Sáng kiến tuyệt vời của bác sĩ trong mùa dịch COVID-19: Học cách "thích nghi" khi nhận hàng shipper

Cư dân mạng đều tỏ ý tán thành sáng kiến của bác sĩ tuyến đầu chống dịch COVID-19 ở TP.HCM khi nhận hàng từ shipper.

Chi Nguyễn
19:00 30/05/2021 Chi Nguyễn
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Những ngày gần đây, dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, các ca nhiễm mới có dấu hiệu tăng nhanh. Trước tình hình đó, nhiều tỉnh, thành phố đã khuyến cáo người dân nên hạn chế ra đường, nâng cao ý thức phòng dịch, thậm chí có một số nơi như Tp.HCM đã quyết định giãn cách xã hội trong thời gian ngắn.

Đại dịch một lần nữa làm thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân, khi họ có xu hướng đặt hàng về nhà. Thay vì ra ngoài mua sắm, giờ đây các shipper sẽ thay phiên người dân làm việc đó, vừa đưa hàng tới đúng địa chỉ cần giao.

Tuy nhiên, cũng không ít trường hợp đã vô tình trở thành F1, phải đi cách ly tập trung do tiếp xúc với shipper dương tính với virus SARs-CoV-2. Ta sẽ không biết khi nào mình sẽ trở thành F1, F2 hay thậm chí là F0 nếu vô tình tiếp xúc.

sang-kien-tuyet-voi-cua-bac-si-tuyen-dau-trong-mua-dich-covid-19
Bài đăng của bác sĩ Trần Vĩnh Khanh

Mới đây, fanpage Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố đã chia sẻ lại sáng kiến tuyệt vời từ một bác sĩ tuyến đầu chống dịch ở TP.HCM khi nhận hàng từ shipper. Được biết, đây là bài viết của bác sĩ Trần Vĩnh Khanh, và ông cũng chia sẻ lại từ đồng nghiệp. Nguyên văn bài viết như sau:

"Bạn có nguy cơ trở thành f1 hoặc f2 và sẽ “được” cách ly tập trung nếu chẳng may shiper là f0 hay f1!

Làm gì để phòng ngừa nguy cơ đó?

sang-kien-tuyet-voi-cua-bac-si-tuyen-dau-trong-mua-dich-covid-19
Chuẩn bị sẵn ghế cho shipper để hàng, đứng từ xa nhận hàng

Đa phần trả tiền online! Nếu không thì hãy chuẩn bị tiền đúng số tiền bạn đã đặt hàng, không có tiền lẻ thì tip cho shiper luôn nhé và hãy lấy 1 cái ghế để sẵn cho shiper để hàng hoặc món ăn... xin xem ảnh đây là sáng kiến của bác sĩ Bùi Nghĩa Thịnh!".

Theo đó, trong mùa dịch, để hạn chế tối đa tiếp xúc, ta nên chọn trả tiền trực tuyến thay vì đưa tiền mặt. Còn trong trường hợp không thể, hãy chuẩn bị đúng số tiền ta đã đặt hàng, nếu không có tiền lẻ, đừng ngại "bo" cho các shipper. 

sang-kien-tuyet-voi-cua-bac-si-tuyen-dau-trong-mua-dich-covid-19
Vẻ hồ hởi của bác sĩ sau khi nhận hàng

Bên cạnh đó, khi nhận hàng, hãy đem theo một chiếc ghế để shipper để hàng hoặc món ăn, có thể đặt tiền từ trước để họ có thể lấy. Sau đó, ta chỉ việc đến thu lại chiếc ghế và nhận hàng về là được.

Sau khi bài viết được chia sẻ, rất nhiều người dùng Facebook đã lên tiếng ngợi khen sáng kiến "tuyệt vời" của y bác sĩ. Đặc biệt, khi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay, việc hạn chế tiếp xúc với người lạ là một điều ai cũng nên làm để phòng chống dịch COVID-19.

Cảm phục anh thợ nhôm kính ở Đà Lạt góp tiền, góp sức giúp Bắc Giang chống dịch COVID-19

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận