Mộng Hoa Lục tái hiện hình tượng những người phụ nữ điển hình, từ trong phim đến ngoài đời thực

Mộng Hoa Lục là bộ phim cổ trang Hoa Ngữ đang làm mưa làm gió trên khắp các diễn đàn phim ảnh Trung Quốc và được đón nhận bởi đông đảo khán giả toàn Châu Á.

Hoa Nguyễn
09:00 24/06/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mộng Hoa Lục là bộ phim cổ trang Hoa Ngữ với bối cảnh sinh động, đẹp mắt cùng cốt truyện nhân văn, đề cao nữ quyền. Dưới bối cảnh thời nhà Tống và được cải biên từ vở kịch Triệu Phán Nhi phong nguyệt cứu phong trần của nhà viết kịch thời Nguyên – Quan Hán Khanh, bộ phim đã giữ nguyên vẹn được góc nhìn nhân sinh quan đề cao người phụ nữ của tác giả thông minh, trọng tình, trọng nghĩa và tự làm chủ số phận của mình. 

Bộ phim có ba nhân vật Triệu Phán Nhi, Tôn Tam Nương và Tống Dẫn Chương đại diện cho những kiểu phụ nữ khác nhau trong xã hội cũ. Nhưng cũng khiến chúng ta cảm nhận được hình ảnh người phụ nữ hiện đại thấp thoáng trong đó.

Người phụ nữ tự lập, dám hết mình vì tình yêu

Triệu Phán Nhi (Lưu Diệc Phi), nhân vật chính của bộ phim là một tiểu thư từng sống trong nhung lụa. Nhưng sau khi cha bị bắt, cuộc sống sụp đổ và cô bị bán vào kỹ viện làm ca nương. 

Không những vậy, cô còn bị chính phu quân Âu Dương Húc phản bội khi thành hôn với thiên kim tiểu thư nhà quan sau khi đậu thám hoa.

hinh-tuong-nhung-nguoi-phu-nu-dien-hinh-trong-phim-mong-hoa-luc-1

Phán Nhi không cam tâm nên đã lên kinh thành tìm lại công lý cho chính mình. Từ đó, cô đã gặp những người phụ nữ cũng có số phận bi thương và giúp đỡ họ vượt qua khó khăn.

Triệu Phán Nhi là hiện thân của những người phụ nữ luôn làm chủ số phận của mình, khao khát hạnh phúc và hết mình vì tình yêu. Giống như những cô gái trẻ tự lập trong xã hội hiện đại ngày nay, tự làm chủ cuộc đời, làm chủ kinh tế, làm chủ số phận mà không cần dựa dẫm, phụ thuộc vào bất kỳ ai. 

Người phụ nữ hết lòng vì gia đình

Tôn Tam Nương (Liễu Nham) xuất hiện trong phim là mẫu người phụ nữ nội trợ điển hình, tần tảo chuyện bếp núc, yêu chồng dạy con. Tuy nhiên, Tam Nương lại phải chịu nỗi đau khi bị phu quân đầu gối tay ấp cú mình bạo hành không ngừng nghỉ. Sau đó khi gặp Triệu Phán Nhi, cô đã được kéo ra khỏi cuộc hôn nhân tồi tệ đó để bắt đầu một cuộc sống mới tốt đẹp hơn cho chính bản thân mình.

hinh-tuong-nhung-nguoi-phu-nu-dien-hinh-trong-phim-mong-hoa-luc-2

Cũng giống những người phụ nữ hiện đại ngày nay, Tôn Tam Nương làm hậu phương vững chắc cho chồng, quán xuyến nhà cửa và hết lòng chăm lo con cái. Nhưng bên trong họ cũng vẫn muốn được thực hiện những ước mơ mà mình ấp ủ, được sống vì bản thân, vì hoài bão của mình. 

Người phụ nữ trẻ ít va chạm cuộc đời

Tống Dẫn Chương (Lâm Duẫn) là ca nương chuyên phục vụ đàn hát cho giới quan lại ở Hàng Châu. Nhưng cô luôn mang trong mình khao khát sớm được yên bề gia thất. Vì quan điểm đó nên sau 15 ngày gặp mặt, cô đã được gả cho con trai hàng buôn đồ da giàu có, Châu Xá. Tuy nhiên, Châu Xá lại là một tên lừa đảo. Sau khi gặp được Triệu Phán Nhi, Tống Dẫn Chương đã vạch mặt hắn và thoát khỏi cuộc hôn nhân đầy dối trá này. 

hinh-tuong-nhung-nguoi-phu-nu-dien-hinh-trong-phim-mong-hoa-luc-7

Trong cuộc sống hiện đại, hình ảnh của Tống Dẫn Chương chính là những cô gái trẻ ôm ấp ước mơ, hoài bão đẹp nhưng vẫn còn ít kinh nghiệm sống nên dễ bị người khác lợi dụng.

Cả ba nhân vật trên đều là những người phụ nữ phải trải qua nhiều biến cố, thăng trầm của cuộc đời. Nhưng, không vì thế mà họ chịu khuất phục trước số phận. Ba cô gái đó sẵn sàng vực dậy để làm lại cuộc đời bằng chính sức lực của mình. Chính tư tưởng văn minh, hiện đại này đã khiến Mộng hoa lục có sự khác biệt lớn so với những bộ phim cổ trang khác. Từ đó khán giả như được tiếp thêm động lực để tiếp tục hành trình của cuộc sống. 

Xem thêm: Lịch chiếu phim Mộng Hoa Lục trên Tencent Video mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận