6 loại cây cảnh không nên trồng trong nhà nếu không muốn gia đình bị sa sút

Có một số loại cây cảnh nếu bạn trồng trong nhà sẽ khiến tiền bạc bị thất thoát, không những vậy gia chủ lục đục, vợ chồng dễ bất hòa. Hãy tìm hiểu và tránh chúng ra nhé.

Hoa Nguyễn
13:37 22/12/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Cây xương rồng

Cây xương rồng là một trong những loại cây khá dễ trồng và không mất nhiều công chăm sóc nên được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên theo phong thủy, cây xương rồng là loại có gai nhọn và những chiếc gai này sẽ tạo ra sát khí cao gây ra năng lượng xấu cho ngôi nhà cũng như ảnh hưởng tới con đường tài lộc và sức khỏe của gia chủ. Ngoài ra, nếu đặt chậu xương rồng ở phòng khách, nơi nghỉ ngơi thư giãn của cả gia đình sau một ngày làm việc vất vả cũng sẽ gây ảnh hưởng tới hòa khí giữa các thành viên trong gia đình.

cay canh 1

2. Cây môn kiểng

Cây môn kiểng có phần lá kết hợp giữa màu xanh và hồng nhìn khá đẹp mắt nên được rất nhiều người yêu thích và chọn trồng trong nhà. Tuy nhiên theo phong thủy, loại cây này lại được liệt vào danh sách những loại cây cảnh không nên trồng trong nhà bởi cây sẽ héo rất nhanh nếu không được chăm sóc tốt. Đây cũng chính là dấu hiệu của một điềm xấu sẽ xảy đến với gia đình. Không những vậy, cây môn kiểng còn có chứa Calcium Oxalate một loại chất độc, nếu trong nhà có trẻ nhỏ chẳng may ăn phải sẽ bị ngộ độc hoặc khi chạm phải sẽ gây bỏng rát da.

cay canh 3

3. Cây cỏ lá dài, nhọn

Một số loại cây cảnh có lá rất dài, nhọn và thậm chí là thẳng đứng như cây thuộc họ quyết, họ cát đằng,... Những loại cây này thường mang âm khí nên không thích hợp trồng trong nhà. Theo phong thủy, chúng sinh ra hung khí, khiến các thành viên trong gia đình dễ xảy ra tranh chấp cãi cọ, công việc khó thuận buồm xuôi gió.

cay canh 2

4. Cây dạ lan hương

Dạ lan hương mang vẻ đẹp rất bắt mắt và một hương thơm hấp dẫn. Nhung theo phong thủy, nếu trồng dạ lan hương trong nhà sẽ khiến gia đình lục đục, các thành viên trong gia đình mâu thuẫn và không đùm bọc yêu thương nhau. Ngoài ra loài hoa này nở vào ban đêm, điều này được cho là hiện thân của ma quỷ sẽ làm mất cân bằng âm dương, mang đến nguồn năng lượng cực xấu và không được may mắn cho gia chủ.

Không những vậy, phần củ của cây dạ lan hương còn có chứa độc tố Calcium Oxalate và Lycorine, nếu ăn phải sẽ bị đau lưng, nôn mửa, toát mồ hôi lạnh, thân nhiệt tăng cao, thậm chí là loạn mạch và mê man bất tỉnh. Nếu không cấp cứu kịp thời sẽ bị co giật, tê liệt ảnh hưởng đến tính mạng.

cay canh 4

5. Cây dâu tằm

Cây dâu tằm cũng là một loại cây không nên trồng trong nhà vì nó có chứa độc tố sẽ ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Đặc biệt, trong phong thủy cây dâu tằm tượng trưng cho sự mất mát và đau thương, vì vậy việc trồng cây dâu tằm trong nhà sẽ khiến cho nguồn năng lượng tốt bị cản trở dẫn tới gia chủ làm ăn sa sút, tài lộc dễ bị hao tá. Bạn có thể trồng nó ở sau nhà hoặc trong vườn nếu thích.

cay canh 5

6. Cây bách

Cây Bách mang ý nghĩa cho sự vĩnh cửu và trường thọ nên thường được nhiều gia đình lựa chọn để trồng trong nhà với ý nghĩa cầu tài lộc, sức khỏe bách niên giai lão. Tuy nhiên, theo phong thủy nếu trồng cây bách trong nhà sẽ mang nguồn năng lượng xấu khiến gia đình lục đục, xáo trộn, dễ nảy sinh tranh cãi ngoài ý muốn.

cay canh 6

Xem thêm: 7 loại cây phong thủy nên trồng trước nhà giúp tài lộc vận khí hanh thông, xua đuổi âm khí

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận