Ghé thăm 6 nhà hàng chay có đồ ăn ngon, view đẹp nhất Hà Nội

Ngày nay, việc sử dụng đồ chay đã trở nên phổ biến hơn. Nếu bạn cũng là một người yêu thích những món chay ở Hà Nội tuyệt đối không được bỏ qua 6 nhà hàng chay dưới đây.

Hoa Nguyễn
09:22 10/07/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày nay ẩm thực chay đang dần trở nên phổ biến và trở thành một tập tục tín ngưỡng văn hoá truyền thống của người Việt Nam. Ăn chay không những mang lại những lợi ích về sức khỏe, tránh xa những thực phẩm độc hại mà còn góp phần bảo vệ môi trường cũng như các loài sinh vật đang dần bị mai một bởi chính con người. Hơn nữa nhiều quán ăn chay có không gian yên tĩnh, thanh tịnh mang đến cho chúng ta cảm giác yên bình giữa chốn đô thị náo nhiệt. 

hoá truyền thống của người Việt Nam. Ăn chay không những mang lại những lợi ích về sức khỏe, tránh xa những thực phẩm độc hại mà còn góp phần bảo vệ môi trường cũng như các loài sinh vật đang dần bị mai một bởi chính con người. Hơn nữa nhiều quán ăn chay có không gian yên tĩnh, thanh tịnh mang đến cho chúng ta cảm giác yên bình giữa chốn đô thị náo nhiệt. 

Sau đây là 6 nhà hàng chay đảm bảo được các yêu cầu đó.

1. Sadhu Chay

Địa chỉ : 87 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mức giá : Buffet à la carte tại bàn 228.000đ/người.

Giờ mở cửa : 10h30 đến 22h.

sadhu-nha-hang-chay

Không gian tại đây phù hợp với những buổi gặp mặt bạn bè, sum họp gia đình hay gặp gỡ đối tác. Sadhu Chay phục vụ buffet à la carte tại bàn dưới không gian kiến trúc lấy cảm hứng từ ngôi nhà truyền thống của người Việt Nam xưa.

sadhu-nha-hang-chay 2

Căn nhà được lợp mái ngói, trần nhà bằng gỗ. Ở trung tâm có giếng trời kết hợp cùng khung cửa sổ bo tròn mang lại cảm giác xưa cũ cổ kính tạo cho người tới đây cảm giác yên bình và thanh tịnh.

sadhu-nha-hang-chay 1

Thực đơn của Sadhu Chay rất phong phú, được lấy cảm hứng từ ẩm thực Tràng An trên đất Kinh Kỳ và cố đô Huế như canh Thiền Tuyết Nhĩ, bánh Thiên Mụ, súp cốm làng Vòng,..

2. Vị Lai

Địa chỉ : 67 Lý Thường Kiệt, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Mức giá : Gọi món 45.000đ đến 185.000đ/món. Buffet tại bàn 250.000đ/người, không phục vụ buffet vào ngày rằm và mùng 1 hàng tháng.

Giờ mở cửa : 9h30 đến 22h.

vi-lai-nha-hang-chay-1

Vị Lai nằm trong một con hẻm trên phố Lý Thường Kiệt với không gian kiến trúc phù hợp cho nhiều mục đích khác nhau như gặp khách hàng, bạn bè hay tụ họp gia đình...

vi-lai-nha-hang-chay-2

Nhà hàng còn có “đảo nổi” để khách hàng vừa thưởng thức món ăn vừa đắm chìm trong không gian xanh mát ngắm đàn cá Koi đang tung tăng bơi lội.

vi-lai-nha-hang-chay-3

Thực đơn của Vị Li cũng rất đa dạng và phong phú bởi sự kết hợp ẩm thực chay Á -  u, đặc biệt chú trọng các món ăn theo mùa. Nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng, tỉ mỉ, tươi sạch thể hiện cái tâm của người đầu bếp.

3. Ưu Đàm Chay

Địa chỉ : 34 Hàng Bài, Hà Nội.

Mức giá : 60.000đ đến 285.000đ.

Giờ mở cửa : Thứ 2 - thứ 5 : 9h đến 22h. Thứ 6 đến CN : 9h đến 22h30.

uu-dam-nha-hang-chay-1

Ưu Đàm Chay được biết đến là quán ăn chay có không gian đẹp nhất tại Hà Nội. Đây cũng chính là nhà hàng của nghệ sĩ thị giác nổi tiếng Nguyễn Trần Ưu Đàm. Với không gian được bao trùm bởi bóng cây rợp mát cùng giếng trời khoáng đạt, nội thất sử dụng gỗ trầm, tường gạch rustic và ánh đèn vàng ấm áp tạo nên một không gian xưa cũ, yên tĩnh.

uu-dam-nha-hang-chay-3

Là một nhà hàng chay cao cấp, Ưu Đàm Chay có thực đơn hết sức phong phú và hấp dẫn với nguyên liệu đa dạng từ nhiều vùng miền, nhiều quốc gia. Có những món lạ như Sâm đất tấn bí đỏ, pizza sầu riêng hay cả các món lẩu, cơm gần gũi với chúng ta.

uu-dam-nha-hang-chay-2

Đầu bếp của nhà hàng luôn ưu tiên tới hương vị tự nhiên của các nguyên liệu tươi sạch, hạn chế sử dụng hương liệu và gia vị nhằm mang tới công dụng thực dưỡng, chữa lành.

4. Buffet chay Hương Thiền

Địa chỉ : 261 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội.

Mức giá : Buffet 109.000đ/người, 60.000/trẻ em, miễn phí cho trẻ e dưới 1m.

Giờ mở cửa : Buổi trưa : 11h đến 14h. Buổi tối : 18h đến 21h.

nha-hang-chay-huong-thien-1

Hương Thiền nổi tiếng với không gian của truyền thống phù hợp đi ăn với gia đình, bạn bè,...Thực đơn phong phú với hơn 100 món ăn bao gồm các món chay thuần Việt. Ngoài ra còn có một số món giả mặn cho những người chưa quen ăn chay. Vì vậy ở đây luôn được ví là một bữa tiệc chay linh đình. 

nha-hang-chay-huong-thien-2

Vào những ngày lễ Tết Hương Thiên rất đông khách nên bạn cần đặt bàn trước. Tuy nhiên dù có đông khách quán vẫn giữ được sự thanh tịnh, nhờ có sự phục vụ tận tâm của nhân viên cũng như ý thức chung của thực khách.

5. Zenith Vegan Restaurant & Cafe

Địa chỉ : 99B Ngõ 275,  u Cơ, Tây Hồ, Hà Nội.

Mức giá : 69.000đ - 130.000đ

Giờ mở cửa : 9h đến 16h.

zennith-nha-hang-chay-1

Với không gian giản dị mà ấm cúng Zenith phù hợp cho một bữa ăn nhẹ nhàng hay một địa điểm cà phê thư giãn. Thực đơn của Zenith là sự kết hợp giữa ẩm thực Á và  u.

zennith-nha-hang-chay-2

Món Á như cơm bento, phở chay, mì soba,... Món  u bạn có thể chọn như pizza, pasta, tacos, strudel nấm, bánh mì hạt nướng,... Ngoài ra còn có các loại bánh ngọt chay, cà phê sữa hạt, sinh tố và các kombucha nhà làm.

6. Veggie Castle

Địa chỉ : 7 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội/ 19 Ngõ 275,  Âu Cơ/ 38 Ngọc Khánh, Đống Đa, Hà Nội.

Mức giá : Buffet 80.000đ/người lớn, 40.000đ/trẻ em.

Giờ mở cửa : 18h đến 21h30.

veggie castle nha hang chay 1

Veggie Castle với không gian ấm cúng, thân mật được trang trí bằng nhiều đèn kính và những chiếc gối ôm thổ cẩm nhiều màu sắc. Phù hợp với các bữa trưa của dân công sở hay những buổi tụ họp bạn bè.

veggie castle nha hang chay 2

Veggie Castle với mức giá phải chăng và luôn thay đổi thực đơn mỗi ngày để phục vụ thực khách. Bạn có thể lựa chọn salad, canh súp hay cả các món kho, chiên xào, hấp và cả tráng miệng được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và vừa miệng. Ngoài ra các món được ưa thích nhất ở đây phải kể đến: bún chua ngọt của Miền Nam, bún măng chân nấm và bún riêu.

Trên đây là những nhà hàng chay nổi tiếng ở Hà Nội mà bạn nên ghé thăm mỗi khi muốn thưởng thức đồ chay.

Xem thêm: Những quán ăn healthy giới trẻ Hà Nội nên biết để trải nghiệm hè này

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận