Ngày 520 là ngày gì và ý nghĩa con số 520 trong tình yêu?

Sử dụng những con số để làm "mật mã tình yêu" đã không còn quá xa lạ với thời đại của chúng ta. Mỗi con số đều có những ý nghĩa riêng, thể hiện cảm xúc mà một người muốn gửi gắm đến nửa kia của mình. Trong bài viết này, hãy cùng khám phá ngày 520 là gì và có ý nghĩa như thế nào trong tình yêu nhé.

Hoa Nguyễn
07:54 20/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày 520 là ngày gì? 

Ngày 520 chính là ngày 20 tháng 5. Đây được xem như là Ngày Tình Nhân của cư dân mạng Trung Quốc bên cạnh ngày Valentine (14/2) và Ngày Thất Tịch (7/7).

Lý giải điều này là bởi người Trung Quốc thường đọc lịch theo thứ tự năm – tháng – ngày nên ngày 20 tháng 5 sẽ được viết là 5-20.

ngay-520-1

Sở dĩ có cách "mã hóa" như vậy là vì người ta căn cứ trên sự đồng âm các số đếm và các câu từ có ý nghĩa thể hiện tình cảm trong tiếng Trung Quốc. Cụ thể, số 520 đọc theo phiên âm tiếng Trung là “wu-er-ling” “五二零” , gần giống với âm “wo ai ni”, “我爱你” có nghĩa là “anh yêu em” (hoặc “em yêu anh”).

Vào ngày này, mọi người thường mách nhau hãy tỏ tình với crush vào đúng khung giờ 13h14 phút để tạo thành dãy số 5201314 có nghĩa là: "Em yêu anh trọn đời trọn kiếp".

Vậy nên, người ta thường sử dụng con số này để bày tỏ tình cảm một cách đặc biệt, tế nhị với người mà họ yêu thương. Nếu như những cô cậu học sinh, sinh viên khi họ muốn tỏ tình với ai đó, thay vì nói anh yêu em thì họ viết vào trong thư là 520, như vậy cô gái đó cũng sẽ hiểu được. Còn đối với những cặp vợ chồng thì ngày này là ngày họ ở riêng bên cạnh nhau, và tâm trí chỉ nghĩ về nửa kia của mình thôi.

Nguồn gốc và ý nghĩa số 520 trong tình yêu

Trên thực tế, số 520 còn được gắn liền với một câu chuyện tình yêu đầy cảm động có thật tại Trung Quốc. Nhiều người kể lại rằng, có một chàng trai và một cô gái rất yêu thương nhau, thế nhưng chàng trai lại khá nhút nhát, rụt rè và không dám nói lên tình cảm của mình với cô gái. Trong khi đó, cô gái cũng mỏi mòn chờ đợi câu tỏ tình từ phía chàng trai, tuy nhiên, càng chờ lại càng không thấy nên cô rất tức giận.

Thời gian cứ thế trôi qua, đến một ngày, cô gái quyết định nói với chàng trai: "Hôm nay anh đưa em về nhà bằng tuyến buýt 520 nhé". Chàng trai thấy khá bối rối bởi tuyến buýt về nhà cô gái không phải là 520 và anh lưỡng lự không biết có nên đưa cô về không.

ngay-520-5

Anh chàng vẫn thắc mắc mãi tại sao cô gái lại yêu cầu mình đưa về bằng tuyến buýt số 520. Số 520 là gì? Tình cờ một hôm, chàng trai nghe được thông tin về tuyến buýt 520 trên radio và anh quyết định đưa cô gái về nhà bằng tuyến buýt này. Kể từ đó, tình yêu của họ chính thức bắt đầu.

Nên làm gì cho ngày 520 thêm lãng mạn?

Trong ngày 520 có nhiều cặp đôi đã kỷ niệm bằng cách tặng hoa, chụp ảnh cưới, làm lễ kỷ niệm hay thậm chí là đi đăng ký kết hôn… để tạo những kỷ niệm đẹp trong ngày ý nghĩa này. Dưới đây là một vài gợi ý khá hay ho để bạn có một ngày 520 tràn ngập tình yêu và hạnh phúc nhé.

Xem 1 bộ phim tình yêu

Đó cũng là 1 trong những lựa chọn được rất nhiều phái mạnh lựa chọn, cùng nhau có 1 buổi hẹn hò sau khi tan làm, hoặc là sau khi tan học, cùng nhau xem  1 bộ phim tình cảm, ăn 1 bữa ăn dưới 1 nơi lãng mạn, nó thực sự là 1 việc đơn giản nhưng lại hết sức ý nghĩa đối với cả 2 người đúng không?

Viết cho nhau những bức thư tình

Có thể hiện nay công nghệ ngày càng phát triển và hiện đại và việc viết thư trở thành điều gì đó quá là xa xỉ nhưng thực ra chúng không hẳn như vậy đầu, vì trong những ngày này, bạn có thể gác bỏ hết những công nghệ hiện đại và viết 1 bức thư gửi tặng cho người mà mình yêu thương, quan tâm với những lời tâm sự thật lòng, thể hiện tình cảm của mình với họ thì chắc chắn là họ sẽ hiểu được tình yêu của bạn. Tin rằng khi bạn chọn cách thức như thế này để dành tặng cho họ thì bức thư đó sẽ lưu giữ mãi mãi những kỉ niệm của bản thân mình với họ. Cách diễn đạt này chắc chắn sẽ là cách mà bạn mang lại cho họ sự ấm áp và sự hạnh phúc.

ngay-520-6

Bữa tối lãng mạn

Một  bữa tối được tổ chức dưới ánh nến chắc chắn là điều mà nhiều người nghĩ về những ngày như thế này, dưới ánh nến mờ ảo, những cặp đôi thích ăn đồ tây và chúng khiến cho cả bạn và người đó thêm có nhiều không gian vui vẻ hạnh phúc với nhau.

Nghe 1 buổi hòa nhạc

Nếu như bạn là người yêu thích những thứ nhẹ nhàng và lãng mạn liên quan tới cổ điển thì chắc chắn thì bạn sẽ thấy được rằng chúng ta  có thể mang lại cho cả bạn và người đó của mình 1 ngày ý nghĩa, những nỗi niềm của bản thân, những sự khao khát, hay là sự lãng mạn trong tình yêu với nhau và những kỉ niệm đẹp chắn chắn sẽ ùa về và những dịp như thế này chắc chắn các bạn sẽ có được những kỉ niệm khó quên với nhau.

Cùng nhau ngắm pháo hoa

Thực tuyệt vời biết bao nếu như chúng ta cùng nhau ngắm hình ảnh đẹp bên bờ biển cùng với người thương của mình, cùng nhau đi bộ và cùng nhau ngắm cành bở biển về đêm, hay là cảm nhận những nhịp sóng và gió thổi nơi đây. Và ở đó bạn có thể mua thêm những cây pháo bông nhỏ bé, và cũng họ đốt pháo trên bờ biển, chắn chắn đây sẽ là dịp cho bạn thể hiện tình yêu của mình với người mình yêu thương, quan tâm tới, thật là tuyệt vời biết bao.

Ý nghĩa lãng mạn của các dãy số khác trong tiếng Trung

Ngoài 520 là “em yêu anh/anh yêu em” thì trong tiếng Trung còn có khá nhiều những dãy số “biết nói” khiến dân tình phát sốt.

520999: “Anh yêu em/em yêu anh mãi mãi (vĩnh cửu)”.

530: “Anh nhớ em”

51770: “Anh muốn hôn em”

7538: “Hôn anh đi”.

25251325: “Yêu anh, yêu anh, mãi mãi yêu anh/yêu em, yêu em, mãi mãi yêu em”.

9420: "Chính là yêu em"

ngay-520-3
ngay-520-3

01925: "Anh vẫn yêu em"

04527: "Em là vợ yêu của tôi"

04535: "Em có nhớ anh không"

04551: "Em là duy nhất của anh"

440295: "Cám ơn em đã yêu anh"

447735: "Nghĩ về em từng giây từng phút"

518420: "Anh cả đời yêu em"

53880: "Anh muốn ôm em"

540086: "Em là bạn gái của anh"

5406: "Em là của anh"

5420: "Anh chỉ yêu em"

9277: "Thích hôn"

Hy vọng những thông tin trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về ý nghĩa ngày 520 ở Trung Quốc. Biết được ý nghĩa của ngày này rồi, vậy thì hãy lấy hết dũng khí tỏ tình với crush xem sao nhé. Và biết đâu người ấy cũng đang chờ lời tỏ tình từ bạn thì sao !​

Xem thêm: Valentine Trắng: Ngày các chàng trai tặng quà đáp lễ cho các cô gái và những lời chúc ý nghĩa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận