‘Cường Thợ Điện’: Từ người ‘vô danh’ trở thành hot TikToker nhờ giọng hát ngọt lịm

Người dùng mạng xã hội TikTok không còn xa lạ với cái tên ‘Cường Thợ Điện’. Những clip chàng trai thợ điện mang trang phục cam cất giọng hát ngọt lịm để khiến bao người đắm say.

Hoa Nguyễn
07:54 22/07/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cường thợ điện là ai?

Thời gian gần đây trên mạng xã hội Tiktok xuất hiện một nhân vật đặc biệt tên "Cường Thợ Điện”. Bằng chất giọng ngọt ngào, cảm xúc, Cường Thợ Điện "gây bão" trên cộng đồng mạng với những clip cover triệu view.Nổi bật nhất, đoạn cover ca khúc "Cô độc vương" của anh đã có tới 25,8 triệu - một con số không hề nhỏ trên mạng xã hội này. Hay clip cover ca khúc "Chưa bao giờ" của ca sĩ Thu Phương đã nhận về hàng triệu lượt xem, hơn 130.000 lượt yêu thích, hơn 2.000 bình luận. 

Ngay bên dưới, nhiều người đã để lại bình luận ủng hộ chàng thợ điện sau những màn cover xuất sắc này: "Hát hay như ca sĩ", "Giọng ca đắm chìm lòng người", "Thánh cover", "Người thổi cảm xúc vào những bài hát cũ", "Âm điệu nổi da gà",... Thậm chí rất nhiều người còn khuyên Cường bỏ nghề thợ điện đi làm ca sĩ. Trong tương lai, nếu được rèn luyện và đầu tư kĩ càng, nhất định anh chàng sẽ mau chóng nổi tiếng không thua kém gì các ca sĩ bolero hiện nay.

cuong tho dien 1
Bình luận của cư dân mạng

Bên cạnh đó, bộ trang phục đặc trưng của ngành điện với những giờ phút nghỉ ngơi vui vẻ, đáng yêu của Cường với các đồng nghiệp cũng là điều khiến mọi người dành nhiều thiện cảm cho anh. Các clip trên tiktok đều ghi lại cảnh anh ngồi hát say sưa trong quán trà chanh, ở công trường, lúc nấu ăn với bạn bè khiến nhiều người cảm thấy rất đáng yêu, mộc mạc. "Hữu xạ tự nhiên hương", tài khoản TikTok của anh nhanh chóng được cư dân mạng săn lùng và để lại rất nhiều yêu cầu thực hiện thêm nhiều video clip vì "quá chất".   

Được biết, Cường Thợ Điện tên thật là Nguyễn Quốc Cường, 26 tuổi, quê Quốc Oai - Hà Nội, từng tốt nghiệp chuyên ngành Bảo hộ lao động trường Đại học Công Đoàn. Hiện đang làm kĩ sư an toàn cơ điện. Cường cho biết anh đam mê ca hát từ nhỏ. Thế nhưng mãi tới khi lên đại học, niềm đam mê đó của anh mới được thỏa sức vẫy vùng.

cuong tho dien 2
Cường Thợ Điện tên thật là Nguyễn Quốc Cường, 26 tuổi, quê ở Hà Nội

Dù chọn học một ngành không hề liên quan đến ca hát, nhưng ngôi trường Cường theo học lại có các hoạt động văn hoá văn nghệ vô cùng sôi nổi. Thời điểm còn đi học, anh cũng tham gia vào rất nhiều câu lạc bộ tiếng hát sinh viên. Nhờ đó mà được giao lưu, học hỏi rất nhiều, trau dồi thêm những kinh nghiệm cho bản thân mình.

Cường Thợ Điện cho biết, anh sinh ra trong một gia đình thuần nông. Dù kinh tế không quá khá giả nhưng bố mẹ vẫn cố hết sức để hai chị em Cường được ăn học đến nơi đến chốn. Đặc biệt, mẹ Cường hát rất hay. Chính giọng hát và niềm say mê âm nhạc của mẹ đã truyền cảm hứng cho anh và chị gái.

Còn về cơ duyên với Tiktok, Cường tâm sự: "Mình được một người bạn rủ chơi. Bạn đó cũng yêu âm nhạc, sở hữu một kênh tiktok có lượng follow và tương tác khá tốt." 

cuong tho dien 3
Kênh tiktok của Cường thợ điện

Nhờ sự hỗ trợ của bạn bè, cộng thêm với sự may mắn nên ngay clip đầu tiên đăng tải, Cường đã đạt được gần 1 triệu lượt xem. Những clip sau đó, con số này không ngừng tăng lên, từ 10 triệu view rồi 12 triệu view và nhiều hơn thế nữa.

"Thật sự Cường cảm thấy rất may mắn khi được mọi người yêu thương và ủng hộ. Những clip sau đó của Cường cũng vẫn được 6.4 triệu view, 7 triệu view, 4.3 triệu view, 3.9 triệu view....". Chàng tiktoker bồi hồi chia sẻ.

Hướng tới con đường âm nhạc chuyên nghiệp

Mới nổi trên mạng xã hội được vài tháng nay, nên không phải ai cũng biết Cường Thợ Điện đã hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc từ khá lâu dưới nghệ danh Tịnh Cường.

cuong tho dien 6
Anh chàng với trang phục màu cam quen thuộc trên tiktok

Trước khi lập kênh Cường Thợ Điện, anh đã từng sở hữu một kênh Tiktok khác với 250 nghìn follow. Không chỉ ca hát vui vẻ và quay clip đăng lên Tiktok, Cường còn dần hướng đến con đường hoạt động chuyên nghiệp. Hiện tại, anh cùng những người bạn của mình cũng đã có một số sản phẩm âm nhạc được đầu tư bài bản, chuyên nghiệp đăng tải trên Youtube và một số nền tảng âm nhạc khác.

Còn về hình ảnh anh thợ điện trong bộ đồ bảo hộ lao động quen thuộc, Cường tiết lộ: "Công việc của Cường là kĩ sư an toàn cơ điện. Mọi người vẫn hay gọi vui mình với cái tên Cường thợ điện. Nên khi lập tài khoản mới, Cường quyết định để như vậy luôn. May mắn là hình ảnh này được mọi người yêu mến, ủng hộ. Vì thế Cường vẫn giữ hình ảnh đó để gần gũi, quen thuộc hơn trong mắt mọi người".

Đặc biệt, ngoài khả năng hát nhạc trữ tình ngọt ngào, giàu cảm xúc, Cường Thợ Điện còn một biệt tài hiếm người biết là chơi beatbox. Anh cùng người bạn thân của mình từng đạt giải Á quân Beatbox Tagteam cuộc thi Human Noise 2019. 

cuong tho dien 4
Chàng trai có rất nhiều tài lẻ

Hiện tại, Cường vẫn phát triển sự nghiệp của mình ở song song 2 lĩnh vực là kĩ sư điện và ca hát. Anh tâm sự: "Cường muốn làm song song cả 2 thứ. Mỗi cái lại đem đến cho mình một niềm vui khác nhau. Thực ra công việc ngành điện của Cường làm dự án, phải đi lại nhiều thôi chứ không vất vả gì. Công việc chính của Cường là kỹ sư giám sát an toàn, nên không phải lao động trực tiếp như các anh em khác trong ngành". 

Kể từ ngày nổi tiếng, cuộc sống của Quốc Cường cũng có rất nhiều thay đổi. Anh tâm sự: "Ra đường có người nhận ra mình, chào hỏi nhau rồi nói chuyện vui lắm. Thật sự Cường cảm thấy rất vui vì điều đó".

Trong thời gian sắp tới, anh cũng muốn thử sức mình trong một số cuộc thi âm nhạc trên truyền hình để cất giọng hát gửi tặng người nghe. "Có thể đó là một sân khấu của cuộc thi âm nhạc, hay một chương trình biểu diễn nào đó chẳng hạn. Mình tin là ước mơ ấy sẽ có một ngày, thật nhanh thôi, sẽ trở thành hiện thực", ‘Cường Thợ Điện’ chia sẻ.

Xem thêm: Cư dân mạng nể phục 9x có thu nhập 100 triệu/tháng, từ thời sinh viên đã kiếm tiền ngang ngửa CEO

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận