chủ. Ngoài ra ý nghĩa chính trong phong thủy của nó là giúp hút tài lộc về ngôi nhà bạn.

Trên thực tế cây kim tiền cũng mang đến những lợi ích tốt cho sức khỏe nên thường được đặt tại phòng khách hoặc phòng làm việc.

Cây trường sinh

Cây trường sinh giống như tên gọi của nó chỉ sự trường tồn, vĩnh cửu. Với ý nghĩa này nó thể hiện mối quan hệ của gia chủ với tài lộc một cách vững bền. Cây cũng giúp gia chủ mệnh Mộc thêm vượng khí, sức khỏe dồi dào.

menh moc 4

Cây đuôi công xanh

Cây đuôi công xanh hay còn gọi Đuôi Công Sọc Xanh là biểu tượng của sự may mắn đối với người mệnh Mộc. Cây có màu xanh biển nhạt kết hợp xanh thẫm như đuôi của những chú công mang lại cảm giác dễ chịu, thoải mái cho người trồng.

Cây sen đá nâu

Màu nâu rất thích hợp cho những người mệnh Mộc và cây sen đá nâu là một sự lựa chọn tuyệt vời.  Cây đại diện cho tình yêu, tình bạn của gia chủ đồng thời giúp chủ nhân có một cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Với sắc nâu độc đáo, lạ mắt cây sen đá chắc chắn sẽ tô điểm thêm cho không gian phòng khách hay phòng làm việc của bạn.

Xem thêm: 7 loại cây phong thủy nên trồng trước nhà giúp tài lộc vận khí hanh thông, xua đuổi âm khí

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận