Những yếu tố giúp tuyển Việt Nam hiện thực hóa được giấc mơ World Cup

Trái ngọt hôm nay là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của nền bóng đá Việt Nam trong suốt 3 năm qua. Tiếp đây, tuyển Việt Nam sẽ viết tiếp giấc mơ World Cup.

Đỗ Thu Nga
09:03 16/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Thua sát nút UAE khiến tuyển Việt Nam mất ngôi đầu bảng G. Tuy nhiên các học trò của HLV Park Hang Seo đã có một trận thi đấu đáng nhớ, nhất là 15 phút cuối hiệp 2. Chúng ta không bị tâm lý thua như trước đây, chúng ta chơi nhiệt tình, chơi hết mình, chơi sòng phẳng ngay ở thời điểm tưởng như đã không còn gì để mất nữa.

Và sau tất cả, tấm vé lọt vào Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á đã gọi tên Việt Nam. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam chúng ta ghi được thành tích này. 17 điểm sau 8 trận, giữ ngôi đầu bảng suốt 4 lượt đấu, Việt Nam đi tiếp nhờ đẳng cấp, sự nỗ lực không ngừng nghỉ. 

Sau đây Sống Đẹp xin tổng hợp một số yếu tố giúp Việt Nam làm nên chiến tích lịch sử:

Lứa cầu thủ trẻ, chất lượng

Hiện tại Việt Nam đang sở hữu lứa cầu thủ tài năng nhất trong lịch sử. Lứa cầu thủ này được đào tạo bài bản. Thêm nữa, các cầu thủ trẻ có nền tảng kỹ thuật và chiến thuật tốt. Họ thi đấu nhiều năm, có kinh, hiểu được đồng đội.

6-yeu-to-giup-tuyen-viet-nam-duoc-viet-tiep-giac-mo-world-cup

Về thể lực, lứa cầu thủ này có thể lực tốt hơn nhờ được tập luyện bài bản, khoa học. Hiện họ đang ở đúng độ chín của sự nghiệp. Các cầu thủ như Công Phượng, Văn Hậu, Xuân Trường có kinh nghiệm thi đấu ở các CLB nước ngoài, đây là điều kiện tốt để họ học tập, trau dồi thêm kỹ năng. Các giải vô địch, giải đấu mang tầm cỡ khu vực trong 3 năm qua đã giúp họ trở nên bản lĩnh hơn, có kinh nghiệm thi đấu với các đối thủ có thể lực, chiều cao tốt hơn.

Tinh thần và bản lĩnh thi đấu

Có thể nói, lứa cầu thủ hiện tại của Việt Nam có bản lĩnh thi đấu trong khu vực và quốc tế. Ở những tình huống nguy hiểm, những giây phút quyết định các cầu thủ luôn chiến đấu bằng một trái tim nóng bỏng và 1 cái đầu lạnh. Đơn cử như Quế Ngọc Hải rất bản lĩnh để giải quyết các tình huống khó. Hay như mới đấy là Minh Vương.  Anh chơi xông xáo nỗ lực để cùng các đồng đội gỡ về 2 bàn cho Việt Nam trong trận gặp UAE.

Kể từ khi thầy Park xuất hiện, bóng đá Việt Nam có nhiều thay đổi và cũng gặp hái được không ít thành công. Có thể nhận định, cách huấn luyện của thầy Park phù hợp với lối chơi thể chất người Việt. 

Thầy Park đọc tình huống tốt, chiến thuật chính xác. Và đặc biệt thầy vô cùng gần gũi với các học trò.

Sự đoàn kết tuyệt đối

Tuyển Việt Nam hiện đang có tinh thần đoàn kết cao độ. Có thể, trong mọi buổi họp báo sau trận đấu các cầu thủ không bao nhờ nhận thành tích về bản thân mình. Tất cả là công lao của tập thể. 

6-yeu-to-giup-tuyen-viet-nam-duoc-viet-tiep-giac-mo-world-cup-5

Sự phối hợp ăn ý trên sân cỏ, tình bạn ngoài sân cỏ đã thể hiện trọn vẹn được tinh thần đoàn kết của Việt Nam. Trong cuộc phỏng vấn mới nhất sau trận UAE, Tiến Linh đã thể hiện tinh thần đoàn kết bằng cách nói rằng, toàn đội đã chơi rất nỗ lực, hết mình.

Ban huấn luyện xuất sắc

Thành công của Việt Nam không thể không nhắc đến sự đóng góp của HLV Park Hang Seo, trợ lý Lee và toàn thể ban huấn luyện. Họ đã tạo nên một tập thể đoàn kết, bàn bạc chiến thuật, cách dẫn dắt tuyển Việt Nam khắc phục từ yếu điểm này đến yếu điểm khác.

Ban huấn luyện, nhất là HLV Park luôn huấn luyện với cái tâm của một người thầy yêu thương học trò. Ông thăm học trò khi họ bị ốm, gặp chấn thương. Ông xuất hiện trong ngày vui của học trò. Và trước mọi trận đấu, ông đều truyền năng lượng tích cực cho các học trò.

6-yeu-to-giup-tuyen-viet-nam-duoc-viet-tiep-giac-mo-world-cup-3

Và cuối cùng là sự ủng hộ của dân tộc Việt Nam

3 năm qua, người hâm mộ Việt Nam đã đi hết từ bất ngờ này đến  ngạc nhiên khác. Người hâm mộ ngày đêm dõi theo, ủng hộ tinh thần cho toàn đội tuyển.

Đặc biệt, tuyển Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm của cả hệ thống chính trị với những lời chúc và những nguồn động viên kịp thời.

Cả dân tộc Việt Nam là hậu phương vững chắc, là cầu thủ thứ 12 đích thực thôi thúc tinh thần chiến đấu của các tuyển thủ Việt Nam.

Xem thêm: Việt Nam thua một trận nhưng đã thắng cả một chiến dịch

songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận