5 bộ phim điện ảnh Trung Quốc ngược tâm ý nghĩa nhất khiến bạn khóc cạn nước mắt

Nếu bạn đam mê thể loại phim ngược tâm của Trung Quốc thì nhất định đừng bỏ lỡ 5 bộ phim điện ảnh sau đây, nó sẽ giúp bạn “rửa mặt bằng nước mắt” đấy.

Hoa Nguyễn
08:00 03/11/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Anh muốn chúng ta ở bên nhau – Love Will Tear Us Apart (2021)

Thời lượng: 104 phút

Đạo diễn: Mo Sha

Diễn viên: Khuất Sở Tiêu, Trương Tịnh Nghi

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Tình cảm, Xã hội

Khởi chiếu: 07/2021

anh-muon-chung-ta-o-ben-nhau-2-696x464

Nội dung : Bộ phim là câu chuyện tình đẹp của Lữ Khâm Dương (Khuất Sở Tiêu) và Lăng Nhất Nghiêu (Trương Tịnh Nghi). Anh là một chàng trai nghịch ngợm đến từ nông thôn, còn cô là một cô gái xinh đẹp giỏi giang, anh đã thích thầm cô từ năm 16 tuổi. Sau đó cả hai người đã nhanh chóng yêu nhau và cùng nhau bước vào đời với bao mơ ước, dự định về cuộc sống sau này. Nhưng dưới áp lực của cuộc sống những khó khăn thử thách mà họ gặp phải có khiến họ nắm tay nhau để vượt qua tất cả hay không?

Em của thời niên thiếu – Better Days ( 2019)

Thời lượng: 138 phút

Đạo diễn: Tăng Quốc Cường

Diễn viên: Dịch Dương Thiên Tỉ, Châu Đông Vũ

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Tình cảm, Xã hội

Khởi chiếu: 10 /2019

em-cua-thoi-nien-thieu

Nội dung : Bộ phim xoay quanh cuộc đời của Trần Niệm do Châu Đông Vũ thủ vai là một cô gái nhút nhát, rụt rè và Tiểu Bắc do Dịch Dương Thiên Tỉ đảm nhận là cậu thiếu niên giang hồ đường phố. Mở đầu phim cô bạn cùng lớp của Trần Niệm tự sát vì vậy Trần Niệm thương xót mà dũng cảm cởi áo che cho thi thể, nhưng không ngờ bản thân lại bị trở thành đối tượng mới bị bắt nạt của bọn côn đồ. Chính lúc này Tiểu Bắc xuất hiện và giải vây cho Trần Niệm. Anh còn nói rằng sẽ bảo vệ cô nhưng lúc này Trần Niệm chỉ muốn mọi chuyện qua đi và được yên ổn. Tiểu Bắc luôn âm thầm bảo vệ Trần Niệm dù vậy bọn côn đồ vẫn càng ngày càng lấn tới. Liệu Trần Niệm có để cho Tiểu Bắc bảo vệ cho mình?

Chị gái của tôi – My Sister ( 2021)

Thời lượng: 126 phút

Đạo diễn: Yin Ruo Xin

Diễn viên: Trương Tử Phong, sao nhí Kim Dao Nguyên

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Gia đình, Tâm lý

Khởi chiếu: 04 /2021

chi-gai-tour-696x1041

Nội dung : Bộ phim xoay quanh nhân vật chị gái An Nhiên (Trương Tử Phong) vốn là một cô gái thông minh, mạnh mẽ và rất có cá tính. Được sinh ra trong gia đình gia giáo và có ước mơ mục tiêu phấn đấu của riêng mình. Cô còn có một cậu em trai tên An Tử Hằng (Kim Dao Nguyên) vì hai chị em hiếm khi gặp nhau nên cũng không có tình cảm nhiều. Sóng gió đến khi ba mẹ An Nhiên gặp tai nạn giao thông và qua đời. Sau đó cả hai chị em đã cùng dựa dẫm nhau, liệu khi chập chững bước vào đời cả hai liệu họ có thể vượt qua hàng ngàn thử thách chông gai khó khăn phía trước hay không?

Bi thương ngược thành dòng sông – Cry Me A Sad River (2018)

Thời lượng: 104 phút

Đạo diễn: Lạc Lạc

Diễn viên: Nhậm Mẫn, Triệu Anh Bác, Tân Vân Lai, Chu Đan Ni, Chương Nhược Nam

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Thanh xuân vườn trường, hiện đại

Khởi chiếu: 09 /2018

bi-thuong-nguoc-thanh-dong-song-696x970

Nội dung : Bộ phim nói về nạn bạo lực học đường và lối suy nghĩ tiêu cực ở lứa tuổi này. Dịch Dao (Nhậm Mẫn) là cô gái được mẹ đơn thân nuôi lớn rất hiền lành và luôn bị bạn bè trêu chọc, cô còn có một cậu bạn thanh mai trúc mã đó là Tề Minh ( Triệu Anh Bác). Cô bạn mới chuyển đến là Đường Tiểu Mễ (Chu Đan Ni) thích Tề Minh vì vậy luôn tìm cách gây khó dễ cho Dịch Dao. Bi kịch xảy ra khi Đường Tiểu Mễ cố tình lan tin bậy cho Dịch Dao và cậu bạn Cố Sâm Tây vẫn luôn đứng ra bảo vệ cô. Tuy nhiên, Cố Sâm Tương (Chương Nhược Nam) chết và mọi người đều đổ dồn lỗi cho Dịch Dao.

Chúng ta của sau này – Us and them ( 2018)

Thời lượng: 120 phút

Đạo diễn: Lưu Nhược Anh

Diễn viên: Châu Đông Vũ, Tỉnh Bách Nhiên

Quốc gia: Trung Quốc

Thể loại: Tình cảm

Khởi chiếu: 04 /2018

chung-ta-cua-sau-nay-2-696x699

Nội dung : Ở một thành phố nhộn nhịp có hai trái tim như hòa chung một nhịp đập và họ đã có một khoảng thời gian bên nhau vô cùng tươi đẹp. Tuy nhiên dưới áp lực của cuộc sống cũng như cảnh cơm áo gạo tiền cả hai như bị lỡ nhịp và rời xa nhau. Liệu sau cùng họ có thể lại một lần nữa cùng chung nhịp đập và có hạnh phúc về sau hay không?

Xem thêm: 11 tác phẩm chứng minh phim truyền hình Việt Nam đang ngày càng khởi sắc

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận