Vì sao Đoàn Văn Hậu thu nhập khủng mà bố mẹ vẫn ở nhà cũ, nuôi gà, chăn bò?

Bóng đá đã đưa Đoàn Văn Hậu đến với đỉnh cao danh vọng, tiền bạc. Nhưng không ít người thắc mắc, chàng hậu vệ giàu có là vậy sao ở quê bố mẹ vẫn nuôi gà chăn bò, sống nhà cũ?

Đỗ Thu Nga
17:00 10/07/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Trận "Thường Châu tuyết trắng" đã đưa tuyển U23 Việt Nam đến ngôi vị Á quân vòng chung kết U23 châu Á năm 2018. Trở về sau trận đấu lịch sử này, rất nhiều cầu thủ Việt Nam đã "đổi đời". Họ có chỗ đứng trong làng bóng đá Việt Nam, nhận được nhiều quảng cáo, mức thu nhập tăng lên và không ít cầu thủ trẻ trở thành "đại gia ngầm". Trong lứa cầu thủ vàng của Việt Nam này không thể không nhắc đến cậu em út Đoàn Văn Hậu. 

Trong 3 năm kể từ sau vinh quang của Vòng chung kết U23 châu Á, Đoàn Văn Hậu không hề vắng mặt ở bất kỳ giải đấu nào. Cậu em út cùng với tuyển Việt Nam "ăn mừng" từ chiến thắng này đến chiến thắng khác. Ở tuổi 22, Văn Hậu thuộc số ít cầu thủ Việt Nam thành công nhất lịch sử. Hiện nay, Văn Hậu có khối tài sản khủng, các hợp đồng quảng cáo lớn.vi-sao-doan-van-hau-thu-nhap-khung-ma-bo-me-van-o-nha-cu-8

Đoàn Văn Hậu là 1 trong sốt ít cầu thủ thành công rực rỡ trong sự nghiệp ở tuổi 22

Đặc biệt, khi sang Heerenveen thi đấu, Đoàn Văn hậu có mức lương vào khoảng 450.000 euro/năm. Nếu trừ đi khoảng 50% tiền thuế, anh vẫn còn khoảng 225.000 euro, tức khoảng 7 tỷ đồng. Theo tiết lộ, tính cho tới lúc này của sự nghiệp thi đấu bóng đá, hậu vệ 22 tuổi người Thái Bình đã gom góp cho mình số tài sản ước tính không dưới 10 tỷ đồng.

Chính vì sở hữu số tiền kếch xù trên mà Đoàn Văn Hậu có thể sắm cho mình chung cư cao cấp ở Hà Nội, xe Mercedes-Benz GLC 300 trị giá khoảng 2,57 tỷ. Và chàng cầu thủ quê Thái Bình thường xuyên mua sắm hàng hiệu để phục vụ cho nhu cầu của mình.

vi-sao-doan-van-hau-thu-nhap-khung-ma-bo-me-van-o-nha-cu
Bóng đá mang đến cho Hậu sự nghiệp thành công cùng khối tài sản "khủng"

Khi Đoàn Văn Hậu đã ở đỉnh cao danh vọng và tiền bạc, dân mạng bắt đầu tìm kiếm thông tin về cuộc sống của bố mẹ em ở quê nhà Thái Bình. Họ thắc mắc, khi con trai trở lên giàu có, bố mẹ Hậu sẽ sống ra sao?

Được biết, nhà Văn Hậu nằm ở thôn Xuân Lôi (xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình). Bố mẹ nam cầu thủ đang sống cùng người con trai lớn. 

vi-sao-doan-van-hau-thu-nhap-khung-ma-bo-me-van-o-nha-cu-9
Nhà Đoàn Văn Hậu ở quê Thái Bình (Ảnh: Zing)

Hiện tại họ đang sống trong một ngôi nhà hết sức bình thường, giống như hàng trăm ngôi nhà khác ở vùng quê Thái Bình. Bố mẹ Hậu trước kia làm nông, giờ vẫn làm nông. Họ vẫn luôn hiền lành và mến khách. Với họ, Đoàn Văn Hậu là niềm tự hào lớn nhất. 

Mỗi lần nhắc đến con trai, ông Thắng (bố Hậu) vô cùng tự hào nói: "Hậu ngoan lắm, em về nhà nghỉ nhưng vẫn mang bóng ra sân tập luyện để duy trì cảm giác bóng, em ít đi chơi với bạn bè và đặc biệt không uống rượu bia".

vi-sao-doan-van-hau-thu-nhap-khung-ma-bo-me-van-o-nha-cu-7

Theo Techz, trước đây, vợ chồng ông Thắng sống cùng con trai lớn trong ngôi nhà cấp 4 xuống cấp được xây từ năm 1999 - đúng năm Đoàn Văn Hậu ra đời. Căn nhà này được xây bằng tiền tích cóp và vay mượn. Trước đây nó dột nát, xuống cấp, cả nhà chui ra chui vào vô cùng bất tiện.

Ngày nhà được xây lên, Hậu mới vài tháng tuổi, còn nằm trong nhà cũ. Từ đó về sau, ngôi nhà là nơi lưu giữ những kỷ niệm thời ấu thơ của Hậu. Khoảng sân trước nhà là nơi cậu bé ngày nào cũng tập bóng, thơ thẩn tự chơi cả ngày khi bố mẹ đi làm đồng.

vi-sao-doan-van-hau-thu-nhap-khung-ma-bo-me-van-o-nha-cu-6
Dù con trai giàu có nhưng bố mẹ Hậu vẫn thích sống cuộc sống giản dị trồng rau, nuôi gà, chăn bò

Cho đến giờ, khi Hậu đã thành công, có sự nghiệp, có tiền bạc thì ngôi nhà vẫn ở đó. Hậu từng nhiều lần đề nghị bố mẹ xây nhà mới để ở cho thoải mái hơn. Tuy nhiên, vợ chồng ông Thắng đã từ chối điều đó. Họ chỉ cho con trai sửa sang lại nhà chứ quyết không "đập đi xây lại".

"Căn nhà bằng tuổi Hậu, tôi muốn lưu giữ lại làm kỷ niệm, không bao giờ phá đi. Các con trưởng thành, khôn lớn, rồi cũng ở riêng. Ở nhà chỉ còn hai vợ chồng, chúng tôi sống đơn giản quen rồi. Căn nhà như này là quá rộng", ông Thắng nói.

vi-sao-doan-van-hau-thu-nhap-khung-ma-bo-me-van-o-nha-cu-5

Cách đây 2 năm khi các con động viên mãi thì vợ chồng ông Thắng mới sửa lại, gia cố những chỗ hỏng hóc, thay bàn ghế, thiết kế lại tủ để trưng bày huy chương, kỷ niệm thi đấu của Hậu. Và sắm một chiếc tivi mới chất lượng hơn để khi nào con thi đấu ở nước ngoài không ra sân xem được thì xem tivi ở nhà.

Cũng theo ông Thắng, tuy con trai có thu nhập cao nhưng ông chẳng bao giờ hỏi đến. Ông nói đó là quyền riêng tư của con, vợ chồng ông sống ở quê bình dị như này là đủ rồi.

vi-sao-doan-van-hau-thu-nhap-khung-ma-bo-me-van-o-nha-cu-4

Theo những hình ảnh đăng tải trên báo chí, hiện nay bố mẹ Đoàn Văn Hậu vẫn đi làm đồng, nuôi gà, chăn bò nhưng hàng trăm hàng ngàn hộ nông dân khác ở quê lúa. Con trai nổi tiếng, giàu có nhưng bố mẹ vẫn giữ nguyên cuộc sống bình dị nơi quê nhà.

Xem thêm: Chân dung "ẩn số" Trần Minh Vương - cầu thủ ghi bàn thứ 2 trong trận đấu Việt Nam vs UAE

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận