Việt Nam thua một trận nhưng đã thắng cả một chiến dịch

Việt Nam đã thua đội chủ nhà UAE sau 7 trận đấu bất bại. Việt Nam thua một trận nhưng đã thắng cả một chiến dịch. 

Đỗ Thu Nga
02:11 16/06/2021 Đỗ Thu Nga
Sống Đẹp
Nguồn: Internet

Hơn 90 phút đầy kịch tính của trận Việt Nam vs UAE đêm 15/6 đã khiến người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác. Ở hiệp 1, Việt Nam hoàn toàn bị áp đảo bởi các tuyển thủ UAE. Hai bàn thắng trong hiệp 1 đã khiến các cầu thủ có phần dao động.

Đến hiệp thứ 2, Việt Nam tiếp tục thủng lưới với bàn thắng thứ 3 của tuyển UAE. Lúc này, HLV Lee Young Jin (người chỉ đạo chiến thuật thay thầy Park) đã đưa ra những thay đổi trong nhân sự. Minh Vương, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Thanh lần lượt vào sân thay người.

Ở 15 phút cuối hiệp 2, Việt Nam bắt đầu tấn công mạnh mẽ. Phút thứ 83, Tiến Linh khiến cho khán giả vỡ òa với bàn gỡ đầu tiên nhờ sự phối hợp ăn ý giữa Quang Hải, Minh Vương và Tiến Linh. Và ở những phút cuối cùng, Minh Vương đã bùng nổ khiến người hâm mộ Việt Nam vô cùng tự hào. Minh Vương đá thủng lưới UAE.

viet-nam-thua-mot-tran-nhung-da-thang-ca-mot-chien-dich
Bảng xếp hạng của Việt Nam tại bảng G

Trong cuộc phỏng vấn ngắn với Tiến Linh sau trận đấu, nam cầu thủ cho biết: "Thật sự ngày hôm nay toàn đội có trận đấu rất cố gắng. Toàn đội đã chiến đấu với tinh thần quả cảm. Cho dù kết quả có ra sao thì điều quan trọng nhất là Việt Nam đã vào vòng loại thứ 3".

Trong trận đấu này, Việt Nam nhận một niềm vui mới, chúng ta chắc chắn có mặt trong Vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á. Chúng ta đã là 1 trong 12 đội tuyển mạnh nhất tại châu Á.

Nhóm hạt giống được xác định theo thứ hạng BXH FIFA tháng 5/2021:

Nhóm 1: Nhật Bản (28) / Iran (31)

Nhóm 2: Hàn Quốc (39) / Australia (41)

Nhóm 3: Saudi Arabia (65) / Iraq (68)

Nhóm 4: UAE (73) / Trung Quốc (77)

Nhóm 5: Syria (79) / Oman (80)

Nhóm 6: Uzbekistan (86) / Việt Nam (92)

Ngoại trừ chủ nhà Qatar không thi đấu Vòng loại 3, toàn bộ 12 đội tuyển tham dự đều có thứ hạng trong Top 13 châu Á căn cứ theo BXH FIFA.

Sau khi vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á kết thúc sẽ xác định đầy đủ 12 đội tuyển giành vé đi tiếp và sẽ được chia thành 2 bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về. Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK. Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân khách). Đội thắng sẽ giành vé chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar dự VCK World Cup 2022.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng của vòng loại 3 World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 24/6 tới đây tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ở Kuala Lumpur (Malaysia). Dự kiến, vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ bắt đầu vào ngày 2/9/2021 và kết thúc vào ngày 29/3/2022.

Xem thêm: Chân dung "ẩn số" Trần Minh Vương - cầu thủ ghi bàn thứ 2 trong trận đấu Việt Nam vs UAE

Sống Đẹp
songdep.com.vn

5 chủ đề bạn cần biết mỗi tuần

Mỗi thứ Tư, bạn sẽ nhận được email tổng hợp những chủ đề nổi bật tuần qua một cách súc tích, dễ hiểu, và hoàn toàn miễn phí!

Bài Mới

Bình luận