Làm thế nào để 1 + 66= 66? Câu hỏi mẹo thách thức khả năng suy luận của dân chuyên Toán

So với những bài toán nặng về học thuật thì những bài toán mẹo cũng khiến nhiều người đau đầu không kém. Bởi chúng đa phần đều vượt qua cả khả năng tính toán thông thường của con người.

Hoa Nguyễn
08:03 15/07/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Với những câu hỏi toán mẹo, ngoài kiến thức được học, bạn còn cần phải nhanh trí và có óc quan sát thật tốt. Và đôi khi những thứ đến từ những phương pháp không ngờ nhất lại có thể giúp bạn tìm ra đáp án? Mới đây lại có thêm một câu hỏi toán mẹo khiến dân tình "nhức nách" vì không biết phải xử trí thế nào. 

Cụ thể, trong hình là các que diêm được xếp thành một phép tính cộng là "1 + 66 = 66". Đề bài yêu cầu người chơi phải di chuyển các que diêm sao cho phép tính trên từ sai thành đúng. Rất nhiều người đã thử sức với bài toán hóc búa này song vẫn chưa tìm được "nút thắt" của phép toán.

Vậy làm cách nào để "hô biến" 1 + 66 = 66 thành phép tính đúng? Có những que diêm nào cần phải di chuyển?

Cách giải sẽ được gợi ý ngay sau đây:

Bước 1: Bạn lấy 1 que diêm ở số 6 đầu tiên tính từ bên trái sang. Sau đó lắp vào bên phải của số 1.

toan meo kiem tra thong m
toan meo kiem tra thong m

Bước 2: Bạn lấy thêm 1 que diêm ở số 6 thứ 2 tính từ bên trái sang, sau đó tiếp tục lắp sang bên trái của số 1 để tạo thành số 11.

toan meo kiem tra thong m
toan meo kiem tra thong m

Bước 3: Bạn hãy nhìn lại thành quả của mình nhé. Có phải là chúng ta đã có được một phép tính 11 + 55 = 66 hay không? Phép tính này thì chắc chắc là chuẩn không cần chỉnh rồi.

Câu hỏi toán mẹo này quả thật đã thách thức khả năng suy luận của mọi người. Tuy nhiên nếu bạn nghĩ ra đáp áp trong vòng 5 giây thì chứng tỏ bạn là một thiên tài có trí thông minh hơn người đấy nhé.

Xem thêm: Trắc nghiệm: Trong 4 đứa trẻ, ai là người đã làm vỡ bình hoa của mẹ, câu trả lời phản ánh đúng bản chất con người bạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận