6 loại 'siêu năng lực' nhìn thấu vạn vật chỉ những người nhạy cảm mới có

Đừng nghĩ những người nhạy cảm, hướng nội là yếu đuối và nhu nhược. Có đôi khi họ sở hữu những "siêu năng lực" nhìn thấu vạn vật mà người bình thường không có được.

Hoa Nguyễn
07:56 26/05/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Sự nhạy cảm một khi đã được phát huy đúng lúc sẽ trở thành một loại siêu năng lực. Nó giúp bạn hiểu và kết nối với người khác một cách dễ dàng hơn. Khi khả năng này được khai thác triệt để bạn sẽ cảm thấy cuộc sống này thú vị biết bao nhiêu khi bạn có thể cảm nhận được thế giới quan của mình đang thay đổi theo từng ngày, từng giờ.

1. Phát hiện những tổn thương mà người khác đang cố che giấu

Việc hiểu được người khác nghĩ gì có lẽ là một điều khó khăn đối với nhiều người. Những với người nhạy cảm thì khác. Họ có thể dễ dàng đọc được tâm trí của người khác thông qua những tín hiệu cơ thể như ánh mắt, giọng điệu, cử chỉ, thái độ,... Bộ não của bạn sẽ phân tích được tất cả những “thứ ngôn ngữ đó” và điều này giúp bạn có thể đoán biết được liệu họ có đang nghĩ gì, đang vui hay buồn, có điều gì đang che giấu mọi người hay không.

nguoi-nhay-cam-1

2. Khả năng thấu cảm

Những tâm hồn nhạy cảm không chỉ nhìn ra nỗi đau tiềm ẩn của một người mà họ còn coi nỗi đau ấy như thể nó là chính cuộc đời của mình. Người ta thường hay nói với nhau rằng "Nếu chúng ta biết đặt mình vào vị trí của nhau thì cuộc đời này có lẽ sẽ đơn giản hơn rất nhiều". Câu nói này không hề viển vông đối với người nhạy cảm. Bởi họ trước khi làm gì, nói gì luôn đặt mình vào vị trí của người khác đều suy nghĩ. Nhờ vào năng lực này, người nhạy cảm có thể chuyển hóa tất cả cảm xúc tiêu cực thành tình thương, để thấu hiểu và cảm thông hơn với những gì người khác đang phải chịu đựng.

3. Biết được đâu là lời nói thật, đâu là nói dối

Những người nhạy cảm rất nhạy bén trong việc nhận diện ai đang lừa dối họ. Đây là một loại "siêu năng lực" mà không phải ai cũng có được. Mặc dù không thể giải thích được nguyên nhân tại sao, thế nhưng chỉ bằng những cảm nhận của bản thân họ sẽ biết được ai đang không thành thật với mình. Nhờ đó, người nhạy cảm có thể hạn chế tiếp xúc với những người không đáng tin cậy và tránh được những phiền phức cho mình. Quả là một "siêu năng lực" hữu ích đúng không?!

nguoi-nhay-cam-2

4. Nhìn cuộc sống bằng "thấu kính đa chiều"

Những người sở hữu tâm hồn nhạy cảm không chỉ nhìn nhận các vấn đề trong cuộc sống trên nhiều phương diện mà còn đặt mình suy nghĩ ra đủ trường hợp, đủ tình huống để nhìn nhận một sự việc theo nhiều hướng khác nhau. Nhờ vào khả năng này, họ thay đổi thế giới quan của mình sao cho phù hợp với hoàn cảnh. Họ cũng không phải tuýp người bảo thủ, cứng nhắc. Những người này sẽ có góc nhìn rộng hơn so với người bình thường. Đó là lý do vì sao những người nhạy cảm luôn mang lại sự ôn hòa và thoải mái trong môi trường tập thể. Bởi họ chẳng bao giờ phán xét ai đúng ai sai. Suy cho cùng mọi chuyện diễn ra đều có nguyên do của nó. Thay vì chỉ trích, người nhạy cảm sẽ tìm ra nguyên nhân dẫn tới hành động hoặc sự việc tiêu cực đó.

5. Cảm nhận được nguồn năng lượng mà người xung quanh phát ra

Người có khả năng nhạy cảm sẽ dễ dàng biết được điều gì là tốt và không tốt đối với bản thân. Sự nhạy cảm cũng giúp họ tránh được nhiều điều không hay trong cuộc sống. Họ biết cách để nuôi dưỡng khả năng ấy bằng cách tạo ra không gian sống tốt nhất thiền và trà đạo, quan sát dòng chảy của các nguồn năng lượng để biết những nguồn nào tạo ra năng lượng tích cực. Họ cũng sẵn sàng giúp bạn tìm kiếm những nguồn năng lượng tích cực để cải thiện cuộc sống nếu bạn ngỏ ý muốn được họ giúp đỡ.

nguoi-nhay-cam-3

6. Nguồn cảm hứng vô bờ từ bất cứ điều gì trong cuộc sống

Đối với những người nhạy cảm, cho dù là một ngọn cỏ vô tri cũng chứa đựng những giá trị của riêng nó. Chính nhờ sự khéo léo và tinh tế này, họ có thể tìm ra được nhiều cảm hứng trong cuộc sống và chuyển hóa tất cả mọi thứ thành các tác phẩm nghệ thuật. Thông qua đó, họ còn giúp những người khác nhận ra vẻ đẹp của những thứ mà họ đã từng bỏ qua. Bên cạnh đó, người nhạy cảm xem những vấp ngã trong cuộc đời mình là cơ hội để học hỏi nhiều kinh nghiệm, lấy đó làm vốn sống để phát triển bản thân và định hướng cho những người xung quanh mình. Người có khả năng đồng cảm sẽ không bị cuốn theo cảm xúc tiêu cực của người khác. Họ đi theo dòng cảm xúc ấy và rồi hướng người đó quay trở lại những điều tốt đẹp.

Xem thêm: F5 lại không gian sống với 11 tài khoản Instagram hướng dẫn bạn cách trang trí phòng

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận