Cảm phục khoảnh khắc chiến sĩ đu người bám lấy thanh sắt để giữ vững chốt kiểm dịch

Những hình ảnh của chiến sĩ công an ở chốt kiểm dịch trong đêm mưa bão đã khiến cư dân mạng vô cùng xúc động.

Chi Nguyễn
15:30 13/06/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày qua, hoàn lưu của cơn bão số 2 đã quét qua một số tỉnh ở miền Bắc và miền Trung Việt Nam, gây ra nhiều trận mưa gió lớn. Với nhiều người, những cơn mưa này như những luồng gió mát lạnh vào cuối tuần, khiến thời tiết trở nên mát mẻ hơn.

chien-si-cong-an-du-nguoi-bam-lay-thanh-sat-de-giu-chot-kiem-dich
Một chốt kiểm dịch tại Hà Tĩnh đêm 12/6

Tuy nhiên, với lực lượng đang oằn mình chống dịch COVID-19, thời tiết này khiến công việc càng thêm vất vả. Vừa qua, hình ảnh của chiến sĩ công an ở chốt kiểm dịch trong đêm mưa bão đã khiến cư dân mạng vô cùng xúc động.

Theo thông tin trên mạng xã hội, đó là hình ảnh các chiến sĩ công an ở một số chốt kiểm dịch tại Hà Tĩnh. Họ vừa phải thức trắng đêm canh chốt, vừa phải chống chọi với mưa bão gió lạnh. Trước những cơn mưa tầm tã, gió lớn mịt mù, họ phải dùng mọi biện pháp để gia cố, chèo chống để giữ vững lán trại trong đêm mưa. Thậm chí, để giữ vững chốt kiểm dịch, họ phải đu người lên thay cọc giữ.

chien-si-cong-an-du-nguoi-bam-lay-thanh-sat-de-giu-chot-kiem-dich
Để giữ vững chốt kiểm dịch, các chiến sĩ công an Hà Tĩnh phải đu người lên thay cọc giữ

Đó là hình ảnh các chiến sĩ cảnh sát giao thông dầm mình trong mưa tầm tã, đứng dưới chiếc ô quân dụng để canh chốt kiểm dịch. Hoặc là những bữa ăn vội vàng với cơm hộp, mì tôm, chân đi dép tổ ong, dưới là nước mưa ngập đến mắt cá.

Trước những hình ảnh đó, cộng đồng mạng đã vô cùng cảm động, nhiều người đã viết bình luận động viên và bày tỏ lòng ngưỡng mộ tới các chiến sĩ. 

chien-si-cong-an-du-nguoi-bam-lay-thanh-sat-de-giu-chot-kiem-dich
Những bữa cơm vội vàng giữa trời mưa ngập nước

- Cảm phục các anh chị nơi tuyến đầu chống dịch. Cầu mong gia đình và bản thân anh chị luôn mạnh khỏe và may mắn. Mong Hà tĩnh vượt qua mọi khó khăn nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

- Hà Tĩnh mưa to, ngập chốt. Thương các chiến sĩ Hà Tĩnh thức đêm trực vất vả. Các anh cố lên!

Thậm chí có người còn viết thơ rằng: "Anh em tôi hãy vững vàng đêm nay/ Mưa quăng gió quật không lay/ Tinh thần người lính hiên ngang rạng ngời/ Mai rồi mưa hết nắng lên/ Chúng ta rồi sẽ lại về bên nhau".

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, từ chiều 11/6 tới đêm 12/6, khu vực Hà Tĩnh có mưa dông diện rộng kèm gió lớn. Tình hình mưa to, gió lớn đã ảnh hưởng không nhỏ tới các cán bộ, chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ tại chốt kiểm soát, phong tỏa dịch COVID-19 ở TP Hà Tĩnh. Khi gặp mưa lớn kèm gió mạnh, nhiều lán dã chiến đã bị dột và ngập.

Sáng kiến tuyệt vời của bác sĩ trong mùa dịch COVID-19: Học cách "thích nghi" khi nhận hàng shipper

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận