Halloween năm 2021 rơi vào ngày bao nhiêu?

Cứ đến cuối tháng 10 hằng năm, khắp nơi lại rộn ràng chuẩn bị cho lễ hội Halloween. Vậy năm nay, Halloween sẽ rơi vào ngày nào và vào thứ mấy trong tuần?

Hoa Nguyễn
07:56 28/10/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Halloween là một lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm. Cứ vào cuối tháng Mười, trẻ em và người lớn khắp nơi trên thế giới luôn mong chờ và háo hức đón ngày lễ Halloween. 

Do sự phát triển và giao thoa văn hóa, ngày nay Halloween không chỉ là lễ hội tôn giáo mà còn là lễ hội hóa trang vui chơi giải trí phổ biến và quen thuộc ở nhiều quốc gia trên thế giới. Năm nay, Halloween sẽ rơi vào ngày Chủ nhật 31/10/2021.

halloween la ngay nao 2

Halloween gắn liền với truyền thuyết của người Ireland về một anh chàng tên là Jack. Chàng thiếu niên mặc dù đã chết nhưng linh hồn không được phép vào Thiên Đàng. Bởi vì lúc sống, anh ta vốn là một người tham lam, bủn xỉn, thường cất giấu tiền bạc, keo kiệt không hề bố thí cho ai một chút gì.

Thế nhưng anh ta cũng không thể vào Địa Ngục vì lúc còn sống anh ta đã từng chơi đùa với ma quỷ, nên quỷ không thể bắt anh. Thế nên linh hồn của anh ta vẫn cứ lang thang trên mặt đất mà không biết đến bao giờ mới được siêu sinh.

Cuộc đời của Jack đã trở thành những kinh nghiệm để tuổi trẻ rút ra một bài học làm người, đó là: Khi còn sống nên bố thí giúp ích cho người khác, không nên sống quá tham lam, bủn xỉn, keo kiệt. Và đặc biệt không nên chơi đùa với ma quỷ.

halloween la ngay nao 4

Ma quỷ hiểu theo nghĩa bóng là những trò lừa lọc, làm cho người khác sợ hãi, những việc làm tinh quái do bọn trẻ sáng tạo ra có đôi khi lại làm hại đến mọi người và xã hội... Chơi đùa với ma quỷ sẽ dễ bị cám dỗ đi vào đường tội lỗi.

Tuy nhiên, chuyện anh chàng Jack trong đêm Halloween cũng ghi nhận một thái độ sòng phẳng của quỷ, đó là "ân đền, oán trả" và "giữ lời hứa". Dù rằng sự "giữ lời hứa" này đã làm cho Jack rơi vào thân phận cô hồn lang thang vất vưởng. 

Jack tuy chỉ là nhân vật tưởng tượng nhưng thật ra đó là sự ẩn dụ nhắm tới những hiện thân trong cuộc đời. Sau những sai lầm thời trai trẻ, khi qua đời Jack đã trở thành một cô hồn, không có chỗ dung thân.

halloween la ngay nao 3

Đối với các quốc gia phương Tây, Halloween đã trở thành lễ hội vui chơi hằng năm cho trẻ em và cả người lớn. Hiện ở Việt Nam lễ hội này không quá phổ biến, tuy nhiên tại các trung tâm thương mại bạn vẫn có thể nhận ra được không khí của dịp lễ này. Bên cạnh đó, một số trường đại học cũng thường tổ chức lễ hội Halloween để các sinh viên có thể giao lưu với nhau được nhiều hơn.

Xem thêm: Top 9 phim Netflix hay sẽ lên sóng tháng 10/2021: List phim kinh dị cho mùa Halloween

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận