5 phim điện ảnh Việt Nam về ngày Tết hay và ý nghĩa có thể bạn chưa xem

Thế hệ các bạn cuối 8x, đầu 9x chắc hẳn vẫn chưa quên được những bộ phim đặc sắc với nội dung về đề tài ngày Tết hay và ý nghĩa từng vang bóng một thời. Hãy cùng điểm qua lại danh sách này nhé.

Hoa Nguyễn
12:43 19/12/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Ngày nay cứ vào dịp cuối năm, khi những ngày Tết cận kề là các bộ phim hài Tết với nội dung vui vẻ và đầy tính giải trí đã tràn ngập trên kênh phát sóng của các đài truyền hình. Tuy nhiên, thế hệ các bạn cuối 8x, đầu 9x chắc hẳn vẫn chưa quên được những bộ phim đặc sắc với nội dung về đề tài ngày Tết hay và ý nghĩa từng vang bóng một thời. Hãy cùng điểm qua lại danh sách này nhé.

1. Vị khách lúc giao thừa

Nội dung bộ phim Vị khách lúc giao thừa khá đơn giản nhưng mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và bài học thấm thía về lòng nhân hậu cũng như tinh thần ngày Tết của người Việt Nam. Bộ phim mở đầu bằng cảnh một nghệ sĩ do say xỉn nên đã vào nhầm nhà của hàng xóm trong cùng khu, đó là nhà của người đàn bà đã có chồng và một cậu con trai.

phim ngay tet

Vì say nên anh cứ tưởng đang ở trong nhà của mình và còn mời hai mẹ con người phụ nữ uống nước như khách đến chơi. Sau khi hiểu được sự nhầm lẫn, người nghệ sĩ đã được chủ nhà mời ở lại chơi và cùng nhau đón giao thừa một cách rất vui vẻ. 

2. Ngày Tết nhiệm màu

Bộ phim là một câu chuyện cảm động về một cái Tết nhiệm màu, đầy hạnh phúc với mong ước rất đỗi bình dị của cậu bé về một mái ấm gia đình có ba, có mẹ đủ đầy. Và mong ước ấy của cậu cuối cùng cũng trở thành sự thật khi người ba xuất hiện vào cuối phim.

phim ngay tet 0

Trong những ngày Tết, sự đoàn viên và tràn đầy yêu thương dành cho gia đình là điều vô cùng hạnh phúc của bất kỳ ai. Đây là một tác phẩm có ý nghĩa sâu sắc mang lại cảm xúc chân thật cho khán giả.

3. Tết này ai đến xông nhà

Bộ phim với nội dung hài hước, dí dỏm xoay quanh câu chuyện về chàng kỹ sư tên Thi, anh đã gần 40 tuổi nhưng vẫn chưa lập gia đình. Ước mơ của anh là tìm kiếm một người đẹp trong mộng để làm vợ.

phim ngay tet 6

Anh cũng có rất nhiều sự lựa chọn, năm nào bố mẹ anh cũng chuẩn bị 13 bó hoa nhân ngày 8/3 để anh đi tặng các cô bạn gái nhưng Thi vẫn không thể tìm được người đáp ứng đủ các tiêu chuẩn của mình. 

4. Chuyện xảy ra trước Tết

Nội dung phim xoay quanh câu chuyện xảy ra trước Tết lấy bối cảnh và các phong tục những ngày lễ Tết ở làng quê Việt Nam. Bộ phim xoay quanh mối quan hệ giữa các thành viên trong dòng họ Hoàng ở thôn Hạ. Vào những ngày Tết cận kề, ông Kiếm đã nảy sinh âm mưu chiếm nhà thờ tổ và đất của người bác ruột.

phim ngay tet 7

Ông Kiếm đã tổ chức lễ thượng thọ cho cụ Tự thật linh đình bước đầu thực hiện âm mưu. Tiếp đến, ông Kiếm tìm cách loại bỏ ý định ở rể của Chiến, cháu rể tương lai cụ Tự. Cuối cùng để chắc chắn, ông Kiếm cùng em trai ruột là ông Đạo định nhờ người viết di chúc giả nhưng không thành.

5. Hoa đào ngày Tết

Hoa đào ngày Tết kể về Hải – một anh chàng suốt ngày chỉ lo công việc, nên đã có tuổi mà vẫn chưa lấy vợ, sinh con. Để cha mẹ yên tâm và không thúc giục, Hải đã thuê Thảo – cô gái bán hoa sống cùng trong khu tập thể đóng giả làm bạn gái anh và đưa về ra mắt gia đình. Thảo phải đóng vai một cô gái thủ đô xinh đẹp, nhẹ nhàng, lễ phép và tình cảm. Tuy nhiên, cô đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của gia đình và họ hàng nhà Hải.

phim ngay tet 5

Sống trong không khí ấm cúng của gia đình và sự yêu thương chân thành của bố mẹ Hải, Thảo bỗng dưng thấy xao động và nhận ra sự đáng quý của những điều giản dị mà cô đã quên đi khi lao theo vòng quay hối hả của cuộc sống. Tuy rằng, cuối cùng hai người họ không đến được với nhau nhưng những giá trị tình cảm mà bộ phim mang lại cũng đã đủ khiến khán giả cảm thấy ấm áp và hài lòng.

Xem thêm: 11 tác phẩm chứng minh phim truyền hình Việt Nam đang ngày càng khởi sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận