Những bài hát hay nhất cho trẻ em ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Âm nhạc trong ngày tết thiếu nhi là điều không thể thiếu. Dưới đây là những bài hát hay nhất cho trẻ em ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 bạn có thể tham khảo.

Hoa Nguyễn
20:32 31/05/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Bạn đã chuẩn bị gì cho ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 sắp tới chưa? Và chắc chắn âm nhạc sẽ là thứ không thể nào thiếu được trong ngày tết thiếu nhi này. Bạn có thể sử dụng những bài hát hay nhất cho trẻ em ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 dưới đây để làm chương trình văn nghệ cho bé tại trường học hay những địa điểm vui chơi ngoài trời nhé.

Trái đất này là của chúng mình

“Trái đất này là của chúng mình” của nhạc sĩ Trương Quang Lục là một bài hát vô cùng quen thuộc với lứa tuổi thiếu nhi Việt Nam. Và cũng chính vì sự quen thuộc ấy mà trong tất cả các chương trình cho thiếu nhi, nhi đồng đều không thể thiếu nó được. 

Em là hoa hồng nhỏ

''Em là hoa hồng nhỏ'' là một bài hát hay và sâu sắc mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã sáng tác dành tặng cho thiếu nhi. Bài hát này chính là lời của một em bé với những tình cảm yêu thương chân thành dành cho cha mẹ mình. Với những ca từ đẹp cùng một giai điệu hồn nhiên, tươi vui bài hát đã thật sự chạm đến trái tim của nhiều người. Và cứ đến mỗi dịp tết thiếu nhi 1/6 thì ca khúc này lại vang lên với tiếng hát trong trẻo của các em thiếu nhi.

Ba Bà Đi Bán Lợn Con

Ba Bà Đi Bán Lợn Con cũng là một bài hát đầy thú vị dành cho các em thiếu nhi nhân ngày 1/6. Bài hát có ca từ vui tươi, hài hước, nội dung ngắn gọn nên giúp các bé dễ thuộc, dễ nhớ và dễ trình bày trong bất kỳ chương trình thiếu nhi nào. 

Đưa cơm cho mẹ đi cày

Ca khúc này được được đánh giá là một bài hát đẹp cả về giai điệu lẫn lời ca giàu cảm xúc. “Đưa cơm cho mẹ đi cày” đã vượt qua khỏi khuôn khổ của một bài hát thông thường, bởi nó chính là giai điệu phản ánh lịch sử của đất nước Việt nam vào những năm 1970 - khi mà cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước đang ở thời kỳ ác liệt nhất. Bỏ qua những điều đau buồn này thì đây cũng là một bài hát được rất nhiều các em thiếu nhi yêu thích và trình bày trong nhiều chương trình văn nghệ, đặc biệt là vào tết thiếu nhi 1/6.

Chú ếch con

Bài hát ''Chú ếch con” được cố nhạc sĩ Phan Nhân sáng tác vào năm 1967 và đã trở thành một trong những ca khúc thiếu nhi được yêu thích nhất trong nhiều thập niên qua. Với ca từ ngộ nghĩnh, đáng yêu, giai điệu vui tươi, rộn ràng bài hát rất thích hợp để thể hiện trong chương trình văn nghệ của ngày Tết thiếu nhi 1/6 sắp tới.

Thiếu Nhi Thế Giới Liên Hoan

Bài hát ''Thiếu nhi thế giới liên hoan'' của nhạc sĩ Lưu Hữu Phước cũng là một bài hát quen thuộc đối với nhiều người Việt Nam. Bài hát này đã nằm trong Top 50 bài hát thiếu nhi của Việt Nam hay nhất thế kỉ 20 và được đứng ở vị trí thứ 42. Mặc dù bài hát ra đời vào năm 1950 nhưng cho đến nay, ca từ và giai điệu của bài hát vẫn rất nhiều ý nghĩa.

Đi học

Ca khúc “Đi học” được đánh giá là một trong những sáng tác kinh điển viết về đề tài thiếu nhi. Và cho đến ngày nay, những ca từ vẫn còn vang vọng mãi, vẫn luôn nằm trong ký ức của biết bao thế hệ thiếu nhi Việt Nam. Đây là một bài hát rất thích hợp cho ngày quốc tế thiếu nhi 1/6 sắp tới.

Em đi giữa biển vàng

"Em đi giữa biển vàng'' là bài hát nằm trong tổng số 50 bài hát thiếu nhi hay nhất thế kỷ 20 do Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam tổ chức vào năm 2000. Lời ca vô cùng giản dị, mộc mạc, bài hát đã thật sự chạm được trái tim của biết bao người và cũng đã trở thành một trong những ca khúc được vang lên mỗi khi ngày tết thiếu nhi 1/6 tới.

Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng

Có thể nói rằng “Ai yêu Bác Hồ Chí Minh hơn thiếu niên nhi đồng” là một ca khúc nổi bật trong những sáng tác viết về đề tài “Bác Hồ với tuổi thơ”. Dù đã trải qua hơn 70 năm, nhưng lời bài hát vẫn luôn là tâm sự giản dị, đầy mến yêu mà biết bao thế hệ thiếu niên, nhi đồng dành cho Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Ngày đầu tiên đi học

Ca khúc “Ngày đầu tiên đi học” thể hiện sự bỡ ngỡ, những cảm xúc hồi hộp, lo lắng, tủi thân, nhưng cũng đan xen niềm háo hức là tâm trạng chung của những em bé thiếu nhi ngày đầu tiên đến với lớp học. Khi nghe lại bài hát này, tâm hồn mỗi người dường như lắng lại và nhớ lại về kỷ niệm đẹp một thời cắp sách tới trường. Đây chắc chắn cũng sẽ là một trong những bài hát hay nhất dành cho thiếu nhi nhân ngày 1/6.

Xem thêm: Gợi ý 10+ món quà ý nghĩa nên tặng con ngày quốc tế thiếu nhi 1/6

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận