5 cách đơn giản để nâng cấp không gian sống, giúp ngôi nhà của bạn trở nên trong lành hơn

Trải qua một ngày làm việc căng thẳng và mệt mỏi bạn rất muốn trở về ngay với ngôi nhà thân yêu của mình. Nhưng nếu bạn không chăm sóc và làm sạch không gian sống của bạn thường xuyên thì sẽ rất dễ bị nhiễm độc ngược lại đấy. Hãy tham khảo 5 cách “detox” dưới đây để cải thiện không gian sống cho ngôi nhà của bạn nhé.

Hoa Nguyễn
08:20 25/06/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

1. Loại bỏ bụi bẩn

detox-khong-gian-song-3-1

Bạn có biết, bụi trong không khí chứa hàng ngàn hóa chất độc hại và các phân tử kim loại nặng nhất là trong môi trường ngày càng ô nhiễm hiện nay. Phòng khách, phòng bếp và ngay cả phòng ngủ của bạn cũng chứa rất nhiều bụi bẩn.

Dù bạn bận rộn với công việc đến đâu nhưng hãy dành thời gian thường xuyên lau chùi và vệ sinh các đồ dùng trong ngôi nhà của bạn. Nếu chỉ nhìn bằng mắt thường có thể bạn sẽ khó nhận ra nhưng thực tế là đồ vật nào cũng sẽ bị bám bụi. Ghế sô pha, rèm cửa, ga giường, gối, thảm... bạn nghĩ chúng sạch ư? Hoàn toàn không nhé. Vì vậy, nếu có thể bạn nên lau chùi đồ dùng trong nhà thường xuyên bằng khăn ướt, chăn màn, ga, gối giặt ít nhất 2 tuần một lần và hạn chế mở cửa sổ nhất là những lúc giao thông đông đúc.

2. Nâng cấp máy hút bụi

detox-cho-nha-2
detox-cho-nha-2

Cuộc sống hiện đại ngày nay không thể thiếu những chiếc máy hút bụi. Nó giúp bạn loại bỏ bụi bẩn một cách nhanh chóng và đạt được hiệu quả tối ưu. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm máy hút bụi với khả năng bắt được những phân tử nhỏ hơn so với bộ lọc thông thường. Điều đó sẽ giúp cho ngôi nhà thân yêu của bạn sạch bóng bụi bẩn, tiết kiệm thời gian để bạn có thể tận hưởng những giây phút thư giãn bên người thân yêu.

3. Sử dụng quạt thông gió

detox-cho-nha-3

Quạt thông gió cũng là một trong những cách “detox” lại không gian sống của bạn một cách hiệu quả. Điển hình như chiếc máy hút mùi trong phòng bếp, giúp loại bỏ mùi thức ăn, dầu mỡ khó chịu và còn loại bỏ được độc khí gas thoát ra từ chiếc bếp bạn sử dụng hàng ngày. Hay như chiếc quạt thông gió trong nhà vệ sinh nó sẽ giúp loại bỏ mùi hôi thối, làm thông thoáng không khí hạn chế luồng không khí bị tù đọng gây ẩm mốc.

4. Hạn chế mùi hương hóa chất

detox-khong-gian-song-1-1

Ngày nay, những sản phẩm chúng ta dùng trong cuộc sống hằng ngày đều có chứa hóa chất và hương liệu tổng hợp như nước rửa chén, nước giặt quần áo, nước xả vải, xịt phòng... Chúng có những tác hại không nhỏ cho cuộc sống của bạn. Vì vậy khi lựa chọn chúng ta nên tìm hiểu kỹ hơn về thông tin sản phẩm như: Nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, nhà sản xuất uy tín, thành phần hạn chế các chất độc hại để đưa ra được lựa chọn chính xác đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn một giải pháp an toàn hơn đó là sử dụng tinh dầu thiên nhiên. Các loại tinh dầu xông phòng thường được sử dụng như tinh dầu bạc hà, tinh dầu oải hương, tinh dầu cam ngọt, tinh dầu chanh xả,... không chỉ giúp không gian sống của bạn thêm thơm mát mà còn giúp loại bỏ được rất nhiều vi khuẩn và nấm mốc bởi trong thành phần của các loại tinh dầu này đều có chứa chất giúp kháng viêm, diệt khuẩn. Bên cạnh đó, các loại tinh dầu này cũng giúp xoa dịu thần kinh hiệu quả, vì thế bạn hãy để một lọ đèn xông tinh dầu trong phòng ngủ, điều này sẽ giúp làm giảm căng thẳng, stress sau 1 ngày dài làm việc. 

5. Làm sạch không khí một cách tự nhiên

detox-khong-gian-song-2-1

Có rất nhiều cách làm sạch không gian sống một cách tự nhiên vì vậy nếu bạn đang sử dụng sáp phòng thì hãy bỏ ngay đi nhé vì chúng chứa rất nhiều chất hóa học độc hại. Bạn có thể dùng 2 lọ thủy tinh, 1 lọ đựng baking soda để hút các tinh thể gây mùi, lọ còn lại chứa gạo và 10 giọt tinh dầu với hương thơm tùy ý thích của bạn. Hay đơn giản hơn, bạn có thể trồng và chăm sóc các chậu cây nhỏ để chúng lọc không khí bảo vệ bạn khỏi các độc tố như amoniac, formaldehyd và benzen.

Xem thêm: Hè đến, đây là 7 loại cây đuổi muỗi và côn trùng hiệu quả bạn nên trồng trong nhà

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận