Hơn 10.000 người đã được tiêm vaccine COVID-19, Bộ Y tế yêu cầu xác minh các trường hợp bị tai biến sau tiêm chủng

Tính đến cuối ngày hôm qua 13/3, đã có 10.041 người tại 12 tỉnh thành phố trên khắp cả nước được tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca. Một số cơ sở y tế đã tạm ngừng trong 2 ngày nghỉ cuối tuần và tiếp tục triển khai vào đầu tuần tới khi quay trở lại làm việc.

Hoa Nguyễn
10:26 14/03/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thông tin từ Chương trình Tiêm chủng Mở rộng quốc gia cho biết, tính đến cuối giờ chiều ngày hôm qua 13/3, cả nước đã có thêm 4.793 người được tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 AstraZeneca, nâng tổng số người được tiêm vaccine phòng COVID-19 tại Việt Nam lên 10.041 người.

Những người được tiêm chủng phần lớn đều là cán bộ nhân viên y tế đang trực tiếp điều trị cho bệnh nhân COVID-19, các nhân viên y tế thực hiện các nhiệm vụ như lấy mẫu bệnh phẩm, xét nghiệm, truy vết, thành viên các tổ COVID-19 cộng đồng.

tiem vaccine 3
Cả nước đã có 10.041 người được tiêm chủng vaccine COVID-19

Trong số 10.041 người được tiêm, Hải Dương có 6.287 người; Hà Nội 163 người; Hưng Yên 840 người; Bắc Ninh 312 người; Bắc Giang 823 người; Hải Phòng 205 người; TP HCM 774 người; Gia Lai 200 người; Long An 193 người; Đà Nẵng 117 người; Hòa Bình 32 người; Khánh Hòa 95 người.

Hiện tại tỉnh Hải Dương đang ưu tiên triển khai tiêm chủng vaccine COVID-19 tại 6 huyện bao gồm: TP. Hải Dương, Cẩm Giàng, Chí Linh, Nam Sách, Kinh Môn và Nam Thành, các huyện còn lại sẽ được triển khai từ ngày 17/3/2021.

Theo báo cáo nhanh từ các điểm tiêm chủng, đến thời điểm hiện tại vẫn không ghi nhận trường hợp nào có phản ứng nặng sau khi tiêm vaccine phòng COVID-19 của AstraZeneca.

Các địa phương yêu cầu người đi tiêm chủng thông báo đầy đủ tình trạng sức khỏe và tiền sử tiêm chủng cho cán bộ y tế trong thời gian gần đây. Những trường hợp có tiền sử dị ứng cần phải lưu ý. Các biểu hiện về sức khỏe được theo dõi chặt chẽ và báo cáo đầy đủ hàng ngày cho thấy công tác triển khai được thực hiện tốt, hệ thống giám sát phản ứng sau tiêm chủng hoạt động tích cực và vắc xin tiếp tục được triển khai an toàn.

tiem vaccine 1
Các địa phương yêu cầu người đi tiêm chủng thông báo đầy đủ tình trạng sức khỏe và tiền sử tiêm chủng cho cán bộ y tế

Trước đó, trong công điện của Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế gửi các Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, TP. Hải Phòng và tỉnh Gia Lai báo cáo về việc điều tra, đánh giá, kết luận nguyên nhân trường hợp tai biến nặng sau tiêm vaccine phòng COVID-19.

Theo Cục Y tế dự phòng, đơn vị này đã nhận được một số thông tin về các trường hợp phản ứng nặng sau tiêm vaccine phòng COVID-19 tại TP.HCM, Hải Phòng và Gia Lai. Bộ Y tế yêu cầu 3 Sở Y tế trên cần khẩn trương xác minh thông tin, lập hội đồng đánh giá tai biến vaccine sau tiêm chủng rồi đưa ra kết luận xem nguyên nhân dẫn đến các trường hợp tai biến nặng sau tiêm là gì. Được biết, hiện tại các trường hợp gặp các phản ứng tai biến này đều đã ổn định sức khỏe.

Xem thêm: PGS.TS Trần Đắc Phu lý giải việc có "hộ chiếu vaccine" nhưng vẫn phải cách ly 14 ngày khi nhập cảnh vào Việt Nam 

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận