4 điều cần chú ý trong phong thủy khi chuyển nhà để gia đạo ấm êm, thuận hòa

Theo phong thủy, chuyển đến nhà mới cũng có nghĩa rằng bạn sẽ bắt đầu những khởi đầu mới, vì vậy mọi thứ phải được diễn ra một cách suôn sẻ và tốt đẹp nhất.

Hoa Nguyễn
12:00 29/08/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Nên dọn vệ sinh sạch sẽ để rước vận may vào nhà 

Một ngôi nhà mới được dọn vệ sinh sạch sẽ không chỉ giúp cảnh quan nhà được tốt hơn mà còn giúp cho sức khỏe mỗi thành viên trong gia đình. Hai điều mà bạn nên làm đó là nên dọn nhà từ trong ra ngoài và nếu căn nhà nhiều tầng thì nên dọn từ trên xuống dưới, tính từ tầng thượng đến tầng trệt. Nếu chỉ có 1 phòng thôi thì vệ sinh trần nhà xuống dưới nền, đồ đặc nào không cần thiết thì hãy vứt bỏ đi.

Đặc biệt, phần trước nhà bạn nên dọn dẹp kỹ càng, bởi quan niệm trong phong thủy từ xưa đến nay, cửa nhà là nơi đón tài lộc vào nhà. Đồng thời việc dọn dẹp nhà cửa như vậy cũng là giúp bạn dọn dẹp sạch những nguồn năng lượng xấu ra ngoài, giúp căn nhà có phong thủy tốt hơn khi đến ở.

phai-chu-y-nhung-dieu-sau-khi-chuyen-nha-de-gia-dao-am-em1

Khi chuyển nhà đến địa chỉ mới, bạn nên bật hết những công tắc đèn của ngôi nhà để tạo ra cảm giác an toàn và ấm cúng. Bạn có thể bố trí đèn ở những cánh cửa ra vào để tăng vẻ đẹp của ngôi nhà khi về đêm. Nếu bạn để tối sẽ dễ dẫn đến việc kìm hãm tài vận, những thiết kế đèn như vậy giúp cho đường tài vận sẽ được thông thoáng và bạn cũng sẽ có cảm giác an toàn hơn.

Những đồ vật nên và không nên mang theo khi chuyển nhà đến chỗ mới 

Theo quan niệm của người xưa thì khi bước vào nhà, vật đầu tiên bạn nên mang vào đó là chiếc chiếu đang sử dụng rồi sau đó đến bếp lửa. Bếp lửa sẽ được tượng trưng như táo quân, cai quản việc bếp núc, gia đạo của chủ nhà nên cần phải mang bếp đến nhà mới để hòa hợp với ngôi nhà.

Tuyệt đối không nên mang các loại như bếp điện, chổi quét nhà, gạo, nước… và người hỗ trợ giúp chuyển nhà cầm tinh con hổ. Vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến phong thủy ban đầu của ngôi nhà.

phai-chu-y-nhung-dieu-sau-khi-chuyen-nha-de-gia-dao-am-em2

Thay thế và sửa chữa đồ vật khi mua lại nhà

Nếu nơi bạn đến là ngôi nhà đã được xây dựng từ lâu và từng có người ở thì bạn nên lưu ý đến việc thay thế các đồ vật trong đó nếu bị hỏng hóc. Điều này để tránh tình trạng phải sử dụng phải đồ vật bị hỏng. Nếu cẩn trọng thì mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ, thuận lợi ngay từ những chi tiết nhỏ.

Nói nhiều điều tốt đẹp trong nhà mới

Theo phong thủy, khi ở nhà mới những ngày đầu tiên thì gia chủ cần phải nói những điều tốt đẹp và hạn chế nói những từ cáu gắt vào nhà mới, tránh ảnh hưởng không tốt về sau. Đặc biệt là cấm các việc liên quan đến cãi vã, to tiếng giữa các thành viên trong gia đình. Bởi những điều này tượng trưng cho sự bất hòa trong gia đình.

phai-chu-y-nhung-dieu-sau-khi-chuyen-nha-de-gia-dao-am-em4

Từ những điều quan trọng trong phong thủy phía trên cho thấy rằng việc tìm hiểu những điều này là cần thiết để giúp cho gia đình khi chuyển đến nhà mới không phải lo nghĩ về nhiều vấn đề. Giúp gia chủ có được sự tài lộc và may mắn về sau nếu làm đúng theo những lưu ý cần thiết đó.

Xem thêm: Phòng ngủ vợ chồng nên treo tranh gì để hợp phong thủy, vợ chồng ấm êm hòa thuận?

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận