Mùng 1 bị vay tiền có sao không?

Mùng 1 bị vay tiền có sao không là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bởi vào ngày mùng 1, nhiều người rất kỵ việc đi vay hoặc cho người khác vay tiền vì sẽ dễ bị ảnh hưởng đến kinh tế của cả tháng.

Hoa Nguyễn
08:27 27/08/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mùng 1 bị vay tiền có sao không?

Việc vay mượn tiền từ lâu đã trở thành một hoạt động bình thường, diễn ra thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày. Bởi, tiền có thể giúp chúng ta giải quyết được nhiều vấn đề. Tuy nhiên, theo quan niệm của người xưa, mùng 1 đầu tháng là sự khởi đầu cho một tháng. Chính vì thế, ngày mùng 1 đầu tháng nên làm những điều may mắn cho bản thân. Một số điều mà nhiều người cho rằng phải kiêng liên quan đến tiền bạc như: 

  • Cho mượn tiền vào ngày Mùng 1.
  • Đi đòi tiền vào ngày Mùng 1.
  • Trả nợ vào ngày Mùng 1.
  • Vay  tiền vào ngày Mùng 1.
mung-1-bi-vay-tien-co-sao-khong-4

Nhiều người cho rằng mùng 1 không nên đi vay tiền và cũng không nên cho người khác vay. Vì nếu như vậy sẽ khiến cả tháng có người tìm đến bạn để vay tiền. Song, nếu trong trường hợp cấp bách, bạn bè và người thân cần tiền để chữa bệnh, đóng học gấp…thì bạn vẫn có thể xem xét cho vay. Nhìn chung, cho vay hay không là quyết định của bạn, nếu giúp đỡ người khác lúc khó khăn thì không lo gặp phải xui xẻo. 

Mùng 1 mất tiền có sao không?

Mất tiền là xui rồi dù bạn mất ngày nào thì cũng đều xui cả, nhưng nhiều người lại quan điểm ngày mùng 1 mà làm mất tiền thì cả tháng tiền sẽ đi ra không đi vào, việc đó rất xui xẻo. Nhưng nhiều người lại quan điểm khác đó là “Của đi thay người” vậy nên việc mất tiền là rước đi hết vận xui của mình trong tháng đó, cả tháng sẽ gặp may mắn.

Vậy thì tùy vào cách nghĩ của mỗi người thôi, nhưng chính xác thì mọi người mất tiền hay không mất tiền vào mùng 1 vẫn vậy thôi, không có ảnh hưởng gì đâu và cũng không có ai chứng minh mất tiền vào mùng 1 là cả tháng mất tiền cả.

Mùng 1 nhặt được tiền có sao không?

Nhặt được tiền là may mắn, nhưng nhặt đúng ngày mùng 1 thì lại khác, nhiều người cứ băn khoăn nhặt được là xui hay hên. Với số tiền nhỏ thì mọi người nên cẩn thận, như 1 nghìn, 2 nghìn hay 5 nghìn gì đó bởi theo quan niệm dân gian thì số tiền đó là do người chủ cố tình vứt xuống như là để giải hạn cho bản thân, nếu bạn nhặt có nghĩa là đang rước họa vào thân.

mung-1-bi-vay-tien-co-sao-khong-8

Tuy nhiên đó là một con số lớn thì mọi người  hãy nhặt, sau đó cố tìm được người làm rơi để trả cho họ, đôi khi số tiền đó là để nuôi sống hay cứu sống  1 ai đó, đừng ngần ngại vấn đề hên xui ở đây. Đặc biệt là hiện nay còn có nhiều vấn đề trong việc nhặt tiền, bởi có nhiều đối tượng dàn cảnh làm rơi tiền để lừa đảo, vậy nên hãy cẩn thận.

Mùng 1 bị đòi nợ có sao không?

Đòi nợ ở đây có rất nhiều dạng: Đòi nợ lương, đòi nợ cho vay, đòi nợ mua bán chịu. Việc trả nợ nên là bổn phận của người vay, nếu người đó quá đáng cố tình không trả kỳ kèo ngày này đến ngày khác thì mọi người có thể đòi nợ ngày nào cũng được, không nhất thiết là Mùng 1.

Tuy nhiên, nếu như mọi người cho vay, đòi nợ lương, hay tiền nợ nào đó trong công việc không phải là khoản vay cá nhân thì tốt nhất nên tránh ngày Mùng 1 nha, cái nào không ảnh hưởng đến bạn nhưng ảnh hưởng đến người trả. Đòi nợ đúng ai đó rất quan tâm đến vấn đề tâm linh, phong thủy thì khó mà đòi ra lắm, thế còn bị chửi ngược lại  nữa.

Một số điều kiêng kị nên tránh làm vào mùng 1 đầu tháng

Không chỉ kiêng vay tiền vào mùng 1, bạn cũng nên tránh làm một số việc sau đây để tránh gây xui xẻo cho cả tháng. 

Kiêng cắt tóc, cắt móng tay

Từ xa xưa,  ông bà ta đã quan niệm cái răng cái tóc là gốc con người. Bên cạnh đó, móng tay và tóc còn thể hiện cho dương khí cho con người. Vì thế, việc cắt tóc hay cắt móng tay vào mùng 1 đầu tháng còn khiến dương khí giảm, âm khí thịnh gây rắc rối và xui xẻo.

mung-1-bi-vay-tien-co-sao-khong-0

Kiêng ăn các món thịt chó, mực, trứng vịt lộn

Thịt chó, trứng vịt lộn, mực là những món ăn có vị khá tanh, mực thì đen…Do đó, ông bà ta cho rằng, ăn những món này vào ngày đầu tháng sẽ khiến vận xui kéo đến. 

Kiêng làm vỡ đồ đạt, chén bát

Những âm thanh đồ đạc, chén bát bị vỡ có thể khiến may mắn của bạn bị biến mất. Nếu rơi vỡ vào ban đêm nó còn thu hút những vong hồn. Đặc biệt, sự đổ vỡ còn thể hiện cho sự ly tán mà không ai mong muốn xảy ra.

Không nói lớn tiếng, cãi vã

Tiếng cãi vã, lớn tiếng trong ngày mùng 1 đầu tháng thể hiện cho sự bất hòa, không khí căng thẳng. Nếu vào mùng 1 Tết âm lịch, gia đình cãi vã sẽ khiến năm tới gia đình lục đục, xào xáo. Chính vì thế, nếu không hài lòng một vấn đề nào đó, các thành viên trong gia đình hãy lựa lời nói chuyện nhẹ nhàng với nhau.

Không nói tục, chửi bậy, nói điều rủi ro

Có câu nói “Người ngay thẳng nói lời chính trực, kẻ tiểu nhân nói chuyện thị phi”. Chính vì thế, bạn không nên văng tục, chửi bậy vào ngày mùng 1 đầu tháng để tránh chuyện thị phi. 

Ngoài ra, bạn cũng không nên nhắc đến những điều không may mắn nó có thể tự vận vào mình. Hãy tránh nói điềm gở để cả tháng may mắn, bình an.

Kiêng đi thăm phụ nữ đẻ

 “Sinh dữ tử lành” người xưa luôn quan niệm việc thăm gái đẻ đầu tháng sẽ mang lại điềm xui. Vì thế bạn nên tránh ngày mùng 1 đầu tháng.

mung-1-bi-vay-tien-co-sao-khong-6

Kiêng cho người khác lửa

Lửa có màu đỏ nên tượng trưng cho sự may mắn, điềm tốt. Vậy nên, tuyệt đối bạn không được cho lửa vào ngày mùng 1. Điều này đồng nghĩa với việc bạn đã mang may mắn của mình cho người khác. Rất có thể, bạn sẽ có một tháng làm ăn thất bát, thua lỗ, gặp nhiều điều xấu.

Kiêng đi chơi vào đêm 

Ngày mùng 1 nhiều người cho rằng, có nhiều vong hồn đi chơi đêm. Rất có thể bạn sẽ bị vong hồn đi theo nếu đi chơi vào đêm khuya. Việc này khiến bạn gặp nhiều rắc rối và gây ra nhiều điều xui xẻo.

Xem thêm: Mùng 1 âm lịch có nên dọn nhà không?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận