Gợi ý list phim hay giúp các mọt phim “cày” qua mùa giãn cách COVID-19 2021

Trong những ngày giãn cách không mong muốn, có thể bạn sẽ cảm thấy buồn phiền vì phải thay đổi lịch sinh hoạt đột ngột. Tuy nhiên, hãy khắc phục điều đó và làm cho tâm trạng tốt hơn bằng những list phim hay sau để cùng nhau vượt qua mùa dịch này nhé.

Hoa Nguyễn
08:06 16/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

ATTACK ON TITAN

Mở đầu list phim hay dưới đây không thể bỏ qua Attack on Titan. Bộ phim mô tả một thế giới con người và Titan trong thời hậu tận thế, những cuộc chiến mang ý nghĩa sinh tồn giữa con người và quái vật dần được bóc tách, để lộ ra những câu chuyện của quá khứ đi cùng với những âm mưu bị chôn giấu suốt nhiều năm qua.

phim-hay-covid-2021-attack-on-titan

Với hình ảnh đẹp mắt, nội dung hấp dẫn kịch tính về những cảnh chiến đấu dũng cảm, bộ phim còn đưa người xem bước vào những cung bậc cảm xúc khác nhau khi con người phải đối mặt với cái chết. Với thời lượng gồm 4 mùa (6 phần) kéo dài từ năm 2013 cho đến cuối năm 2021, Attack on Titan có lẽ sẽ đủ làm bạn bớt buồn chán qua mùa dịch này.

THE WITCHER

The Witcher nằm trong list phim hay và hot nhất cuối năm 2019, đầu 2020, bộ phim được đánh giá là hay bởi nhiều yếu tố cộng hưởng làm nên thành công. Trái với các bộ phim khác, The Witcher không có kỹ xảo đặc biệt, cách xây dựng nhân vật cũng hết sức bình thường nhưng điều làm nên thành công của bộ phim đó là nhà sản xuất đã tôn trọng tinh thần của nguyên bản với tính bạo lực, máu me, những yếu tố nhục dục xôi thịt trong phim. 

phim-hay-mua-covid-2021-the-witcher

Bên cạnh đó, những những chi tiết như được cắt ra từ truyện và game như sử dụng ấn, uống thuốc cường lực, ngâm mình trong bồn tắm… như được “cắt” ra từ game rất được lòng người hâm mộ lâu năm của thương hiệu. Với thời lượng 1 tiếng trên 1 tập phim và kéo dài 8 tập The Witcher cũng là một gợi ý thú vị dành cho bạn.

LAW SCHOOL

Law School là tựa phim hay về luật pháp Hàn Quốc, với lối kể chuyện hấp dẫn, đan xen một cách khéo léo giữa hiện tại và quá khứ nhằm khám phá những góc khuất và câu chuyện bên lề của các nhân vật liên quan tới vụ án. Nếu bạn thích thể loại trinh thám điều tra thì đây sẽ là một sự lựa chọn hợp lý. Phim được xây dựng tập trung vào bối cảnh của từng nhân vật, xen lẫn là những bài học khiến bộ phim về luật pháp trở nên hấp dẫn chứ không hề khô khan. 

phim-hay-covid-2021-law-shool

Law School khai thác đề tài luật pháp và giáo dục trong năm 2021, nó xứng đáng dành cho những ai có niềm đam mê với thể loại điều tra – trinh thám và những màn khẩu chiến “chặt chém” nhau giữa công tố viên và luật sư trên tòa án. Nếu bạn là fan của dòng phim này thì chớ nên bỏ qua những tình tiết hấp dẫn trong Law School nhé.

INNOCENT

Cũng thuộc thể loại trinh thám hình sự The Innocent đưa người xem khám phá những bí mật tội lỗi, ám ảnh của từng nhân vật. Những con người này đều sẵn sàng làm tất cả để che giấu đi một phần cuộc đời bi kịch của họ. Vì họ biết rằng, nếu quá khứ ấy bị phanh phui, cái giá phải trả sẽ rất đắt, thậm chí có thể đánh đổi cả tương lai. Đạo diễn chọn cách bắt đầu mỗi tập phim bằng những lời tự sự của từng nhân vật khiến khán giả hiểu hơn được về cốt truyện cũng như tính cách của từng nhân vật.

phim-hay-covid-2021-innocent

Cách kể chuyện này tạo ra sự độc đáo cho tác phẩm, vừa giúp người xem thêm hiểu nhân vật trong phim, vừa giúp mạch phim thêm logic và chặt chẽ hơn. Hóa ra, mỗi người đều mang trên mình chiếc mặt nạ họ tự xây dựng, để che giấu đi những tổn thương và tội lỗi bên trong. Những bí mật trở thành sợi dây gắn kết họ với nhau, nhưng cũng chính điều này lại khiến họ có những vết thương tâm hồn khó có thể chữa lành. 

SWEET TOOTH

Trong list phim hay dưới đây không thể bỏ qua Sweet Tooth. Khai thác chuyến hành trình phiêu lưu của cậu bé người hươu Gus, bộ phim Sweet Tooth mang lại cho người xem cảm giác ấm áp với thông điệp nhân văn trong bối cảnh thế giới tàn lụi do ảnh hưởng của dịch bệnh. Các tình tiết trong phim đều rất nhẹ nhàng, ấm áp với thông điệp hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn.

phim-hay-covid-2021-sweet-tooth

Bộ phim đã tìm được chỗ đứng cho mình trong hàng loạt nhưng bộ phim về chủ đề hậu tận thế ra mắt gần đây. Series phim kết thúc với những câu hỏi lớn còn bỏ ngỏ, có lẽ sẽ được nhà sản xuất trả lời trong phần hai.

HIS DARK MATERIALS

His Dark Materials là một bộ phim kỳ ảo dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Sir Philip Pullman. Với sự góp mặt của dàn diễn viên quen thuộc như James McAvoy, Ruth Wilson và nữ diễn viên trẻ tuổi Dafne Keen, bộ phim hứa hẹn mang đến cho khán giả những tình tiết hay không kém gì Game of Thrones hay Harry Potter.

phim-hay-covid-2021-his-dark-materials

Bối cảnh của bộ phim là không gian giả tưởng, nơi con người sống cùng với những loài sinh vật kỳ quái, hiện thân của linh hồn họ. Bộ phim sẽ là cuộc hành trình theo chân của cô bé mồ côi Lyra, trong lần tìm người bạn bị bắt cóc, cô bé vô tình phát hiện ra những bí mật động trời, đẩy bản thân vào những hiểm nguy không thể lường trước. Điều đặc biệt, đó còn là cuộc hành trình xuyên suốt từ thế giới này sang nhiều thế giới khác.

LUPIN

Phim Lupin lấy cảm hứng từ bộ truyện Siêu đạo chích Arsène Lupin của tác giả Maurice Leblanc, đưa khán giả nhập vào những câu chuyện của siêu trộm “Lupin” Assane Diop trên con đường tìm kiếm công lý cho người cha quá cố của mình. Mạch phim được kể dưới hai tuyến truyện song song: Một phần chính là câu chuyện về anh chàng Assane Diop thông minh ở hiện tại, một phần khác chính là tuổi thơ đầy sóng gió của anh khi cha bị vu oan ăn cắp sợi dây chuyền và phải vào tù.

phim-hay-covid-2021-lupin

Phim khắc họa rõ nét hơn chân dung của Assane Diop – một thiên tài đích thực đi lên từ những khổ đau trong quá khứ. Chính quá khứ ấy đã là động lực để Assane Diop dần thay đổi bản thân và trở thành một con người tài hoa, bí ẩn. Qua đó, khán giả cũng dễ đồng cảm hơn cho những hành vi trộm cắp của nhân vật, thậm chí trở nên yêu mến anh vì trí thông minh, tài ứng biến nhanh nhẹn cũng như mong muốn mang lại một xã hội công bằng, bình đẳng.

THE MAN IN THE HIGH CASTLE

Bộ phim truyền hình The Man in the High Castle được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Philip K. Dick. Bộ phim kể về giả thuyết nếu như Đức và Nhật là 2 kẻ chiến thắng trong thế chiến thứ 2 vậy thì liệu thế giới bây giờ sẽ ra sao?

phim-hay-covid-2021-the-man-in-the-high-castle

The Man in the High Catsle được đánh giá là khá kén người xem, tuy nhiên nó vẫn là một trong những phim truyền hình xuất sắc với đề tài lịch sử có phần tối tăm. Sau khi công chiếu bắt đầu từ tháng 1/2015 đến tháng 11/2019, bộ phim đã dành chiến thắng ở nhiều hạng mục của giải Emmy danh giá.

Xem thêm: Top 5 bộ phim truyền hình Việt Nam về chủ đề gia đình giúp bạn tận hưởng mùa giãn cách đầy ý nghĩa

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận