Lịch chiếu phim Phượng khấu mới nhất trên HTV7

Phim Phượng khấu được chiếu vào ngày nào, lúc mấy giờ? Có thể xem phim Phượng khấu ở đâu? Bạn đọc quan tâm tới những vấn đề trên có thể theo dõi bài viết sau đây.

Hoa Nguyễn
07:45 19/08/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Phượng khấu là một bộ phim dã sử cổ trang Việt Nam đã phát hành độc quyền trên ứng dụng POPS từ ngày 5/3/2020. Đây là bộ phim cung đấu Việt Nam có sự đầu tư khủng về trang phục, bối cảnh cho đến đồ họa. Phim mang đậm chất lịch sử Việt Nam, tái hiện lại cuộc chiến khốc liệt trong chốn hậu cung triều Nguyễn. Ngay trong mùa đầu, phim đã có mức đầu tư lên tới 16 tỷ đồng.

phuong khau 3

“Phượng Khấu” có nghĩa là khuy áo hình chim phượng được xây dựng trên những giai thoại có thật trong triều đại nhà Nguyễn. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh 7 năm trị vì của hoàng đế Thiệu Trị (1840 - 1847) cùng nhân vật chính là Phạm Hiệu Nguyệt, lấy nguyên mẫu từ Từ Dụ Thái hoàng thái hậu trong lịch sử Việt Nam.

phuong-khau-2-1401

Phạm Hiệu Nguyệt khi trở thành Phủ thiếp của Hoàng tử trưởng Miên Tông. Bà có được vô vàn sự yêu thương, sủng ái, đồng thời cũng nhận lấy những ganh ghét, đố kỵ. Sau cái chết của con gái Uyên Ý, Hiệu Nguyệt dần nhận ra sự bạc bẽo, ích kỷ của những con người trong hoàng tộc. Kể cả khi đã trở thành phi tần của Hoàng đế, bà vẫn luôn cố gắng giữ cho thân tâm trong sạch, lương thiện, tránh xa những âm mưu đen tối chống hoàng cung và chỉ chuyên tâm dạy dỗ con cái là Tĩnh Hảo và Hồng Nhậm. 

phuong khau 8

Thế nhưng, "cây muốn lặng mà gió chẳng dừng", những âm mưu đen tối kia vẫn không buông tha Hiệu Nguyệt, khiến bà phải đứng lên tự bảo vệ mình. Đến cuối cùng, Hiệu Nguyệt vượt qua mọi sự ganh ghét hãm hại chốn cung đình, đưa con trai Hồng Nhậm lên ngôi Hoàng đế. Sau này bà cũng trở thành người phụ nữ quyền uy nhất triều Nguyễn trong hơn 60 năm.

phuong khau 4

Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên gạo cội như NSƯT Thành Lộc vai Hoàng đế Thiệu Trị; NSƯT Lê Thiện vai Nhân Tuyên Hoàng Thái Hậu; Hồng Đào vai Phạm Hiệu Nguyệt; NSND Hồng Vân vai Nguyễn Phương Nhậm... 

phuong khau 6

Ngoài tuyến nhân vật chính, trong chốn hậu cung vua Thiệu Trị còn có nhiều bóng hồng khác như: Nhất giai Lương phi Võ Thị Viên/Đoàn Viên (NSƯT Tuyết Thu), Tam giai Thụy tần – Trương Thị Thận (Hoa hậu – ca sĩ Amy Lê Anh), Tứ giai Thục tần – Nguyễn Diệp Bửu (Hoa hậu Diễm Châu)…

phuong khau 0

Tuy chỉ là một lát cắt nhỏ trong lịch sử, thế nhưng Phượng khấu đã phần nào khắc họa được cuộc sống của những người phụ nữ chốn thâm cung, có vinh hoa, có quyền lực nhưng cũng chất chứa rất nhiều nỗi đau và sự cô đơn.

phuong khau 5

Bộ phim dã sử Phượng khấu của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh sẽ chính thức ra mắt khán giả vào 19h55 các ngày từ thứ 2 đến thứ 5 hàng tuần trên kênh HTV7, bắt đầu từ ngày 18/8/2021.

Xem thêm: Lịch chiếu phim Ngày mai bình yên trên VTV3 mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận