8 loại cá phong thủy vừa đẹp vừa giúp gia đình thêm thịnh vượng, phát tài

Nếu bạn là người đam mê nuôi cá, dưới đây là top 8 loài cá phong thủy vừa đẹp vừa giúp gia đình thêm thịnh vượng, phát tài bạn có thể tham khảo.

Hoa Nguyễn
11:00 14/05/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo Phong thủy, những ai đam mê nuôi cá cảnh đều muốn biết loài cá nào nuôi sẽ giúp gia chủ hút tài, hút lộc mang lại may mắn. Dưới đây là top 8 loài cá phong thủy vừa đẹp vừa giúp gia đình thêm thịnh vượng, phát tài bạn có thể tham khảo.

1. Cá huyết anh vũ

Cá huyết anh vũ (gốc Đài Loan) hay còn gọi là cá Hồng Két. Đây là loại cá âm dương đứng đầu trong các loài cá về phong thủy nên được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Cá có cơ thể tròn, mũi nhỏ, mắt to tròn, đầu hơi vồ về phía trước và có màu đỏ tươi như ngọn lửa nên được cho rằng sẽ mang lại may mắn cho người nuôi.

8-loai-ca-phong-thuy-vua-dep-vua-giup-gia-dinh-thinh-vuong-phat-tai-3

2. Cá chép

Cá chép hay còn gọi là cá Koi (gốc Nhật Bản). Loại cá này đa dạng về màu sắc, đặc biệt vẩy và đuôi như có hình xăm. Trong phong thuỷ, cá Koi như một biểu tượng may mắn đồng thời thể hiện sự kiên cường, can đảm vượt qua khó khăn thử thách để chạm đến ước mơ của con người. 

3. Cá vàng

Cá vàng hay còn gọi là Kim Ngư (có nguồn gốc từ đời Tống của Trung Quốc). Trong phong thủy phương Đông cá vàng lại được coi là một biểu tượng có ý nghĩa vô cùng thiêng liêng, không chỉ mang lại may mắn cho gia chủ mà còn thể hiện một sức sống mãnh liệt, luôn kiên trì, bền bỉ dù rơi vào bất kì hoàn cảnh nào.

4. Cá rồng

Cá rồng hay còn gọi là Kim Long, là loài cá có ý nghĩa tâm linh phong thủy rất lớn, đồng thời tuổi thọ của cá cũng rất cao. Cá có dáng vẻ uy nghi, sang trọng được gắn với loài vật linh thiêng là hóa thân của thần long. Trong phong thủy, loài cá này không chỉ mang tới may mắn, tài lộc mà còn giúp gia chủ trấn giữ nhà cửa, trừ tà ma nên rất được ưa chuộng.

8-loai-ca-phong-thuy-vua-dep-vua-giup-gia-dinh-thinh-vuong-phat-tai-8

5. Cá chọi

Cá chọi (có nguồn gốc từ Thái Lan và Campuchia), có nhiều màu sắc sặc sỡ. Chúng có kích thước rất nhỏ nhưng tính cạnh tranh lại rất cao. Trong phong thuỷ điều đó tượng trưng cho ý chí và sự phấn đấu không ngừng nghỉ để chạm tay tới thành công.

6. Cá đĩa

Đây cũng là một loại cá phong thủy bạn nên nuôi trong nhà. Cá đĩa hay còn gọi là cá ngũ sắc thần tiên có nguồn gốc ở Nam mỹ. Loài cá này được được mệnh danh là loài cá đẹp nhất trong các loài cá cảnh. Và tất nhiên nó cũng mang lại tài vận tốt cho gia chủ của mình. 

7. Cá nheo

Cá nheo có nguồn gốc từ châu Âu. Loài cá này mang ý nghĩa cạnh tranh, tiêu diệt đối thủ để khẳng định được chủ quyền. Bạn có thể lựa chọn loại cá này như một loại cá phong thủy để nuôi trong bể kính. Tuy nhiên cá nheo có kích thước khá lớn nên không có nhiều người ưa chuộng.

8-loai-ca-phong-thuy-vua-dep-vua-giup-gia-dinh-thinh-vuong-phat-tai-9

8.  Cá La Hán

Cá La Hán có vẻ ngoài lạ mắt, đầu như hình đầu người. Trong phong thuỷ những chi tiết trên mình cá như các hoa văn, cái đầu gù, cùng với dáng vẻ oai phong của nó mang lại may mắn, phúc lộc, an khang cho gia chủ.

Xem thêm: 8 loại cây phong thủy có 'siêu năng lực' chữa bệnh, ai cũng nên để trong nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận