9 thứ tuyệt đối không được chụp hình cùng kẻo rước họa vào thân

Chụp hình là hình thức giúp lưu giữ lại những khoảnh khắc và kỷ niệm của con người. Tuy nhiên không phải lúc nào bạn cũng có thể tùy tiện chụp ảnh. Dưới đây là 9 kiêng kỵ khi chụp hình bạn cần nhớ.

Hoa Nguyễn
15:00 08/06/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Không chụp với đồ dùng lâu năm trong bảo tàng

Khi đi tham quan, du lịch, nếu bắt gặp những đồ dùng xưa cũ của các vị vua chúa, phi tần ngày xưa như quần áo, ghế, giường,... bạn cần tuyệt đối không được lôi máy ảnh ra chụp hình, ngồi hoặc nằm lên. Những hành động này theo quan niệm dân gian có thể khiến cho những vong hồn xấu len lỏi vào trong những bức ảnh và khiến bạn gặp nhiều xui xẻo.

9-thu-tuyet-doi-khong-duoc-chup-hinh-cung-keo-ruoc-hoa-vao-than-1

Không tùy tiện chụp ảnh cùng người khác

Một nhà hàng ở phía Bắc đã mời một người giống hệt một vĩ nhân ngồi trong hội trường, nhiều thực khách vì hiếu kỳ nên đã thường xuyên đến để chụp hình với anh ta. Sau đó, người này không may qua đời và hậu quả là những người chụp hình cùng anh ta đều gặp khó khăn trong thời gian đó.

Không chụp ảnh trong gương vào ban đêm

Gương có thuộc tính âm và có xu hướng thu hút âm khí. Đừng nói đến việc chụp ảnh, vấn đề soi gương chải tóc vào ban đêm cũng được xem là một hành động cấm kỵ. Bởi theo quan niệm dân gian, những thứ bạn không muốn nhìn thấy có thể xuất hiện bất ngờ ở trong gương.

9-thu-tuyet-doi-khong-duoc-chup-hinh-cung-keo-ruoc-hoa-vao-than-8

Không chụp hình với bia mộ

Vào những ngày lễ tết hay cúng giỗ, mọi người thường đi viếng mộ người thân đã khuất. Một số người có sở thích chụp hình với cả những bia mộ để đăng lên mạng xã hội. Người xưa thường cho rằng đây là một việc không nên vì có thể khiến vong hồn trong bia mộ dễ đi theo bạn. Mặc dù đây là một quan niệm chưa được khoa học chứng minh. Tuy nhiên chúng ta cũng không nên chụp hình tại nghĩa địa để thể hiện sự tôn trọng với người đã khuất.

Điều quan trọng khi chụp ảnh 3 người

Ngày trước, các họa sĩ đều từ chối vẽ tranh có 3 người. Vì người ta cho rằng người chụp ở giữa sẽ bị bạn bè bên trái và phải chen chúc. Vì vậy hãy cẩn thận khi chụp ảnh nhóm 3 người. Tuy nhiên bạn hãy yên tâm rằng chụp 3 người sẽ không có liên quan gì đến yếu tố tâm linh cả.

9-thu-tuyet-doi-khong-duoc-chup-hinh-cung-keo-ruoc-hoa-vao-than-6

Phụ nữ mang thai không nên chụp hình ở nơi nhiều âm khí

Phụ nữ mang thai được khuyên là không nên chụp hình ở những nơi có nhiều âm khí như đám tang, bệnh viện, nghĩa địa, khu vực chuyên giết mổ,… Vì nó không chỉ gây ảnh hưởng đến người lớn mà còn ảnh hưởng đến đứa trẻ trong bụng. 

Không chụp ảnh khỏa thân ở những khu rừng lạ

Các nhà tâm linh cho rằng việc chụp hình khỏa thân ở những khu “rừng thiêng nước độc” sẽ làm kinh động tới các vị thần linh nơi đó, khiến bạn bị quở trách. Việc không chụp ảnh khỏa thân ở bên ngoài còn thể hiện sự tôn trọng người dân ở khu vực nơi đó cũng như văn hóa của từng vùng miền.

9-thu-tuyet-doi-khong-duoc-chup-hinh-cung-keo-ruoc-hoa-vao-than-9

Không chụp ảnh người đang ngủ

Nếu bạn chụp không tốt sẽ dễ gây ra vấn đề, bởi vì phong thủy tin rằng linh hồn của họ sẽ bị hút vào ống kính. Điều này đặc biệt quan trọng với trẻ nhỏ, nhất là trẻ sơ sinh. Vì vậy các gia đình có con nhỏ cần lưu ý.

Không chụp ảnh trần nhà trong thang máy

Phong thủy cho rằng linh hồn sau khi chết thích lang thang trên đỉnh thang máy và những tầng hầm gửi xe. Vì vậy nếu đi ở những nơi này 1 mình thì bạn tuyệt đối đừng chụp ảnh tùy tiện nhé. 

Xem thêm: 6 lá bùa phong thủy mà "người chơi hệ tâm linh" nào cũng muốn giữ lại bên mình

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận