Điểm danh 12 bộ phim hoạt hình sử dụng kỹ thuật Stop Motion hay nhất mọi thời đại

Công nghệ cũ này tưởng chừng đã bị quên lãng nhưng nó vẫn luôn chứa đựng những nét hấp dẫn riêng. Hãy cùng điểm qua 12 bộ phim hoạt hình sử dụng kỹ thuật Stop-motion đáng xem nhất mọi thời đại.

Hoa Nguyễn
09:00 15/08/2021 Hoa Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Stop-motion là một kỹ thuật làm phim hoạt hình truyền thống có tuổi đời hơn 100 năm. Với những công đoạn kỳ công chủ yếu được làm bằng tay, đòi hỏi  nhà sản xuất phải chế tác tỉ mỉ từng nhân vật trong phim với nhiều động tác khác nhau, sau đó chụp từng hành động và sắp xếp các bức ảnh đó một cách chính xác nhất để làm cho nó trông giống như chuyển động thật và ghép lại thành một bộ phim. Công nghệ cũ này tưởng chừng đã bị quên lãng nhưng nó vẫn luôn nhận được sự yêu mến từ khán giả cũng như đề cử tại các giải thưởng danh giá. Hãy cùng điểm qua 12 bộ phim hoạt hình Stop-motion mà bạn nên xem ít nhất 1 lần.

Coraline

phim-hoat-hinh-coraline

Coraline là một bộ phim giả tưởng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Neil Gaiman do nhà sản xuất Laika thực hiện. Bộ phim xoay quanh câu chuyện của cô bé dũng cảm Coraline Jones. Một lần tình cờ Coraline vô tình phát hiện đằng sau cánh cửa bí ẩn trong ngôi nhà mà cô vừa chuyển đến có một thế giới song song với thế giới thực tại mà mình đang sống.Trong thế giới đó tràn ngập màu sắc, sống động và có tất cả những thứ mà Coraline từng mong muốn trái ngược hoàn toàn với thế giới thực tại buồn tẻ, tăm tối và u ám. Nhưng thế giới đối lập trông có vẻ màu hồng này đang chứa đựng những cái bẫy nguy hiểm nhất đang chờ đợi Coraline mà cô bé không hề hay biết.

The Nightmare Before Christmas

phim-hoat-hinh-hay-THE-NIGHTMARE-BEFORE-CHRISTMAS

The Nightmare Before Christmas mang đến cho người xem một không khí lễ hội huyền bí và có phần ma quái xoay quanh hai thị trấn Halloweentown và Christmastown. Pumpkin King là người đứng đầu thị trấn Halloweentown, anh ta cảm thấy quá nhàm chán với những nghi thức halloween ở thị trấn của mình. Trong một lần phát hiện không khí vui nhộn của thị trấn Christmastown, anh đã quyết định bắt cóc người đứng đầu thị trấn này để bản thân trở thành chúa tể mới và mọi thứ bắt đầu xáo trộn từ đây. 

Paranorman

phim-hoat-hinh-dang-xem-paranorman

Paranorman xoay quanh nhân vật Norman, một cậu bé có khả năng giao tiếp được với người đã mất và các thế lực ma quái. Nhờ đó, cậu vô tình biết được chỉ có bản thân mình mới có thể phá giải lời nguyền 300 năm tuổi mà một tên phù thủy đã trù ếm lên thị trấn. 

Fantastic Mr.Fox

phim-hoat-hinh-The-Fantastic-mr-Fox

Fantastic Mr.Fox là cuộc phiêu lưu với những màn đấu trí của một chú cáo thông minh và ranh mãnh với con người. Trong suốt hành trình của mình, ngài cáo dần nhận ra đã đến lúc anh bỏ lại những tháng ngày phiêu lưu nổi loạn khi biết mình chính thức trở thành một người cha và anh phải làm những điều tốt nhất cho đứa con của mình.

Kubo And The Two Strings

phim-hoat-hinh-Kubo-and-the-Two-Strings

Bộ phim kể về cậu bé Kubo có khả năng sử dụng “shamisen” là một loại đàn của Nhật Bản điều khiển các mô hình giấy để kể chuyện. Kubo ngày ngày xuống núi, dùng shamisen để kể về người cha Samurai đã mất của mình, nhưng cậu phải quay về nhà trước khi trăng lên theo lời dặn của mẹ. Mọi việc bắt đầu xáo trộn khi trong một lần biểu diễn, Kubo đã không về nhà kịp giờ, từ đó, cậu bắt đầu hành trình chống lại vị Thần Mặt Trăng và khám phá ra những điều bí ẩn xung quanh cái chết bí ẩn của cha mình.

Isle Of Dogs

Isle-of-Dogs-phim-hoat-hinh

Bộ phim kể về cậu bé Atari và cuộc hành trình tìm lại người bạn thân là chú chó bị thất lạc sau khi bị đày đến Đảo Rác – nơi hàng loạt chú chó bị đày ải sau đợt bùng phát dịch cúm chó tại Nhật Bản. Bộ phim có sử dụng kỹ thuật stop-motion truyền thống nhưng lần này, đạo diễn Anderson đã thực hiện bộ phim với phong cách hoàn toàn mới. Thay vì cố gắng biến mọi thứ phải trở nên chân thật, Anderson muốn khán giả khi xem Isle of Dogs sẽ nhận ra đây chính là một bộ phim stop-motion thuần túy.

Frankenweenie

Frankenweenie-phim-hoat-hinh

Frankenweenie là bộ phim hoạt hình 3D stop-motion vô cùng hấp dẫn được đạo diễn Tim Burton xây dựng chỉ với hai gam màu duy nhất là đen trắng. Bộ phim kể về hành trình “hồi sinh” cho chú chó Sparky đã qua đời của cậu bé yêu khoa học Victor Frankenstein. Sau nhiều nỗ lực nghiên cứu và thí nghiệm Sparky đã quay trở lại nhưng với một hình hài mới. Từ đó, mọi phiền toái bắt đầu xuất hiện với cậu bé khi sự xuất hiện trở lại của chú chó Sparky bắt đầu gây chú ý với nhiều cư dân trong thị trấn. 

Chicken Run (Peacock)

phim-hoat-hinh-Chicken-Run

Chicken Run từng lọt vào top 100 bộ phim hoạt hình hay nhất thế giới. Phim có sử dụng các mô hình đất nặn và kỹ thuật 3D stop-motion. Nội dung phim xoay quanh hành trình “đào tẩu” của phi đội gà bay dưới sự dẫn dắt của chú gà trống Rocky. Mục tiêu là giúp các đồng loại của mình thoát khỏi kế hoạch bị biến thành nhân bánh gà nướng. Bộ phim sau đó đã thu được khoảng 224.8 triệu USD và trở thành bộ phim stop-motion có doanh thu cao nhất trong lịch sử.

Anomalisa

anomalisa-phim-hoat-hinh-tinh-cam

Anomalisa kể về Michael Stone, một chuyên gia trong ngành chăm sóc khách hàng nhưng cô độc. Anh còn mắc phải một hội chứng kỳ lạ nhìn và cảm nhận mọi người xung quanh đều giống như nhau. Mọi chuyện bắt đầu thay đổi khi Michael gặp được Lisa Hesselman, người phụ nữ duy nhất khiến anh ta cảm nhận được sự khác biệt. 

The Corpse Bride

phim-hoat-hinh-the-corpse-bride

Bộ phim là câu chuyện của anh chàng Victor, một chàng trai đang chuẩn bị  lễ đính hôn với người yêu của mình. Nhưng lại tình cờ trở thành chồng của một cô dâu ma Emily. Sau sự cố này, Victor bắt đầu lạc vào thế giới của những xác sống cùng với cô dâu ma của mình. Nhạc phim hấp dẫn, các chuyển động và khung hình tuyệt đẹp, lồng tiếng giàu cảm xúc đã giúp cho The Corpse Bride trở thành một bộ phim ý nghĩa và vui nhộn từ đầu đến cuối.

Missing Link

phim-hoat-hinhMissing-Link

Bộ phim xoay quanh 3 nhân vật chính là : Lionel Frost - một nhà nghiên cứu sinh vật học có tính cách lập dị ích kỉ, Mr. Link - to lớn, ngô nghê nhưng chân thật và Adelina Fortnight, người sở hữu tấm bản đồ giúp cả 3 có thể đến được đích là dãy Himalaya. Trong suốt hành trình này, nhiều sự kiện xảy ra đã khiến 3 nhân vật chính bắt đầu thay đổi.

The Boxtrolls

phim-hoat-hinh-the-boxtrolls

The Boxtrolls kể về cuộc phưu lưu của cậu bé Eggs được nhận nuôi trong bộ tộc quái hộp với những chú lùn có vẻ ngoài như những hộp giấy. Họ chuyên sống dưới lòng đất và thường xuyên gánh phải tiếng xấu như : trộm phô mai, bắt cóc trẻ em, hay thậm chí là ăn thịt người dù bản chất hiền lành. Cuộc sống yên bình của bộ tộc cùng cậu bé Eggs bắt đầu xáo trộn khi Snatcher bắt đầu tấn công thế giới của quái hộp và khiến Eggs nhận ra mình thuộc về thế giới loài người. Liệu sự thật về thân thế sẽ khiến cậu bé Eggs sẽ đứng về phía đồng loại loài người hay gia đình quái hộp của mình?

Xem thêm: Gợi ý list phim hay giúp các mọt phim “cày” qua mùa giãn cách COVID-19 2021

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận