Vì sao Kiều Minh Tuấn được gọi là "quái vật phòng vé" của điện ảnh Việt Nam?

Vài năm trở lại đây, Kiều Minh Tuấn trở thành cái tên siêu nổi bật trong phòng vé. Sức hút của anh mạnh đến nỗi được người ta gọi là "quái vật phòng vé, ngôi sao trăm tỷ".

Đỗ Thu Nga
09:53 02/12/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

"Phương án 2" của cuộc đời

Kiểu Minh Tuấn (SN 1988) tại thành phố Vũng Tàu (Bà Rịa - Vũng Tàu). Thời trẻ, anh cảm thấy mình có năng khiếu vẽ nên thi vào trường kiến trúc nhưng không may mắn. Sau đó, anh nộp đơn thi vào trường sân khấu và trúng tuyển. "Phương án 2" này có lẽ chính là "lá bài may mắn" đưa Kiều Minh Tuấn trở thành ngôi sao nổi tiếng, dù quãng đường đến với vinh quang còn có nhiều chông gai, thử thách.

Năm 2011, anh có vai diễn đầu tiên tại sân khấu kịch 5B mang tên "Chưa Yêu Sao Hiểu". Sau đó, anh bắt đầu được công chúng chú ý qua vai diễn "Tiến Ngọng" - một tên du côn giang hồ trong phim điện ảnh "Bụi Đời Chợ Lớn". 

Vi-sao-Kieu-Minh-Tuan-duoc-goi-la-quai-vat-phong-ve-4

Tuy nhiên, vai diễn này chưa đủ sức nặng giúp anh tạo ra điểm đột phá. Cả một năm sau đó, anh "ế" show, nằm chờ trong vô vọng. Một thời gian sau, anh trở lại với bộ phim “Scandal 2: Hào Quang Trở Lại”. Sang năm 2015, anh tham gia phim "Sơn Đẹp Trai" với vai diễn gã giang hồ thông minh nhưng "liều". 

Tần suất xuất hiện của Kiều Minh Tuấn dày đặc hơn vào những năm sau đó. Năm 2020, anh tham gia một loạt phim như Nắng, Lộc Phát. Cho Em Gần Anh Thêm Chút nữa”…

Nhưng sản phẩm được cho là bộ phim để đời của Kiều Minh Tuấn cho đến thời điểm hiện tại là "Em Chưa 18". Trong phim này, anh vào vai Hoàng  - một anh chàng giàu có, ăn chơi, đào hoa có mối tình với cô gái chưa tròn 18 tuổi do Kaity Nguyễn thủ vai. Đây cũng là một phim thành công nhất của anh và mang tên tuổi anh phổ biến nhiều hơn với khá giả đại chúng trong nước.

Sau phim này, Kiều Minh Tuấn góp mặt trong nhiều dự án khác với doanh thu cao ngất ngưởng như Anh trai yêu quái, Chị Mười Ba, Nắng 3, Tiệc trăng máu,… Sự nghiệp của anh cũng ngày càng phát triển.

Quái vật phòng vé

Như đã chia sẻ, con đường dẫn đến thành công của Kiều Minh Tuấn không hề "thuận buồm xuôi gió". Thành công đến muộn nhưng đầy rực rỡ. Tuy nổi tiếng muộn hơn so với nhiều đồng nghiệp nhưng Kiều Minh Tuấn đã có những đóng góp không nhỏ cho nền điện ảnh nước nhà.

Tuy diễn xuất của anh chưa đạt đến trình độ điêu luyện như người thầy được mệnh danh là "quái kiệt làng hài Sài Gòn" - Trung Dân nhưng cũng có thể nhác thấy ở Kiều Minh Tuấn duyên hài khó lẫn. Anh cũng không có được sự duyên dáng thu hút của Hoài Linh, cũng không sở hữu được bộ dạng nhanh nhẹn của Trấn Thành, những "của cải" đáng kể trên sân khấu hài, nhưng bù lại, anh lại sở hữu cái vẻ gộc gạc, thừa chân thừa tay ở đâu đó.

Vi-sao-Kieu-Minh-Tuan-duoc-goi-la-quai-vat-phong-ve-0

Ưu điểm của Kiều Minh Tuấn được công chúng công nhận ở chỗ anh sở hữu một gương mặt không quá điển trai nhưng mang nét duyên "lạ". Không được ngợi ca về nhan sắc nhưng lối diễn xuất vô cùng tự nhiên, minh chứng là vai diễn mà anh đảm nhận đều thể hiện rõ những điều trên.

Trong quá trình nổi tiếng, Kiều Minh Tuấn vướng phải không ít ồn ào cá nhân nhưng không thể phủ nhận, anh là một tài năng của điện ảnh Việt. Anh cũng là 1 trong số những nghệ sĩ xuất hiện trong cả 3 “quái vật phòng vé” Việt là Em chưa 18, Chị mười ba và Tiệc trăng máu với con số tổng doanh thu lên đến 446 tỷ. 

Cũng nhờ những bộ phim điện ảnh đình đám này mà Kiều Minh Tuấn "một bước lên mây". Nhiều người phải tấm tắc khen rằng, Kiều Minh Tuấn đích thực là "trùm cuối" trong những ngôi sao trăm tỷ của điện ảnh Việt.

Đầu tiên là cú bật của anh trong "Em Chưa 18". Làm nghệ thuật từ rất lâu, lăn lộn trong showbiz cũng hơn chục năm nhưng chỉ trở thành trai hư trong "Em Chưa 18", Kiều Minh Tuấn mới vụt sáng.

Trước thành công của "Em Chưa 18", Kiều Minh Tuấn sở hữu số lượng lớn các vai diễn phụ, từ kịch cho đến phim điện ảnh, trong đó có “bom tấn” Scandal 2: Hào quang trở lại và Sơn đẹp trai. Tuy có gây ấn tượng nhưng nó không thể khiến tên tuổi của anh lọt vào hàng ngôi sao hot. 

Tuy nhiên, cú lột xác ngoạn mục của "Em Chưa 18" mang đến cho Kiều Minh Tuấn tất cả. Anh trở thành "ông hoàng phòng vé" của làng điện ảnh Việt chỉ sau 1 đêm. Đây là không chỉ là cú lột xác của Kiều Minh Tuấn mà cũng coi như “nước cờ” rất liều lĩnh của nhà làm phim "Em Chưa 18".

Vi-sao-Kieu-Minh-Tuan-duoc-goi-la-quai-vat-phong-ve-5

Với kinh nghiệm diễn xuất của mình, Kiều Minh Tuấn đã vẽ nên một nhân vật Hoàng "có một không hai" mà chẳng ai có thể thay thế được, cũng chẳng ai có thể "copy" được. Bởi vậy mà nhà sản xuất Charlie Nguyễn từng trả lời khi được hỏi về việc lựa chọn Kiều Minh Tuấn vào vai chính: “Đó là một sai lầm của chúng tôi. Sở dĩ nói Tuấn là sai lầm vì Tuấn có diễn đâu, thậm chí, anh ta còn là đạo diễn luôn nữa!”.

Cũng sau vai diễn này, phần đông khán giả đều cho rằng, nhân vật Hoàng gần như "đo đinh đóng giày" cho Kiều Minh Tuấn. Bởi ngoại hình, phong thái và câu nói được Kiều Minh Tuấn diễn tả quá tốt, thậm chí những câu nói của anh còn trở thành "hot trend" sau khi phim công chiếu.

Sau thành công của "Em Chưa 18", Kiều Minh Tuấn lại xuất hiện trong phim "Yêu đi, đừng sợ". Tác phẩm tạo sức hút nhờ câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, duyên dáng. Trong bộ phim này, Kiều Minh Tuấn vào vai Phúc, quản lý của Tùng - ảo thuật gia nổi tiếng, nhưng sợ ma do Ngô Kiến Huy thủ vai. Nam diễn viên thể hiện khả năng gây cười bằng những tình huống hài hước với nam chính.

Tiếp đó, anh có mặt trong phim Nắng 3, hóa thân thành gã giang hồ hoàn lương, có tính cách gai góc bên ngoài nhưng bên trong rất yếu đuối. Nhân vật mà anh đảm nhận được ví như "thần cứu hộ", anh luôn ra tay giúp đỡ, bảo vệ cho mẹ con Nắng - Mưa dù ở bất kì nơi đâu. Phim cũng từng gây bão khi cán mốc 30 tỷ đồng chỉ sau 5 ngày công chiếu.

Vi-sao-Kieu-Minh-Tuan-duoc-goi-la-quai-vat-phong-ve-3

1 vai diễn khác cũng khẳng định tài năng diễn xuất của Kiều Minh Tuấn là nhân vật Nhật Linh trong phim Tiệc trăng máu. Kiều Minh Tuấn được xem là một mảnh ghép hoàn hảo cho dàn nhân vật trong Tiệc trăng máu. Anh mang đến cho khán giả một cảm giác vô cùng hồi hộp, bởi phía sau lớp vỏ bọc hào nhoáng, đẹp trai, cao sang, quyền quý là bộ mặt thật của những kẻ chỉ biết suốt ngày ăn bám bạn gái, ngoại tình và vô vàn những bí mật "động trời".

Nhiều người từng nghĩ rằng, Kiều Minh Tuấn sẽ mãi "giậm chân tại chỗ" với những hình tượng nhân vật hài hước. Nhưng anh đã chứng minh mình là diễn viên đa năng. Bằng chứng chính là hai bộ phim điện ảnh Nắng 3 và Anh trai yêu quái.

Cũng chính nhờ vào thành công của 2 tác phẩm này đã mang Kiều Minh Tuấn đến gần với những khá giả thuộc nhiều thế hệ khác nhau. Đặc biệt, anh cũng vinh danh nhận được nhiều giải thưởng hơn, điển hình là ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho cả 2 vai diễn trong phim Nắng 3 và Anh trai yêu quái tại giải Cánh Diều Vàng 2020.

Ngôi sao trăm tỷ

Năm 2020 có lẽ là cột mốc thành công đối với Kiều Minh Tuấn khi có đến 2 bộ phim gia nhập vào nhóm "trăm tỷ". Đây là bước đệm để nam diễn viên tiêp stujc tấn công thị trường với dự án mới pha lẫn hành động và hài hước mang tên "Chìa khóa trăm tỷ". 

Đến thời điểm hiện tại, thành tích đáng nể mà Kiều Minh Tuấn mang lại đưa anh trở thành ngôi sao hốt bạc tỷ đáng ngưỡng mộ của điện ảnh Việt. Sắp tới bộ phim Chia khoá trăm tỷ mà anh đóng cặp cùng Thu Trang sẽ ra mắt. Liệu đây sẽ là một sản phẩm trăm tỷ mới của anh chàng chăng?

Vi-sao-Kieu-Minh-Tuan-duoc-goi-la-quai-vat-phong-ve-1

Theo trailer phim "Chìa khóa trăm tỷ", Kiều Minh Tuấn vào vai 1 dân giang hồ, kéo đệ tử đi đánh nhau ở khắp mọi nơi. Tuy nhiên, ở khúc cuối, anh lại trở thành 1 chàng ngốc, ăn mặc lôi thôi đứng trong quán ăn. Các phân cảnh vụn vỡ này khiến khán giả vô cùng tò mò. 

Ngoài ra, theo thông tin đươc tiết lộ thì Chìa khoá trăm tỷ là 1 bộ phim remake khác của bản gốc ăn khách Nhật Bản - Chìa khóa đổi đời, rồi sau này Hàn Quốc cũng có phiên bản thành công không kém mang tên Xin lỗi, anh chỉ là sát thủ (Luck-key). Vậy nên, hứa hẹn cặp đôi Kiều Minh Tuấn - Thu Trang sẽ mang đến cho khán giả một tác phẩm đáng xem sau mùa dịch này.

Xem thêm: Nghệ sĩ kể: NSND Trần Nhượng và lần "chết lâm sàng" suốt 20 phút khiến đoàn phim hoảng loạn

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận