ITZY - Nhóm nhạc Gen 4 khuấy đảo nền âm nhạc K-pop

Từ lúc ra mắt đến nay ITZY đã mang về cho JPY những thành tựu đáng kể. Nhóm đã thiết lập lên những siêu kỷ lục và tạo nên lịch sử mới cho nền âm nhạc K-pop.

Hoa Nguyễn
16:45 30/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nhạc của Gen 4 có lẽ không còn làm mưa làm gió trên bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế như thời Gen 2 và Gen 3. Thế nhưng những nhóm nhạc tân binh này vẫn hoạt động rất bền bỉ và lập lên trật tự mới cho nền âm nahjc của K-pop đang từng bước thoái trào.

Từ lúc ra mắt đến nay ITZY đã mang về cho JPY những thành tựu đáng kể. Nhóm đã thiết lập lên những siêu kỷ lục và tạo nên lịch sử mới cho nền âm nhạc K-pop.

Từ "tân binh khủng long" đến "nữ hoàng"

Sau thành công của Twice, JYP tiếp tục cho ra mắt thị trường âm nhạc Hàn Quốc ITZY. Trái ngược với những cô gái "bánh bèo" nhà Twice, ITZY mang đến một phong cách độc đáo và tràn đầy năng lượng. Mỗi thành viên trong nhóm đều mang lại hơi thở tươi mới và sở hữu ngoại hình tỏa sáng, cuốn hút, tài năng thượng thừa.

Itzy-nhom-nhac-the-he-4

Khi mới bắt đầu ra mắt, thông tin của các thành viên trong nhóm đều được netizen tìm kiếm trên khắp các diễn đàn. Sau khi MV đầu tay mang tên Dalla Dalla của nhóm được ra mắt, các netizen lại một lần nữa chao đảo bởi hình ảnh phá cách và được đầu tư nghiêm túc của ITZY.

Sau hơn 2 năm hoạt động trên thị trường, nhóm đã thiết lập được vô số những kỷ lục mà không phải tân binh nào cũng làm được. Những ca khúc như Dalla Dalla, Icy, Wannabe, cho đến hiện tại vẫn đang giữ những thành tích rất đang ngưỡng mộ. ITZY được dự đoán sẽ phát triển mạnh mẽ và thành công hơn nữa tại thị trường âm nhạc thế giới.

Mạnh mẽ trên đường đua K-pop khắc nghiệt

Liên tục phá đảo về số lượng người xem MV trong vòng 24 giờ đầu, ITZY là nhóm nhạc sở hữu album đạt thứ hạng cao nhất từ trước đến nay trên Bảng xếp hạng World Album của Billboard. Bên cạnh đó, các cô gái của ITZY cũng liên tục lọt top 1 tìm kiếm tại các trang web của Hàn. Đồng thời, nhóm còn thu về 15 giải thưởng chính, là 1 trong 5 nghệ sĩ duy nhất nhận danh hiệu Grand Slam Rookie dành cho các tân binh trong lịch sử K-pop. Đây là từ dùng để chỉ những nhóm nhạc K-pop nhận giải tân binh xuất sắc nhất từ các lễ trao giải uy tín xứ Hàn, bao gồm Melon Music Awards, Mnet Asian Music Awards, Golden Disk Awards, Gaon Chart Music Awards và Seoul Music Awards.

itzy-2

Năm 2020, ITZY bắt đầu có tour diễn đầu tiên tại Mỹ, điều này có thể thấy JYP đã sẵn sàng cho Itzy thâm nhập thị trường toàn cầu bằng cách phát hành album tiếng Anh mang tên Not Shy. 4 ca khúc chủ đề trong sự nghiệp của nhóm mang đậm màu sắc “là chính tôi”. Gần đây nhất, vào cuối tháng 3 năm 2021, các cô gái 10x đã đạt kỷ lục trở thành nhóm nhạc Gen 4 có bài hát đạt 300 triệu view đầu tiên của K-pop.

Ngoài ra, ITZY còn được cho là nhóm nhạc sở hữu những vũ đạo “khó nhằn”. Ngoài lợi thế về ngoại hình, các cô gái còn có khả năng làm chủ vũ đạo, biến những bước nhảy vốn bị xem là “tầm thường” trở thành trend. Các netizen đã không ngần ngại bầu chọn ITZY là nhóm nhạc nhảy đỉnh nhất K-pop.  

Những giải thưởng và lượng fan ngày càng đông đảo là một kết quả đầy xứng đáng cho tài năng và nỗ lực làm việc chăm chỉ của 5 cô gái trong suốt 2 năm qua.

Đi lên từ những nỗ lực không ngừng

ITZY từng gây sốc khi họ đều là những thiên kim tiểu thư xuất thân từ những gia đình giàu có và quyền lực của Hàn Quốc. Họ đều sống tại những căn biệt thự xa hoa và theo học tại những trường quốc tế danh giá. Để được trở thành ca sĩ thần tượng, các cô gái 10X đã phải từ bỏ cuộc sống xa hoa để trở thành những thực tập sinh, có cuộc sống và sinh hoạt bình dân với chế độ rèn luyện khắc nghiệt. 

Sự nổi tiếng cũng đã mang lại không ít áp lực cho các cô gái trẻ. Nhưng với nỗ lực không mệt mỏi, họ đã dần chứng minh được tài năng của bản thân và chinh phục người hâm mộ.

YEJI

Itzy-thanh-vien-Yeji-1024

Với gương mặt thanh tú, sắc nét cùng khả năng nhảy điêu luyện, Yeji đã gây được ấn tượng mạnh trong lòng người hâm mộ. Yeji luôn xuất hiện với hình ảnh tươi vui, khỏe khoắn nhưng ít ai biết rằng cô đã từng suýt mất mạng vì mắc bệnh hiểm nghèo. Yeji mắc đến 3 căn bệnh hiểm nghèo là viêm phổi, viêm tủy xương và sốc nhiễm khuẩn. Sau khi khỏi bệnh, cô vẫn luôn kiên trì với giấc mơ được làm thần tượng. 

RYUJIN

Itzy-thanh-vien-Ryujin-10

Ryujin chắc chắn là một trong những cái tên được biết đến nhiều nhất trong 5 thành viên của Itzy bởi cô đã từng có cơ hội tham gia nhiều hoạt động khác nhau như đóng phim hay góp mặt trong MV của BTS.  Tuy nhiên, việc tham gia show thực tế sống còn Mixnine và đạt giải quán quân mới là một bệ phóng giúp Ryujin tiếp cận nhiều hơn với khán giả trong vai trò là một nữ idol. 

CHAERYEONG

Itzy-thanh-vien-Chaeryeon

Kể từ khi ra mắt, Chaeryeong chính là nữ idol bị ném đá nhiều nhất bởi kém sắc hơn 4 thành viên còn lại. Cô đã chịu tổn thương rất nhiều bởi áp lực đến từ phía dư luận. Thế nhưng bỏ ngoài tai những lời chê bai, Chaeryeong vẫn ngày ngày khẳng định giá trị bản thân thông qua thân hình cực phẩm và khả năng vũ đạo ngày càng được cải thiện của mình.

YUNA

Itzy-thanh-vien-Yuna-1024

Tuy là thành viên nhỏ tuổi nhất nhưng nhan sắc của Yuna thật sự vô cùng xinh đẹp, trong trẻo và được dự đoán sẽ là nữ thần K-pop mới. Không chỉ vậy, Yuna còn gây thiện cảm với người hâm mộ bởi tính cách hòa đồng, thân thiện và tốt bụng từ thời khi còn đi học. 

LIA

Itzy-thanh-vien-Lia-1024x

Lia ngoài vai trò vocal chính kiêm visual của Itzy, cô còn được coi là sự kết hợp tuyệt vời giữa Jennie (Blackpink) và Irene (Red Velvet). Tuy nhiên, Lia nhiều lần là tiêu điểm châm biếm bởi cộng đồng mạng cho rằng cô có khả năng vũ đạo yếu cùng giọng hát không quá xuất sắc. Lia cũng từng bộc bạch: “Không phải là em ghét biểu diễn, chỉ là em không giỏi…”. Tuy nhiên, sau hơn 2 năm hoạt động, Lia ngày càng hoàn thiện những kỹ năng của mình.

Xem thêm: BlackPink lập kỷ lục Guinness thế giới mới: Là nhóm nhạc có nhiều lượt đăng ký nhất Youtube

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận