8 ngôn ngữ cơ thể giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt người khác, phép lịch sự trong giao tiếp ai cũng cần ghi nhớ

Ngôn ngữ cơ thể thông qua tư thế, hành động, cử chỉ cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn thành công. Điều này sẽ giúp bạn tạo được ấn tượng tốt hơn trong mắt người khác nhất là với những người lần đầu gặp gỡ.

Hoa Nguyễn
08:02 15/07/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngoài phương thức giao tiếp với người đối diện bằng lời nói thì giao tiếp thông qua ngôn ngữ cơ thể cũng rất quan trọng và mang lại hiệu quả cao. Ngôn ngữ cơ thể thông qua tư thế, hành động, cử chỉ cũng chính là một trong những yếu tố quan trọng đưa bạn tới thành công. Bạn đã thực hiện những ngôn ngữ cơ thể nào dưới đây, hãy cùng tham khảo nhé. 

1. Giao tiếp bằng mắt càng nhiều càng tốt

ngon-ngu-co-the-01-0955

Theo tác giả Michael Ellsberg - một chuyên gia về ngôn ngữ cơ thể, giao tiếp bằng mắt là một trong những công cụ quan trọng và mạnh mẽ nhất khi tương tác trực tiếp với người khác. Giao tiếp bằng mắt giúp cho người đối diện có thể cảm nhận được sự chân thành cũng như sự tự tin từ bạn. Nếu bạn giao tiếp với người khác mà nhìn đi chỗ khác hoặc xuống đất thì cho thấy bạn là người nhút nhát và tự ti, ngoài ra người đối diện có thể nghĩ rằng bạn đang không tôn trọng họ và không quan tâm tới cuộc nói chuyện này. Tuy nhiên bạn cần chú ý để không tỏ ra có vẻ quá tọc mạch khi giao tiếp bằng mắt nhé.

2. Hơi nghiêng người về trước

ngon-ngu-co-the-02-0955

Trong khi trò chuyện với người khác, nếu bạn hơi nghiêng người về phía họ thì cho thấy rằng, bạn đang chú ý và quan tâm đến những điều mà họ nói, từ đó thể hiện sự tôn trọng cũng như thấu hiểu đối phương. Đồng thời, tư thế này cũng loại bỏ những cản trở giữa bạn và người đối diện. Mặt khác, nếu ngả người về phía sau bạn sẽ làm tăng khoảng cách giữa bạn và người đối diện điều này sẽ làm họ đánh giá bạn là người thiếu ý thức, cũng như không tôn trọng đối phương.

3. Ngẩng thẳng đầu 

ngon-ngu-co-the-03-0955

Ngảng thẳng đầu trong khi nói chuyện thể hiện sự tự tin cũng như tôn trọng người đối diện. Tư thế này còn nói lên rằng bạn là người cởi mở và trung thực bởi vì bạn không giấu giếm bất cứ điều gì và sẵn sàng để  người khác đọc được tất cả suy nghĩ của mình. Đối với những người hay cúi đầu khi nói chuyện với người khác có thể là người hướng nội. Những tư thế này dễ khiến người khác đánh giá bạn là thiếu sự tôn trọng đối phương hoặc thiếu sự tự tin.

4. Đứng thẳng với tư thế cởi mở

ngon-ngu-co-the-04-0955

Khi giao tiếp bạn cần phải đứng thẳng người và tạo cảm giác thật thoải mái có như vậy bạn mới truyền đạt hết sự tự tin của mình. Bạn có thể đưa vai ra sau và ngẩng cao đầu và thả lỏng vai của mình. Nếu bạn khom người và căng thẳng người đối diện sẽ nghĩ bạn là người tự ti, nhút nhát và lo lắng. Bên cạnh đó, bạn nên giữ một tư thế cởi mở và phải thả lỏng cơ thể ví dụ chân và tay hơi tách ra thay vì khép kín hay bắt chéo.

5. Để lộ bàn tay

ngon-ngu-co-the-05-0955

Bạn nên để lộ bàn tay của mình khi giao tiếp thay vì đút vào túi quần, điều này sẽ thể hiện bạn là một người tự tin. Nếu bạn đút tay vào túi hoặc không để lộ tay họ sẽ nghĩ bạn đang lo lắng, bất an và muốn che giấu điều gì đó hoặc giữ khoảng cách với họ. Vì vậy bạn nên để lộ tay với một tư thế thoải mái.

6. Hướng bàn chân về phía người mà bạn đang nói chuyện

ngon-ngu-co-the-06-0955

Đây cũng là một điều đáng phải lưu ý khi giao tiếp với người khác. Điều này khiến đối phương biết là bạn chú ý đến họ. Tư thế này cũng khiến bạn trông tự tin hơn. Ngược lại bàn chân hướng sang phía khác có thể là dấu hiệu của tâm trạng lo lắng, khó chịu, không tôn trọng người đối diện và thậm chí là muốn nhanh chóng rời đi.

7. Mỉm cười nhẹ

ngon-ngu-co-the-07-0955

Khi giao tiếp bạn mỉm cười nhẹ sẽ tạo thiện cảm và tin tưởng hơn với người đối diện. Họ sẽ thấy bạn là người thân thiện, dễ gần và cởi mở. Bạn thể hiện rằng mình luôn sẵn sàng lắng nghe những chia sẻ của họ chứ không tạo cảm giác xa cách, ngượng ngùng. Đó là lý do vì sao chỉ cần mỉm cười nhẹ nhàng thực sự có thể mang lại hiệu quả lâu dài khi trò chuyện với người khác.

8. Không thu mình

ngon-ngu-co-the-08-0955

Nếu bạn muốn mình trông tự tin hơn, bạn nên cố gắng chiếm không gian bạn cần và cảm thấy thoải mái khi sử dụng nó. Bởi khi bạn thu mình lại bạn sẽ nói lên rằng tôi đang cảm thấy không tự tin, bất an, lo lắng. Điều này có thể giúp bạn bớt sợ hãi hơn, nhưng cũng làm bạn trông kém tự tin hơn và mất điểm trước người đối diện.

Xem thêm: Trắc nghiệm: Dáng đi thường ngày nói lên những “bí mật” gì về tính cách của bạn?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận