Cúng Rằm tháng 7 năm 2022 lúc mấy giờ là tốt nhất?

Cúng Rằm tháng Giêng là một nghi lễ quan trọng của người Việt ta. Tuy nhiên nên cúng Rằm tháng 7 năm 2022 lúc mấy giờ là tốt nhất thì không phải ai cũng biết.

Hoa Nguyễn
12:00 01/08/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Cúng Rằm tháng 7 tốt nhất vào ngày nào?

Năm 2022 sẽ có 3 ngày được cho là thời điểm cúng Rằm tháng 7 đẹp nhất theo chia sẻ của một số chuyên gia phong thủy, gồm: Ngày 11/8 (nhằm 11/7 âm); ngày 13/8 (13/7 âm) và ngày 14/8 (14/7 âm). Tuy nhiên, mỗi gia đình có thể lựa chọn ngày cúng Rằm phù hợp với thời gian của mình, không nhất thiết chọn ngày đẹp, chỉ cần thành tâm cúng kiến là được.

cung-ram-thang-7-nam-2022-luc-may-gio-la-tot-nhat-9

Theo quan niệm dân gian, lễ cúng Rằm tháng 7 nếu được diễn ra thành tâm, thong thả, không vội vã thì sẽ tốt hơn. Trong đó, lễ Vu Lan cầu siêu, báo hiếu tổ tiên nên thực hiện vào ban ngày để thể hiện sự thành kính với ông bà, gia quyến. Lễ cúng cô hồn thì nên diễn ra vào buổi chiều tối, vì các cô hồn thường sợ ánh sáng nên mọi người nên chọn khi tắt nắng bắt đầu cúng để cô hồn dễ nhận được đồ mà các gia chủ cúng.

Cúng Rằm tháng 7 năm 2022 lúc mấy giờ là tốt nhất?

Bên cạnh việc chọn ngày thì chọn giờ cúng rằm tháng 7 cũng được nhiều người quan tâm. Theo các chuyên gia văn hóa và phong thủy thì các gia đình Việt nên tổ chức lễ cúng gia tiên, lễ cầu siêu Vu Lan vào ban ngày.

Từ khoảng 11 giờ – 12 giờ là hợp lý nhất. Đây là giờ hoàng đạo và ít ma quỷ xuất hiện hơn. Khi đó, vong linh là người nhà sẽ được Thổ thần cho phép vào để thụ lộc mà không có sự quấy phá của các cô hồn dã quỷ được thả về trong ngày rằm tháng 7.

cung-ram-thang-7-nam-2022-luc-may-gio-la-tot-nhat-3

Đối với mâm cúng cô hồn, chúng sinh thì thời gian tổ chức lễ cúng phù hợp nhất là từ 6 -7 giờ tối. Lễ cúng này được thực hiện tùy theo văn hóa, quan niệm của mỗi vùng miền khác nhau. Tuy nhiên, có một điều cần lưu ý là khi cúng cô hồn vào rằm tháng bảy thì mâm cỗ phải đặt ở ngoài sân, ngoài đường. Tuyệt đối trong đặt ở bậu cửa. Ngoài ra, hướng làm lễ có thể chọn tùy ý.

Tuy nhiên, ở một số gia đình, đặc biệt là khu vực thành phố, ngày rằm đôi lúc sẽ trùng với ngày làm việc. Vì vậy, giờ cúng rằm sẽ được sắp xếp linh động theo công việc, giờ giấc của mỗi gia đình. Miễn sao ngày cúng rằm được diễn ra suôn sẻ là được.

Lưu ý khi lựa chọn giờ tốt

Nhiều người đang băn khoăn không biết cúng rằm tháng 7 vào giờ nào thì hợp lý, các nhà tâm linh cho rằng, Lễ Vu Lan cầu siêu, báo hiếu tổ tiên nên thực hiện ban ngày.

Còn lễ cúng cho các cô hồn, chúng sinh khi tại thế thất cơ lỡ vận. Không nơi nương tựa và chịu nhiều oan trái trong xã hội… nên cúng vào buổi chiều tối hoặc tối. Bởi vì đây là cách bố thí tốt nhất cho những vong hồn không có nơi nào để đi. 

cung-ram-thang-7-nam-2022-luc-may-gio-la-tot-nhat-1

Nếu bạn cúng vào ban ngày lúc trời vẫn còn ánh sáng chói rọi. Thì nếu như vậy các vong hồn không thể nào xuất hiện được. Vì sẽ bị nguồn ánh sáng này làm cho suy yếu mất. Nên nếu bạn thực sự muốn làm điều tốt cho cô hồn thì không nên cúng vào ban ngày.

Sau khi bạn đã tìm hiểu ngày giờ tốt của mình và trả lời câu hỏi cúng rằm tháng 7 vào ngày nào. Thì điều quan trọng là bạn gia đình mình cần sắm sửa lễ vật gì cho đúng với ngày rằm qua phần tiếp theo.

Xem thêm: Còn bao nhiêu ngày nữa đến Rằm tháng 7 năm 2022?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận