11 tác phẩm chứng minh phim truyền hình Việt Nam đang ngày càng khởi sắc

Các tác phẩm phim truyền hình Việt Nam gần đây đang được đón nhận nồng nhiệt hơn rất nhiều bởi kịch bản phim lôi cuốn, hấp dẫn và dàn diễn viên xuất sắc.

Hoa Nguyễn
14:00 17/10/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thời gian gần đây, phim truyền hình Việt Nam được chiếu trên các đài truyền hình đã thu hút được đông đảo người xem bởi nội dung hấp dẫn, đa dạng, khai thác nhiều đề tài linh hoạt và cho người xem cái nhìn chân thực, gần gũi với đời sống hằng ngày. Chính vì thế, ngày càng nhiều gia đình yêu thích xem phim Việt và mong đợi theo dõi mỗi ngày. Hãy cùng điểm qua 11 bộ phim truyền hình Việt Nam được yêu thích trong những năm gần đây nhé.

Hương vị tình thân (2021)

phim truyen hinh viet nam (2)

Bộ phim Hương vị tình thân có hai phần, xoay quanh nhân vật Nam (Phương Oanh) - cô gái trẻ với nhiều hoài bão. Cuộc sống đang yên bình thì Nam phát hiện ra sự thật mình không phải con ruột của bố mẹ và cô đã phải trải qua nhiều khó khăn trên con đường tìm ba mẹ thật của mình. Ngoài ra, Nam còn có một mối tình trắc trở với Long (Mạnh Trường). Sau bao khó khăn, thử thách cuối cùng đôi bạn trẻ cũng đến được với nhau ở cuối phần 2 của bộ phim. 

Về nhà đi con (2019)

phim truyen hinh viet nam (3)

Bộ phim là câu chuyện của ông bố đơn thân nhưng hết lòng yêu thương và chăm sóc 3 cô con gái Thu Huệ, Anh Thư và Ánh Dương. Những trải nghiệm về cuộc sống cùng những tình huống “dở khóc dở cười” của 3 chị em đã mang lại những thông điệp cũng như bài học sâu sắc trong cuộc sống khiến người xem không thể rời mắt.

Cây táo nở hoa (2021)

phim truyen hinh viet nam (1)

Bộ phim xoay quanh một gia đình gồm 6 anh em ruột cùng những bi kịch và khó khăn mà họ phải đối mặt hàng ngày. Đó có thể là xung đột giữa vợ chồng hoặc xích mích giữa người thân trong nhà. Không chỉ gần gũi với đời sống hàng ngày của nhiều gia đình Việt, bộ phim còn có nhiều tình tiết kịch tính khiến người xem cảm thấy cuốn hút và đồng cảm.

Quỳnh búp bê (2018)

phim truyen hinh viet nam (2)

Bộ phim khai thác chủ đề về gái mại dâm, đó là cuộc đời bi kịch của nhân vật Quỳnh (Phương Oanh) vốn là một cô gái ngây thơ lên thành phố kiếm sống sau khi chạy thoát được ông bố dượng bệnh hoạn, nhưng không may bị lừa bán vào nhà hàng Thiên Thai – một ổ mua bán dâm trá hình. 

Hoa hồng trên ngực trái (2020)

phim truyen hinh viet nam (4)

Bộ phim lấy chủ đề về cuộc sống hôn nhân gia đình, từ khía cạnh quan hệ vợ chồng đến chuyện ngoại tình và các mâu thuẫn giữa các thành viên trong gia đình. Nữ chính là Khuê - một người vợ dịu dàng và đảm đang. Sau khi lỡ có thai với Thái, Khuê đành gác lại việc học đại học của mình và dành cả thanh xuân để chăm sóc cho gia đình nhỏ. Tuy nhiên, chồng cô đã công khai ngoại tình, phản bội lại vợ con khiến cho cô vô cùng đau khổ. 

11 tháng 5 ngày (2021)

phim truyen hinh viet nam (5)

Phim kể về Tuệ Nhi (Khả Ngân), cô tiểu thư nhà giàu nhưng quyết tâm tự đứng trên đôi chân của mình để rời Sài Gòn ra Bắc lập nghiệp. Tuy vậy, Tuệ Nhi vướng phải rất nhiều rắc rối, trong đó có cả mối tình với bạn trai Thuận và gia đình của mình. Tuy nhiên, tại môi trường sống mới cô đã gặp được những người bạn mới và điều đó phần nào giúp cô trưởng thành hơn. 

Hướng dương ngược nắng (2021)

phim truyen hinh viet nam (6)

Bộ phim là những mối quan hệ gia đình phức tạp như anh em tranh giành quyền lực, chuyện con anh, con tôi, người thứ ba… Nhân vật nữ chính Minh (Lương Thu Trang) cùng với em trai song sinh là Trí (Đình Tú) bất ngờ được Tổng giám đốc Tập đoàn Cao Dược nhận làm con đẻ và trở thành thành viên chính thức của gia tộc họ Cao. Cũng từ đây, Minh phải đối mặt với những âm mưu và tham vọng của các thành viên khác trong cuộc chiến tranh giành quyền lực này.

Hãy nói lời yêu (2021)

phim truyen hinh viet nam (3)

Chuyện phim xoay quanh một gia đình gồm bố mẹ và 2 người con 1 trai 1 gái. Nhìn bề ngoài gia đình họ tưởng như hạnh phúc nhưng bên trong lại chất chứa nhiều vấn đề : người cha ngoại tình, người mẹ kiểm soát các con một cách thái quá, cho tới con cái –  người thì gắng sức để được cha mẹ chấp nhận, người thì vật lộn để được tự do quyết định cuộc đời mình. Bộ phim mang đến cho khán giả một góc nhìn mới về mặt trái, mặt tối của một gia đình tưởng như hoàn hảo.

Sống chung với mẹ chồng (2017)

phim truyen hinh viet nam (7)

Phim xoay quanh những mâu thuẫn giữa mẹ chồng – nàng dâu vốn là câu chuyện quen thuộc trong các gia đình Việt Nam qua bao thế hệ. Thông qua những tình tiết gây tranh cãi nảy lửa nhưng cũng không kém phần hóm hỉnh, bộ phim đã khắc họa các nhân vật một cách chân thực khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình.

Người phán xử (2019)

phim truyen hinh viet nam

Người phán xử xoay quanh nhân vật ông trùm xã hội đen Phan Quân (NSND Hoàng Dũng) ẩn dưới vỏ bọc doanh nhân thành đạt đứng đầu Phan Thị. Ông được mệnh danh là “Người phán xử” bởi ông sở hữu quyền lực bậc nhất trong giới xã hội đen và là người chuyên đứng ra phân xử những xung đột trong giới này. Cuộc sống cũng khá nhiều rắc rối mà ông phải đối mặt, một bên là lục đục nội bộ gia đình và một bên là kẻ thù không đội trời chung – Thế “Chột”. 

Gạo nếp gạo tẻ (2018-2020)

phim-truyen-hinh-gao-nep-gao-te-2

Bộ phim có hai phần, tập trung vào chủ đề gia đình và sự phân biệt đối xử với con cái trong nhà. Những mâu thuẫn bắt nguồn từ sự thiên vị của người mẹ đối với các con của mình, người thì bị ghẻ lạnh vì nghèo khó, người thì được cưng chiều vì xinh đẹp và giàu có hơn. 

Xem thêm: Lịch chiếu phim Mặt Nạ Gương trên VTV3 mới nhất

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận