Juky San: Từ hot girl cover trở thành nàng thơ mới của làng âm nhạc Việt Nam

Tuy không có giọng hát đầy nội lực và đặc biệt như những ca sĩ khác, nhưng Juky San lại từng bước cố gắng, chinh phục khán giả theo cách riêng của mình.

Hoa Nguyễn
10:18 19/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Juky San là ai?

Juky San tên thật là Trần Thị Dung, sinh ngày 14/01/1998 tại Thái Bình. Juky San được đông đảo khán giả biết đến khi cover những ca khúc quen thuộc như: Cầu hôn (Văn Mai Hương), Yêu em dại khờ (Lou Hoàng), Một đêm say (Thịnh Suy), Mượn rượu tỏ tình (BigDaddy, Emily), .... Các bản cover này nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

juky san  6
Juky San là nữ ca sĩ nổi lên nhờ những bài cover trên mạng xã hội

Juky San sinh ra trong gia đình không có ai làm nghệ thuật nên giọng hát của cô nàng không được gọt dũa ngay từ đầu. Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, Juky San đã tích cực tham gia vào các hoạt động văn nghệ và thể hiện được giọng hát trong sáng cuốn người nghe của mình.

juky san  4
Juky San có niềm đam mê với âm nhạc từ nhỏ

Những tưởng cô nàng sẽ tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc thế nhưng cô lại chọn chuyên ngành y tá của trường Cao đẳng Quân y 2. Mặc dù chưa hề trải qua bất kỳ một lớp đào tạo nào nhưng giọng hát của Juky San được đánh giá là rất dễ nghe và lôi cuốn. 

IMG_1057
Giọng hát của Juky San được đánh giá là nghe cực kỳ lôi cuốn

Nỗ lực để thoát khỏi dánh xưng "ca sĩ cover"

Những bản cover trên mạng đã là bước đệm để Juky San bước chân vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp. Cô đăng ký tham gia chương trình Giọng hát Việt mùa 6 khi mới 19 tuổi và gây ấn tượng ở vòng giấu mặt với ca khúc “Chuyện nắng”. Nhờ giọng hát trong sáng cuốn hút, Juky San đã chinh phục được các huấn luyện và được chọn về đội Tuấn Hưng. 

juky san  3
Juky San gây ấn tượng với các HLV và khán giả nhờ ca khúc “Chuyện nắng” tại vòng giấu mặt

Sau đó, cô nàng lại bất ngờ được huấn luyện viên Hồ Hoài Anh giữ lại và thành công khi đến với top 7 chung cuộc. Để nhận xét khách quan thì giọng hát của Juky San không quá nổi bật so với dàn thí sinh tài năng năm ấy. Thế nhưng cũng nhờ chất giọng trong sáng không qua rèn luyện ấy lại khiến cho khán giả cảm thấy thích thú.

juky san  7
Tại The Voice, cô nàng dừng chân ở top 7, đây cũng được xem là một thành tích tốt đối với cô gái không được đào tạo bài bản từ đầu như Juky San

Sau cuộc thi, Juky San may mắn được nhạc sĩ Đức Trí dìu dắt và bắt đầu cho ra mắt nhiều sản phẩm chất lượng. Cuối năm 2020, Juky San bắt đầu tách ra và hoạt động như một ca sĩ độc lập và hoạt động nhiều trên nền tảng Tiktok và Youtube.

juky san  8
Mặc dù không đạt thành tích tốt nhưng cô nàng lại may mắn được rất nhiều người thầy dìu dắt

Thời điểm này cô nàng liên tục đăng tải hàng loạt những OST Hoa ngữ trên kênh mạng xã hội riêng của mình, hình ảnh của mỗi clip đều rất đơn giản và rất thơ, Juky San đã khéo léo chọn lựa bối cảnh để lồng vào đó những câu ca mà khi cất lên lại trở nên vô cùng thu hút. 

juky san  10
Cô nàng có những bài cover OST cực thu hút trên mạng xã hội

Ngày 12/2/2021, Juky San tung ra MV đầu tay Phải chăng em đã yêu, kết hợp cùng với REDT như một món quà cho các cặp đôi vào dịp Valentine. Đây là sản phẩm âm nhạc đầu tiên của cô nàng sau khi cô chính thức hoạt động độc lập với tư cách ca sĩ bước ra từ The Voice. Với giọng hát trong trẻo, ngọt ngào và đầy cảm xúc, bài hát này nhanh chóng nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến của khán giả. 

juky san 2
MV Phải chăng em đã yêu của Juky San trở thành hiện tượng trên mạng xã hội trong suốt thời gian qua

Tính đến thời điểm hiện tại, bài hát nằm trong top trending của nhiều nền tảng âm nhạc tại Việt Nam. Sau 1 tuần lên sóng, MV đã có hơn 6 triệu lượt xem và đứng thứ 4 trong top trending youtube, quả là một thành tích ấn tượng. MV đáng yêu này đã phần nào giúp Juky San dần khẳng định năng lực bản thân và thoát dần khỏi danh hiệu hiện tượng cover.

juky san  12
Juky San hiện trở thành cô gái được cộng đồng mạng hết sức quan tâm sau thành công của Phải chăng em đã yêu

Ngoài giọng hát hay ngọt ngào, Juky San còn khiến nhiều người thổn thức bởi nhan sắc nhẹ nhàng, tươi trẻ được ví như “nàng thơ thanh xuân”. Chính nhờ vũ khí lợi hại này đã giúp Juky San có thêm nhiều sự yêu mến của khán giả.

"Thực ra tôi không phải thiên kim tiểu thư như nhiều người nghĩ"

Chia sẻ về những thay đổi trong cuộc sống sau khi tham gia The Voice, Juky San cho biết cô đã tự tin hơn khi bước lên sân khấu, không còn có người lại hay run rẩy khi đối mặt với khán giả. Tuy nhiên, vì đã nổi tiếng hơn, cô gái người Lâm Đồng có nhiều lịch trình diễn hơn dẫn đến không có nhiều thời gian về thăm cha mẹ. Theo cô, đây là thiệt thòi lớn nhất khi theo đuổi nghệ thuật.

juky san
Juky San giờ đây đã tự tin hơn khi bước lên sân khấu

Cô cho biết thu nhập hiện nay đủ để tiêu dùng hàng ngày, đồng thời giúp đỡ bố mẹ nuôi các em. "Bố mẹ không bao giờ đòi hỏi gì ở tôi, nhưng tôi tự đặt cho mình một mục tiêu phải giúp đỡ bố mẹ. Ví dụ, nếu về nhà thấy tủ lạnh cũ quá, tôi sẽ mua mới cho bố mẹ", Juky San nói.

Hot girl The Voice tiết lộ gia đình cô sở hữu một tiệm may rèm cửa nhỏ ở Đức Trọng (Lâm Đồng). Bố mẹ Juky San vẫn làm việc để kiếm tiền nuôi 2 em gái của cô ăn học. "Ở mỗi môi trường tôi từng học, mọi người đều tưởng rằng tôi xuất thân khá giả. Thực ra tôi không phải thiên kim tiểu thư như nhiều người nghĩ", cô chia sẻ về hoàn cảnh gia đình.

juky san  11
Nữ ca sĩ 9x tâm sự rằng mình không phải xuất thân từ gia đình khá giả

Những bài hát hay nhất của Juky San

Yêu rồi đấy ft Helia (2019)

Có một người ở đâu đó trong thành phố (2019)

Lễ nhà, hội ta (2019)

Anh à ft Martin Lò (2019)

Cơn gió về (OST Bí mật của gió) (2020)

Dự án Thanh xuân nhất tiếu (2020)

Giận ft Color (2020)Có một người từng là tất cả (2020)

Thiên hạ hữu tình nhân (2020)

Phải chăng em đã yêu ft REDT (2021).

Xem thêm: Lyric Thiên hạ hữu tình nhân - Juky San

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận