Gia đình sẽ trở nên hạnh phúc hơn nếu bạn biết cách trang trí nhà cửa

Nhà là nơi chúng ta tìm được cảm giác thư giãn, thoải mái khi trở về căn nhà của gia đình mình sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Hoa Nguyễn
12:00 14/08/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Sử dụng tông màu xanh dương khi trang trí nhà cửa

Sử dụng màu xanh dương trong trang trí nhà cửa sẽ giúp cho chủ nhân cảm thấy hạnh phúc, thư thái. Đồng thời, theo các nhà khoa học, gam màu này còn có khả năng làm giảm căng thẳng, stress cực hiệu quả. Cũng chính vì những lý do ấy mà màu xanh dương vẫn luôn là màu sắc được các gia đình ưa chuộng hàng đầu.

Trong thiết kế, nhiều người cũng lựa chọn màu xanh dương để trang trí cho căn nhà của mình. Điều này sẽ giúp chúng ta cảm thấy thư giãn hơn sau những giờ làm việc căng thẳng mệt mỏi. Hiện nay, có rất nhiều đồ nội thất được dùng để trang trí nhà cửa có gam màu này. Chủ nhân có thể dễ dàng đưa màu xanh dương vào trong căn nhà như màu sơn, màu ghế sofa, màu rèm cửa, màu ga giường,... hay những đồ trang trí nhỏ khác.

gia-dinh-se-tro-nen-hanh-phuc-hon-neu-ban-biet-cach-trang-tri-nha-cua1

2. Lựa chọn vật trang trí có hình tròn

Không chỉ quan tâm tới màu sắc của đồ vật, hình dáng của chúng cũng được các nhà phong thủy nghiên cứu chứng minh rằng có ảnh hưởng sâu sắc tới tâm lý của những người sống trong căn nhà. Đôi khi, với nhiều người thích sự cân đối, họ sẽ có xu hướng lựa chọn những đồ vật trang trí mang hình dáng cơ bản như tròn, vuông, tam giác, chữ nhật, hình đối xứng,...

Đối với những người có cá tính mạnh họ lại thích hình dáng của đồ nội thất phải độc lạ, phá cách. Tuy nhiên để tâm trạng các thành viên trong gia đình được ổn định và bớt lo âu, mệt mỏi, các bậc thầy phong thủy khuyên chúng ta nên sử dụng hình tròn để tạo cảm giác tích cực, hoặc hình cầu dạng 3D để tạo cảm giác cuộc sống được cân bằng.

gia-dinh-se-tro-nen-hanh-phuc-hon-neu-ban-biet-cach-trang-tri-nha-cua2

3. Tăng cường sử dụng các đồ nội thất làm từ thiên nhiên

Trào lưu "Sống xanh" vẫn luôn được nhiều người hưởng ứng trong những năm gần đây. Để thỏa lòng đam mê với cuộc sống xanh, nhiều người đã sử dụng cây tre vào trong thiết kế ngôi nhà của mình. Tre là loại cây có độ bền khá tốt, tính chịu đựng cao, lại thân thiện với môi trường, tạo cảm giác hòa hợp với thiên nhiên. Đó cũng là ý tưởng tốt giúp cân bằng phong thủy trong ngôi nhà mà bạn nên áp dụng.

Ngoài ra, chủ nhân cũng có thể sử dụng những đồ trang trí nội thất bằng chất liệu thiên nhiên như gỗ mộc, mây tre đan, vải lanh,... hay sử dụng hòn non bộ, chậu cây cảnh, bể cá, chậu hoa,... Việc tăng cường dùng đồ nội thất làm từ thiên nhiên không chỉ giúp bảo vệ môi trường, tăng cường sức khỏe, giúp chủ nhân cảm thấy thoải mái và đắm chìm vào không gian trong lành, tươi mát.

gia-dinh-se-tro-nen-hanh-phuc-hon-neu-ban-biet-cach-trang-tri-nha-cua3

4. Tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên cho không gian sống

Ánh sáng tự nhiên luôn đem lại nhiều lợi cho sức khỏe con người. Nó không chỉ giúp chúng ta cảm thấy thoải mái, tránh được nhiều bệnh tật mà còn góp phần làm giảm tiêu thụ điện năng. Vậy nên, để tận dụng được điều này, chúng ta nên cung cấp đủ nguồn ánh sáng cho ngôi nhà.

Phương pháp thông dụng nhất để có được ánh sáng tự nhiên đó là xây dựng giếng trời. Nó sẽ hút ánh sáng và làm cho căn nhà được sáng hơn. Còn nếu gia đình của bạn không thể xây được giếng trời hay có cấu trúc vốn không thể sửa chữa thì biện pháp tốt nhất đó là lắp thêm đèn, gương hay những đồ vật có thể phản chiếu ánh sáng. Nguồn ánh sáng dịu nhẹ từ những đồ vật này cũng sẽ khiến gia chủ cảm thấy thoải mái, hạnh phúc hơn.

gia-dinh-se-tro-nen-hanh-phuc-hon-neu-ban-biet-cach-trang-tri-nha-cua4

5. Quan tâm đến những giác quan khác

Ngoài các yếu tố trên, chúng ta cũng cần thư giãn nhờ mùi hương và âm thanh. Hương thơm không chỉ giúp con người cảm thấy thư giãn và thoải mái, chúng còn giúp cho căn nhà trở nên tuyệt vời hơn. Giúp bạn giảm bớt đau đầu, căng thẳng, cáu gắt, khó chịu. Để thư giãn bằng khứu giác, bạn có thể sử dụng máy tinh dầu, túi thơm. Bên cạnh đó, những âm thanh nhẹ nhàng như tiếng nước chảy, tiếng chim hót cũng giúp cho chủ nhân được thư giãn tâm hồn.

Khi decor trang trí nhà cửa cần lựa chọn những thứ giúp cho mọi giác quan của con người được thư giãn. Chúng ta cũng có thể sử dụng những đồ vật có chất liệu nhẹ nhàng, mềm mại như chăn lụa tơ tằm, chăn len, rèm cửa bằng nhung.

Xem thêm: 4 lưu ý về phong thủy khi bố trí giường ngủ để tiền vào như nước, gia đình hạnh phúc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận