Cổ nhân dạy "Bước vào nhà thì 2 KHÔNG - 3 CÓ", như vậy gia chủ mới đón tài lộc cả năm

Bày trí phong thủy nhà ở đóng một vai trò rất quan trọng không chỉ giúp căn nhà trở nên đẹp hơn mà còn giúp gia chủ tránh được những điều không may, xui xẻo; đồng thời hút tài lộc, may mắn.

Hoa Nguyễn
14:00 03/04/2022 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Theo các chuyên gia phong thủy, khi bước chân vào một ngôi nhà mà đảm bảo được "2 không - 3 có" này thì vượng khí sẽ ngập tràn, tài lộc dồi dào, cuộc sống viên mãn.

"2 không" trong nhà

Bình hoa rỗng

Bình hoa hoặc lọ hoa rỗng là một trong những cái "không" đầu tiên mà người xưa nhắc đến khi bước vào một ngôi nhà. Bởi vì đây là một đồ vật trang trí khá phổ biến nên có nhiều gia đình thích đặt chúng ở nơi có thể dễ dàng nhìn thấy ngay khi bước vào cửa. 

co nhan day 12

Nhưng nếu đặt như vậy trong phong thủy sẽ là một sai lầm và nhất là khi gia chủ cắm hoa giả hoặc hoa héo vào trong đó. Điều này rất có thể sẽ khiến tình cảm vợ chồng bị rạn nứt hoặc thường xuyên có mâu thuẫn. Hơn nữa, trong phong thủy bình rỗng cũng có nghĩa là căn nhà trống; còn hoa giả tượng trưng cho tà khí vào nhà. Vì vậy bình rỗng hay cắm hoa giả trong bình đều là điều đại kỵ

Thay vào đó gia chủ có thể cắm một bình hoa tươi và để tránh vị trí đối diện với cửa chính của căn nhà.

Ban công đối diện cửa chính

Cái "không" thứ hai mà gia chủ không nên thiết kế đối diện cửa chính đó là ban công. Về bản chất ban công là điểm nhấn của ngôi nhà đồng thời là không gian đón nắng, mưa cũng như hút tài lộc cho căn nhà. Nhưng nếu ban công đặt không đúng vị trí thì căn nhà không những không hút được vượng khí mà còn gặp nhiều xui xẻo.

co nhan day 4

Theo quan niệm phong thủy, căn nhà có ban công và cửa chính đối diện đồng thời khoảng cách càng ngắn thì tài sản sẽ dễ thất thoát, tiêu hao nhanh chóng.

"3 có" trong nhà

Bức tranh phong cảnh hoặc tranh tư pháp

Sẽ rất ấn tượng khi bạn bước vào phòng khách của một ngôi nhà thấy ngay một bức tranh phong thủy hoặc một bức thư pháp lớn. Ngoài việc để trang trí, thể hiện ý nghĩa văn hóa của gia chủ, chúng còn có tác dụng lớn trong phong thủy của ngôi nhà.

co nhan day 19

Theo quan niệm, trong các bức tranh phong cảnh và thư pháp, nước và mực chính là tài lộc. Vì vậy gia chủ nên treo ở những vị trí bắt mắt, có thể nhìn thấy ngay khi bước chân vào cửa nhà, để hút được nhiều của cải, tài lộc.

Đồ trang trí lễ hội ở cổng/cửa

Cổng/cửa là một vị trí quan trọng bậc nhất trong căn nhà, chúng vừa là nơi ra vào, vừa thể hiện hoàn cảnh của gia chủ. Nếu bạn bước vào cổng hay cửa chính nhà ai đó mà nhìn thấy đồ trang trí lễ hội hoặc đồ thủ công bạn sẽ cảm thấy thoải mái và phấn khởi hơn.

co nhan day 18

Trong phong thủy, những đồ vật trang trí trong lễ hội có tác dụng hút tài lộc và may mắn, đồng thời khiến tâm trạng của con người vui vẻ và hạnh phúc hơn. 

Cây xanh trước cửa nhà

Cây xanh luôn mang lại cho con người một cảm giác dễ chịu, thư thái. Nhất là những cây xanh tốt, đâm chồi nảy lộc, ra hoa kết trái và tỏa hương thơm ngát. Đó chính là một dấu hiệu rất tốt trong phong thủy. Không chỉ lan tỏa năng lượng tích cực, thu hút tài lộc, may mắn mà chúng còn hấp thụ được năng lượng tiêu cực trong ngôi nhà.

co nhan day 15

Cây xanh cũng giống như 'liều thuốc an thần’ mang đến cho con người sự tươi mới, an nhiên và tràn đầy sức sống.

Xem thêm: “Tam chủng họa” không nên treo trong nhà: Tưởng oai phong nhưng lại đầy sát khí

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận