Năm 2022 trồng cây gì để hút lộc?

Cây phong thủy rất quan trọng đối với gia chủ, đặc biệt là vào dịp năm mới. Vậy năm 2022 trồng cây gì để hút tài lộc? Câu trả lời sẽ có trong bài viết sau.

Hoa Nguyễn
17:00 20/11/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Năm cũ qua đi, năm mới đến cũng là dịp để mọi người mua hoa, mua cây cảnh chơi Tết. Chơi cây ra sao để đẹp nhà vừa đưa lại tài lộc, may mắn cho gia chủ là điều không phải ai cũng biết. Hãy tham khảo danh sách những loại cây cảnh mang lại may mắn vào dịp Tết 2022 nhé.

 Cây đào

cay phong thuy 2022 1

Tết đến, xuân về hoa đào lại thi nhau khoe sắc, đặc biệt là ở miền Bắc thì vào trong ngày Tết gia đình nào cũng nhất định có cành đào để trưng Tết. Không chỉ vậy, hoa đào còn có tác dụng xua đuổi ma quỷ, mang lại thú vui và hạnh phúc cho mọi người. Hoa đào tượng trưng cho sự sinh sôi nảy nở, loài hoa này nở rộ vào dịp Tết như lộc lá tràn đầy càng củng cố niềm tin của con người về điều đó. 

Cây quất

Cây quất vừa mang ý nghĩa sâu sắc là sự sum họp gia đình, vừa là hình tượng của sức khỏe, bình an, may mắn và làm ăn thuận lợi. Vì vậy vào mỗi dịp Tết, quất cũng là loại cây không thể thiếu trong mỗi gia đình.

Cây mai

cay phong thuy 2022 2

Mai là loài hoa biểu trưng cho ngày Tết ở miền Nam Việt Nam. Hoa mai có màu vàng tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc, giàu sang phú quý, may mắn cho một năm mới vừa tràn đầy hạnh phúc vừa cao quý. Cây mai nở đúng vào những ngày đầu tiên của năm mới thì tài lộc, may mắn của gia đình đó sẽ càng tạo thêm gấp bội.

Cây sung

Sung là một loại cây cảnh thường có dáng bonsai rất đẹp, dễ trồng và dễ chăm sóc. Vào ngày Tết, cây sung cũng là một loại cây cảnh được ưa thích bởi nó tượng trưng cho sự tròn đầy, sung túc, viên mãn. Sung cũng thường được bày trên mâm ngũ quả vì nó tượng trưng cho sự sung sướng của con người, cầu mong có một năm thành công và sung sướng.

Cây hoa hải đường

cay phong thuy 2022 3

Hoa hải đường có màu hồng rực rỡ, xung quanh có nhiều cánh hoa bao quanh nhị vàng đầy e ấp. Hải đường là loài hoa mang ý nghĩa sâu sắc tượng trưng cho vinh hoa phú quý, hơn nữa loài hoa này chỉ nở vào dịp Tết mang ý nghĩa sâu sắc sự may mắn, làm ăn tiến tới. Ngoài ra hoa còn tượng trưng cho tình cảm ấm cúng, hòa hợp keo sơn của các thành viên trong gia đình.

Cây phát lộc

Phát lộc còn có tên thường gọi khác là cây phất dụ, cây tre cảnh. Cây tượng trưng cho sự may mắn, phát lộc, sức khỏe tốt. Cây thường được kết cấu nhiều tầng tượng trưng cho sự làm ăn tiến tới, thăng tiến trong công việc. Vì vậy, vào dịp Tết nhiều gia đình trồng cây phát lộc với mong muốn trên.

Cây thanh long

cay phong thuy 2022 4

Gần đây, Thanh long là loại cây trồng lấy quả được mọi người ưa chuộng vào dịp Tết. Thanh long tức là rồng xanh, khi tặng nhau mang ý nghĩa sâu sắc phú quý, sức khỏe, tài lộc trong năm mới. Một chậu thanh long được tạo từ nhiều cành ghép lại với nhau và có rất nhiều trái mọc san sát trên cành mang ý nghĩa sâu sắc sum họp đầy đủ.

Cây hoa thủy tiên

Thủy tiên là loài hoa thuộc họ hành, có lá dài, mọc lên từ củ như hành tây. Loài hoa này có cánh trắng muốt, nhị hoa màu vàng hình chuông, hoa mọc thành từng chùm và có mùi hương rất ngọt ngào. Hoa thủy tiên mang ý nghĩa sâu sắc thanh tao, may mắn, trường thọ. Mùi của hoa thơm thuần khiết dễ chịu khiến bạn cảm thấy tâm hồn thanh tịnh và tinh khiết diệu kỳ.

Cây hoa cúc

cay phong thuy 2022 6

Hoa cúc là loài hoa xuất hiện phổ biến trên bàn thờ vào những dịp giỗ chạp, lễ và đặc biệt vào dịp Tết. Hoa cúc tượng trưng cho sự sống, khi trồng trong nhà sẽ tăng thêm phúc lộc và những phúc khí tốt trong gia đình. Cánh hoa nhiều và đan xen nhau tượng trưng cho sự sum họp, đủ đầy rất ý nghĩa sâu sắc.

 Cây hoa đồng tiền

Hoa đồng tiền tượng trưng cho sự hạnh phúc và mang đến tiền tài vào trong nhà quanh năm nhất là mỗi dịp Tết đến Xuân về. Không những vậy, loài hoa này còn có ý nghĩa mang đến nhiều sức khỏe, tuổi thọ. 

Cây kim tiền 

cay phong thuy 2022 7

Đúng như tên gọi, cây kim tiền được gọi là cây phát tài luôn đem lại sự may mắn, phát tài phát lộc và thịnh vượng hơn trong cuộc sống cũng như công việc. 

Cây trạng nguyên

Trạng nguyên cũng là loại cây thường được dùng để trang trí nhà ngày Tết. Sắc đỏ của lá trạng nguyên được cho là mang đến may mắn, vận đỏ trong những ngày đầu tiên của năm mới mới. 

 Cây vạn niên

cay phong thuy 2022 8

Người ta quan niệm, trồng vạn niên thanh trong nhà ngày tết mang đến sự sung túc, trong hôn nhân cầu chúc hòa hợp như ý, trong lễ mừng thọ chúc được sống lâu. Cây còn giúp lọc sạch không khí, mang đến không gian sự tươi mới. Sẽ là sự lựa chọn thích hợp cho bạn trong dịp Tết.

 Hoa phong lan

Phong lan biểu tượng cho sự tinh ý, thanh khiết. Loài hoa này được mệnh danh là “nữ hoàng” của những loài hoa không những bởi vẻ đẹp mà còn bởi ý nghĩa sâu sắc tượng trưng sự giàu sang, phú quý và mang đến nhiều may mắn, tài khí cho gia chủ. 

 Nụ tầm xuân

cay phong thuy 2022 9

Nụ tầm xuân có ý nghĩa sâu sắc sinh sôi, nảy lộc, mang lại nhiều may mắn. Cùng với hoa đào, cây quất, hoa tầm xuân là vật trang trí không thể thiếu trong nhiều gia đình trong lần Tết.

Xem thêm: Noel 2021 nên tặng quà gì cho bạn gái?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận