[Góc review phim] Eden - Liệu thế giới có cần sự tồn tại của loài người?

Eden là một bộ phim hoạt hình vẽ ra một thế giới vắng bóng con người nhưng lại đầy bình yên và tươi sáng. Bộ phim thành công trong việc kết hợp phong cách hoạt hình 2D và 3D.

Hoa Nguyễn
07:52 15/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Eden là một bộ phim hoạt hình vẽ ra một thế giới vắng bóng con người nhưng lại đầy bình yên và tươi sáng. Bộ phim thành công trong việc kết hợp phong cách hoạt hình 2D và 3D. Eden cũng khơi gợi lại trong lòng khán giả về một thế giới anime kinh điển của Ghibli trong thập niên 80 và 90 của thế kỷ trước.

review-phim-Eden-Netflix-

Tiếp nối những thành công của chuỗi dự án anime ngắn tập do Netflix thực hiện, Eden với 4 tập phim ra mắt vào những ngày cuối tháng 5 đã trở thành bộ phim hoạt hình được cả thiếu nhi và những người yêu thích dòng phim anime đón nhận. Eden chính là dự án đầu tiên của Qubic Pictures, xưởng phim này mới thành lập năm 2018 dưới sự dẫn dắt của Justin Leach. Ông được biết đến nhiều qua vai trò là nhà sản xuất của bộ phim anime Kick-heart từng gây tiếng vang lớn vào năm 2013.

Eden được phát triển từ ý tưởng gốc của Justin Leach với sự chỉ đạo của đạo diễn nổi tiếng Yasuhiro Irie. Bộ phim lấy bối cảnh 1000 năm sau khi con người không còn tồn tại trên trái đất.

review-phim-Eden-Netflix-

Thế giới trong Eden được thống trị bởi những chú robot có trí thông minh nhân tạo và một người máy độc tài có tên Zero. Tại xứ sở này, Zero ra lệnh cấm mọi cuộc bàn luận về con người. Thế rồi bỗng một ngày, hai chú robot A37 và E92 tình cờ phát hiện một bé gái có tên Sara, cả hai bất chấp lệnh cấm để nuôi dưỡng đứa trẻ này.

review-phim-Eden-Netflix-

Khi trái đất vắng bóng con người

Bộ phim mở ra một thế giới với khung cảnh yên bình, những chú robot làm việc chăm chỉ ở những cánh đồng xanh trải dài tít tắp. Với việc sử dụng những gam màu tươi sáng như màu xanh lá cây, đỏ, vàng,... đạo diễn Irie đã thành công trong việc tạo ra một môi trường sống trong lành, sạch sẽ không rác thải hay khói bụi.

review-phim-Eden-Netflix-

Bộ phim dường như đã trực tiếp nêu rõ vấn nạn ô nhiễm môi trường do con người gây ra. Việc tàn phá thiên nhiên với những mục tiêu kinh tế ngắn hạn đã biến thế giới trở thành một bãi rác công nghiệp, dịch bệnh và chiến tranh, khiến cho con người không thể tồn tại mãi mà phải nhường chỗ cho robot.

Tuy nhiên, thế giới chỉ có robot dù được khắc họa rất đẹp đẽ nhưng lại buồn chán và tẻ nhạt. Chỉ tới khi Sara xuất hiện với những nụ cười và tiếng khóc của một đứa trẻ, cảm xúc của bộ phim mới được dâng lên. Những mâu thuẫn trong bộ phim cũng dần xuất hiện: “Liệu thế giới có cần sự tồn tại của loài người?”

review-phim-Eden-Netflix-

Liệu con người có xứng đáng được tồn tại?

Vườn Eden trong phim là nơi ở của những chú robot vô tri vô giác được cô bé Sara khơi gợi lại những xúc cảm. Khoảnh khắc ngọt ngào nhất của bộ phim có lẽ chính là phân cảnh Sara cùng những chú robot khiêu vũ dưới nền nhạc của loài người.

review-phim-Eden-Netflix-

Ở những tập cuối, nhịp phim được đẩy lên cao khá gấp gáp với việc Sara khám phá ra bí mật về sự tồn tại của con người trong thế giới Eden. Cô bé đã phải đối đầu với Zero để giải cứu những con người vô tội khỏi tình trạng ngủ đông. Bộ phim kết thúc bằng những pha đánh nhau rượt đuổi hoành tráng, hấp dẫn về mặt thị giác giữa Sara và Zero.

Tuy nhiên nội dung của bộ phim có phần khiến cho người xem hụt hẫng. Những khúc mắc trong Eden được đoàn làm phim giải quyết một cách vội vàng khiến người xem khó lòng thỏa mãn với lời giải đáp đơn giản và không có điểm nhấn mà đạo diễn đưa ra. Tuy vậy, Eden mang lại một cảm giác tràn đầy hy vọng về một tương lai tươi sáng cho con người, đặc biệt trong bối cảnh cả thế giới đang chịu nhiều ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19.

review-phim-Eden-Netflix-

Đồ họa đẹp mắt sinh động

Một trong những thành công lớn nhất của Eden đó là mặt đồ họa khi kết hợp thành công hoạt hình 2D vẽ tay với hoạt hình 3D bằng đồ họa. Hình ảnh của bộ phim gợi lại phong cách của các anime của 30 năm về trước khiến nhiều khán giả cảm thấy thân thuộc.

review-phim-Eden-Netflix-

Đội ngũ sản xuất liên tục sử dụng thủ thuật anime kiểu cũ để mang lại cảm xúc cho bộ phim, tiêu biểu là việc tạo hình động để làm nổi bật con ngươi trong mắt nhân vật mỗi khi máy quay đến gần. Ngoài ra, việc tạo hình với những tông màu ấm áp cùng khối hình tròn của các chú robot cũng là một điểm đáng chú ý của bộ phim Eden khi tạo dựng được cảm giác dễ thương và thân thiện.

Xem thêm: Lịch chiếu phim LOKI mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận