Người đàn ông run rẩy, mắt ướt lệ được CSGT "đặc cách" tại chốt kiểm dịch vì vợ trong viện sắp mất

Giọng người đàn nghẹn, mắt ước lệ chia sẻ với cán bộ làm việc tại tại chốt kiểm dịch: "Giờ tui vô Bệnh viện Gia Định, thăm bà xã sắp mất rồi...".

Đỗ Thu Nga
08:18 17/08/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Làn sóng COVID-19 lần thứ 4 này quá hung bạo, chúng khiến cuộc sống bị đảo lộn, người dân tạm nghỉ việc để tránh dịch rồi rơi vào cảnh khó khăn. Đau xót hơn, COVID-19 đã cướp đi mạng sống của rất nhiều người. Những đám tang thầm lặng không người đưa tiễn, không người thân diễn ra hàng ngày tại TP Hồ Chí.

Và mới đây, cộng đồng mạng tiếp tục chia sẻ 1 câu chuyện về cảnh người giữa đại dịch COVID-19 khiến ai nghe xong cũng nhói lòng. Đó là câu chuyện của một người đàn ông ra đường giữa mùa dịch với mong muốn được thăm bà xã sắp mất trong bệnh viện.

Cụ thể, sáng 15/8 tại chốt kiểm soát dịch bệnh quận Bình Thạnh nằm trên đường Phan Đăng Lưu (TP Hồ Chí Minh) mặc dù trong tình trạng đông đúc, ùn tắc vì quá nhiều phương tiện giao thông nhưng đôi bàn tay run rẩy, gương mặt ướt lệ của người đàn ông đã nhận được sự chú ý từ cộng đồng.

vo-sap-mat-nguoi-dan-ong-duoc-csgt-dac-cach-o-chot-kiem-dich-0
Ông S. cố gắng khai báo thật nhanh để vào với vợ

Đó là người đàn ông có mái tóc điểm bạc, đôi mắt lộ rõ vẻ mệt mỏi lo lắng, luống cuống tỳ tay lên yên xe cố viết giấy tờ thật nhanh để sớm hoàn thành thủ tục và rời đi. 

Theo báo Thanh Niên, người đàn ông này là ông Huỳnh Kim S. (60 tuổi, trú tại quận 5). Khi đó, ông S. đang trên đường đến bệnh viện gặp vợ. 

Trong đoạn clip được chia sẻ, khi có người hỏi thăm, ông S. nghẹn giọng kể: "Giờ tui vô Bệnh viện Gia Định, thăm bà xã sắp mất rồi...". Nói đoạn, nước mắt ông lại ừng ực trào ra khiến ai cũng xót lòng.

Ông S. cho biết thêm, vợ mắc bệnh gan, bây giờ không còn nhiều thời gian nữa: "Bả bệnh gan, bệnh riết rồi phải mua thuốc trên mạng. Vừa mua xong là người ta vừa gửi tới chưa uống là chịu không nổi, đưa vô bệnh viện chiều hôm qua. Không có nhận… Nhỏ cháu ngồi ở trong báo mẹ sắp mất rồi".

vo-sap-mat-nguoi-dan-ong-duoc-csgt-dac-cach-o-chot-kiem-dich-6
Nghe câu chuyện của ông S. ai cũng nghẹn lòng

Vừa nói, ông vừa cố bình tĩnh, kìm lại nước mắt để điền nốt giấy tờ. Ngay khi biết được trường hợp đặc biệt này, CSGT làm việc tại chốt kiểm dịch đã tìm cách giúp đỡ, đồng ý cho ông S. không cần khai báo nữa, có thể nhanh chóng lưu thông đến bệnh viện.

Thậm chí trước khi ông S. rời đi, CSGT còn dặn ông có thể trình bày lý do của mình tại các chốt tiếp theo để có thể đến bệnh viện nhanh nhất để gặp vợ. 

vo-sap-mat-nguoi-dan-ong-duoc-csgt-dac-cach-o-chot-kiem-dich-8

Ngay sau đó, ông S. cảm ơn những người trong chốt kiểm dịch rồi nhanh chóng đẩy chiếc xe máy cũ ra đường, nhấn ga để đi. Nhìn theo dáng người gầy gò trên chiếc xe máy đã cũ lướt đi không ít người bần thần, ngậm ngùi. Có lẽ trong giây phút ấy sự vội vã của nhiều người đã tạm dừng lại, họ cầu mong ông S. sớm đến được bệnh viện để đoàn tụ với bà xã lần cuối cùng.

Xem thêm: Cảm phục khoảnh khắc chiến sĩ đu người bám lấy thanh sắt để giữ vững chốt kiểm dịch

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận