7 mẹo cực hay giúp bạn tiết kiệm tiền khi mua sắm online trong mùa dịch

Mua sắm online đã là một lựa chọn phổ biến từ lâu vì tính tiện dụng cao. Vậy làm sao để kiểm soát chi tiêu và tiết kiệm tiền trước những cám dỗ trên các trang thương mại điện tử?

Hoa Nguyễn
09:11 08/09/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Mua sắm online giờ đây đã trở thành một lựa chọn phổ biến nhất là khi chúng ta đang trong giai đoạn giãn cách xã hội vì dịch bệnh. Do đó có thể thấy, nó thậm chí còn là lựa chọn duy nhất đối với một số người. Vậy làm sao để kiểm soát được chi tiêu và tiết kiệm tiền trước những "cám dỗ" trên các khu "chợ online".

Việc mua sắm online có thể thấy là vô cùng tiện lợi. Tất cả mọi thứ bạn cần từ thời trang, đồ ăn, đồ điện tử cho đến đồ gia dụng đều có mặt trên các sàn thương mại điện tử. Chỉ sau một cú click chuột là hàng sẽ được giao đến tận nhà bạn. Tuy nhiên chính vì tính tiện lợi cùng với việc chỉ nhìn thấy sản phẩm bằng hình ảnh mà nhiều người dễ bị cuốn vào vòng xoáy mua sắm. Đôi khi là mua cả những thứ không cần thiết. Nếu không tỉnh táo bạn sẽ rất dễ tiêu tiền vượt ngân sách. Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn quản lý chi tiêu và tiết kiệm tiền mỗi khi mua sắm online.

Lập kế hoạch mua sắm với những sản phẩm cần thiết nhất

mua sam online 1

Khi mua sắm online không có chủ đích, bạn có thể ngồi hàng giờ để lướt tất cả các sản phẩm và khả năng cao sẽ bị thu hút bởi những món hàng hấp dẫn. Những suy nghĩ phổ biến như “nếu không mua bây giờ, có thể sau này sẽ không mua được nữa” hoặc “cứ mua trước đã, sau này chắc chắn sẽ dùng tới” là cái bẫy tâm lý khiến bạn khó kiềm chế được việc mua sắm. Chính vì vậy, để tiết kiệm tiền, bạn cần có kế hoạch mua sắm cụ thể với danh sách những món đồ cần mua và chỉ như vậy bạn chỉ cần tập trung tìm những mặt hàng đó mà không bị phân tâm bởi những món đồ khác.

Mua sắm với thẻ quà tặng giảm giá

mua sam online 3

Khi bạn đã xác định được số tiền mình định chi tiêu, hãy cân nhắc mua thẻ quà tặng với số tiền chính xác đó thay cho những phương thức thanh toán khác. Việc một khoản tiền cố định được thiết lập cho những mục đích mua sắm nhất định sẽ giúp hạn chế nguy cơ chi tiêu quá mức.  Bạn có thể mua thẻ quà tặng từ cửa hàng, từ các nhà cung cấp thẻ tín dụng, từ dịch vụ cung cấp thẻ quà tặng hoặc từ các trang thương mại điện tử. Thẻ quà tặng thường có đa dạng mệnh giá từ thấp tới cao với mức chiết khấu lên đến 10%, nếu biết cách sử dụng bạn có thể tiết kiệm được một khoản tiền nhất định đấy. 

So sánh giá ở nhiều shop hoặc nhiều trang khác nhau

mua sam online 2

Đối với những mặt hàng lớn như đồ gia dụng, đồ điện tử, đồ nội thất… bạn nên so sánh giá giữa các trang thương mại điện tử với nhau trước khi quyết định mua. Bạn có thể tìm kiếm nhanh trên Google. Khi nhập tên mặt hàng muốn mua, Google sẽ đề xuất các trang thương mại điện tử uy tín với mức giá cụ thể. Nhiều người có thói quen chỉ mua sắm trên một trang thương mại điện tử quen thuộc. Tuy nhiên, thói quen này có thể khiến bạn bỏ lỡ các cơ hội mua sắm với giá ưu đãi hơn. Người tiêu dùng thông minh sẽ biết cách khai thác nhiều trang thương mại khác nhau để mua được mặt hàng mong muốn với giá rẻ nhất. Điều này giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền khi mua sắm online.

Theo dõi các thương hiệu yêu thích trên mạng xã hội

mua sam online 4

Nhiều thương hiệu lớn đã sử dụng các kênh truyền thông lớn như một công cụ tiếp thị để thúc đẩy việc ra mắt sản phẩm mới và bán hàng. Do đó hãy nhấn “like” hoặc “follow” các thương hiệu mà bạn yêu thích trên Facebook hoặc Instagram để không bỏ lỡ bất kỳ đợt hạ giá nào – đây được xem như quyền lợi dành cho những người đã bấm theo dõi họ. Các chương trình giảm giá này có thể không nằm trong đợt khuyến mãi của các trang thương mại điện tử mà gắn liền với một sự kiện nào đó của thương hiệu như sinh nhật thương hiệu, chiến dịch công bố sản phẩm mới, ra mắt gương mặt đại diện hay các ngày lễ đặc biệt,....

Tận dụng các ưu đã của nhà cung cấp ví điện tử

mua sam online 5

Nếu bạn có nhận được thông báo của nhà cung cấp thẻ tín dụng, ứng dụng ngân hàng online hay ví điện tử thì đừng vội xóa nó đi. Bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền nếu thường xuyên kiểm tra các chương trình ưu đãi liên kết với phương thức thanh toán mà mình đăng ký. Mỗi ngân hàng/nhà cung cấp thẻ tín dụng/ví điện tử đều có các chương trình hấp dẫn nhằm giữ chân khách hàng. Đôi khi, các ngân hàng/ví điện tử còn liên kết với một số thương hiệu cụ thể để giảm giá khi mua hàng. Sử dụng phương thức thanh toán có mức ưu đãi cao nhất theo từng mặt hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền khi mua sắm online.

Mua nhiều hàng cùng một nhà bán lẻ để tiết kiệm tiền vận chuyển

mua sam online 6

Hiện nay, các trang thương mại điện tử mặc dù vẫn có đội ngũ shipper riêng nhưng lại tính phí vận chuyển theo từng đối tác bán hàng. Điều đó có nghĩa là, nếu như bạn mua 5 món hàng từ 5 nhà cung cấp khác nhau trên Shopee, bạn vẫn phải trả 5 khoản phí vận chuyển – trong trường hợp này, Shopee đóng vai trò như một nhà phân phối và vận chuyển trung gian. Vì vậy, trước khi mua sắm, bạn nên mua nhiều sản phẩm trong một cửa hàng chuyên biệt để chỉ cần trả một lần phí vận chuyển. Ngoài ra, bạn cũng nên chọn các cửa hàng ở gần nơi mình sống để phí vận chuyển được giảm xuống thấp nhất.

Săn sale thông minh

mua sam online 7

Đối với các tín đồ ghiền mua sắm online có lẽ cụm từ "Săn sale" đã không còn xa lạ gì nữa. Hiện tại trên các sàn thương mại điện tử có rất nhiều ngày áp dụng giá sale cụ thể như: Giáng Sinh, Tết Nguyên Đán, Valentine, ngày lễ 30/4 – 1/5, ngày lễ Quốc Khánh 2/9, ngày lễ độc thân 11/11, Black Friday, Cyber Monday, Back to school, Final Clearance, Flash Sale… Và cả những ngày có cặp số trùng trong tháng cũng thường được chọn làm ngày siêu sale, ví dụ như 8/8, 9/9, 10/10, 11/11… Nói chung, hàng tháng đều có các chương trình giảm giá, khuyến mại với mục đích kích cầu, thúc đẩy mua sắm. Tuy nhiên, nếu biết cách săn sale bạn sẽ vừa thỏa mãn sở thích mua sắm, vừa tiết kiệm được tiền. Bạn có thể mua các mặt hàng yêu thích với mức giảm giá lên tới 90%.

Xem thêm: Bí quyết mua nhà, sắm xe hơi sau khi bỏ việc công sở ở độ tuổi U40

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận